Địa chỉ của Tổng Lãnh sự quán và Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam
Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam có địa chỉ tại tầng 8 Hanoi Towers, 49 đường Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Tổng Lãnh sự quán Na Uy tại Việt Nam có địa chỉ tại 21-23 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP HCM.
Nếu muốn du lịch Na Uy, bạn có thể nộp hồ sơ xin thị thực Na Uy tại Hà Nội hoặc TP HCM theo địa chỉ sau:
- Tại Hà Nội: Tòa nhà Ocean Park, phòng 207 - tầng 2, 01 Đào Duy Anh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Tại TP HCM: Tòa nhà Resco, tầng 3, 94 - 96 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM.
Hồ sơ xin visa du lịch Na Uy gồm những gì?
Hồ sơ xin visa du lịch Na Uy gồm những gì?
Trước khi nộp hồ sơ xin visa du lịch Na Uy, bạn cần chuẩn bị kĩ càng các loại giấy tờ sau:
- 01 mẫu tờ khai xin visa đi Na Uy du lịch, khai đầy đủ thông tin và kí tên.
- 02 ảnh màu, kích thước 4cm x 6cm, nền trắng. Ảnh mới chụp trong vòng 06 tháng gần đây và chụp rõ gương mặt đương đơn, không đeo kính màu, đeo lens.
- Bản chính và bản sao hộ chiếu hợp lệ. Thời hạn tối thiểu trên hộ chiếu là 06 tháng và còn ít nhất 02 trang trắng để dán visa. Nộp bản gốc và bản sao hộ chiếu cũ nếu đã đổi hộ chiếu.
- 01 bản sao sổ hộ khẩu có công chứng.
- 01 bản sao có công chứng chứng minh nhân dân.
- 01 bản sao công chứng giấy khai sinh của các con (nếu có).
- 01 bản sơ yếu lí lịch cá nhân có xác nhận của Chính quyền địa phương nơi cư trú.
- Thông tin về tình trạng hôn nhân gia đình hiện tại: xác nhận độc thân, kết hôn... của các cơ quan có chức năng tại địa phương.
- Chứng minh công việc, chứng minh tài chính.
- Xác nhận đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ tại Na Uy.
- Trường hợp lưu trú tại nhà của bạn bè, người thân ở Na Uy cần chuẩn bị thêm bản chính giấy bảo lãnh do Tòa thị chính nơi lưu trú người bảo lãnh cấp.
- Giấy đồng ý cho nghỉ phép đi du lịch từ người chủ cơ quan/doanh nghiệp.
- Lịch trình chi tiết chuyến đi hoặc tour du lịch chi tiết kèm thư mời của công ty lữ hành.
- Xác nhận đặt các dịch vụ khác như vé tàu hỏa, vé máy bay, vé vào thăm quan các điểm du lịch.
- Bản sao hợp đồng bảo hiểm du lịch có hiệu lực trong suốt thời gian diễn ra chuyến đi. Bảo hiểm này đảm bảo đài thọ cho toàn bộ các chi phí vận chuyển hồi hương đột xuất vì lí do y tế, chi phí chăm sóc ý tế khẩn cấp hoặc điều trị cấp cứu tại bệnh viện Na Uy với mức đền bù tối thiểu là 30.000 Euro.
(Ảnh: victormatara.com)
Chi phí và thời gian trả hồ sơ visa du lịch Na Uy
Ngày 6/6, Hội đồng Liên minh châu Âu đã thông qua các đề xuất sửa đổi đối với việc cấp thị thực Schengen (thị thực vào 26 quốc gia Châu Âu, trong đó có Na Uy) cho du khách. Theo đó, phí visa sẽ tăng 33,3% (từ 60 Euro lên 80 Euro) cho mỗi lần xin, kể từ tháng 1/2020.
Quy tắc mới sẽ giúp khách du lịch hay người thường xuyên đến các nước thuộc liên minh Châu Âu thao tác các thủ tục xin thị thực nhanh và rõ ràng hơn.
Ngoài ra, du khách được phép nộp hồ sơ trước 6 tháng, chậm nhất là 15 ngày trước chuyến đi, nhiều hơn so với thời hạn 3 tháng như hiện nay. Còn người có lịch sử nhập cảnh tốt có thể xin thị thực nhập cảnh nhiều lần với thời hạn tối đa là 5 năm.
Sau khi nộp hồ sơ, bạn sẽ phải chờ xé duyệt trong vòng từ 07-15 ngày làm việc (trừ những trường hợp đặc biệt có thể chờ đến 01 tháng).
Giờ làm việc của Tổng Lãnh sự quán và Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam
Tổng Lãnh sự quán và Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam làm việc tất cả các ngày trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 6), trừ các ngày nghỉ lễ và nghỉ Tết theo qui định. Cụ thể
- Thứ Hai đến Thứ Năm: 09h00 - 12h00 và 13h00 - 15h00.
- Thứ Sáu: 09h00 - 12h00.
Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, cập nhật những ngày nghỉ lễ, Tết của Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam để chủ động hơn trong công việc của mình.