Thông tin về vụ bé gái tố bị cha và ông nội hiếp dâm

Chiều 4/4, Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp báo để thông tin một số vụ việc xâm hại tình dục trẻ em gây xôn xao dư luận trên địa bàn tỉnh.
thong tin ve vu be gai to bi cha va ong noi hiep dam
Quang cảnh buổi họp báo.
thong tin ve vu be gai to bi cha va ong noi hiep dam Bé gái 11 tuổi bị cha và ông nội xâm hại: Khởi tố 2 bị can

Dự họp báo có đồng chí Nguyễn Bách Khoa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long chủ trì họp báo. Đại diện các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long cùng các phóng viên các cơ quan báo đài T.Ư, TP Hồ Chí Minh và địa phương.

Theo báo cáo, trong năm 2016, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, tội phạm xâm hại tình dục trẻ em xảy ra 30 vụ với 30 đối tượng, tăng 13 vụ so với năm 2015 và các vụ việc này đã được Công an tỉnh Vĩnh Long điều tra, xử lý.

Riêng từ đầu năm 2017 đến nay, tỉnh xảy ra chín vụ, với 10 đối tượng xâm hại tình dục trẻ em. Tội phạm xâm hại tình dục trẻ em có giảm nhưng đã xảy ra một số vụ tính chất đặc biệt nghiêm trọng, thực hiện hành vi rất man rợ (hiếp nạn nhân xong rồi giết).

Đáng báo động hơn, có vụ nạn nhân bị chính người thân là ông nội, cha ruột xâm hại nhiều lần. Cho thấy đạo đức xã hội bị xuống cấp nghiêm trọng, gây nhức nhối, bức xức trong nhân dân.

Vụ án gây bức xúc dư luận nhất xảy ra gần đây là bé gái 11 tuổi, ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, bị chính cha ruột và ông nội hiếp dâm nhiều lần. Đáng lên án hơn, hai đối tượng này còn thông đồng với nhau thực hiện hành vi xâm hại con, cháu của mình và đe dọa không được nói với ai, nếu không sẽ giết chết bé gái nên nạn nhân lo sợ và chịu đựng trong suốt thời gian dài.

Bên cạnh đó, Công an Vĩnh Long cũng đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường phối hợp, tuyên truyền; đồng thời thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng xâm hại tình dục trẻ em trong thời gian tới.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.