Thông tuyến đường công vụ phục vụ sân bay Long Thành

Ngày 2/12, ông Phan Văn Ý, Phó Giám đốc Ban điều hành Dự án 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành (tuyến T1 và T2) cho biết, sau hơn 4 tháng thi công, hiện tuyến đường công vụ phục vụ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) đã chính thức thông tuyến.

 Đường công vụ sân bay Long Thành. (Ảnh: Báo Đồng Nai).

Từ tháng 12 này, các phương tiện vận chuyển vật tư, thiết bị phục vụ thi công dự án sân bay Long Thành sẽ lưu thông trên đường công vụ.

Đường công vụ phục vụ sân bay Long Thành là một hạng mục thuộc Dự án tuyến T1 và T2. Đường có chiều dài hơn 4km, rộng 6m, từ Quốc lộ 51 đến công trường sân bay. Đường được thảm đá mi, có thể chịu được tải trọng lớn. Sau này, khi sân bay Long Thành và tuyến T1, T2 hoàn thành, đường công vụ sẽ là giải phân cách giữa của tuyến T1 và được trồng cỏ nhằm tạo cảnh quan.

Sân bay Long Thành đang đồng loạt triển khai nhiều gói thầu. Thời gian qua, máy móc, phương tiện ra vào sân bay chỉ có thể di chuyển trên đường 769. Tuy nhiên, đường 769 nhỏ hẹp lại vướng hầm chui cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây nên gặp nhiều khó khăn. Đường công vụ dọc tuyến T1 hoàn thành sẽ phục vụ đắc lực cho quá trình thi công sân bay Long Thành, đặc biệt là đáp ứng yêu cầu vận chuyển các máy móc, phương tiện lớn.

Về quá trình xây dựng 2 tuyến giao thông kết nối, ông Phan Văn Ý cho biết, liên danh nhà thầu đang huy động hơn 800 nhân lực và máy móc, phương tiện triển khai 12 mũi thi công. Đối với tuyến T1 mặt bằng cơ bản đã bàn giao xong, việc thi công thuận lợi.
 
Tại tuyến T2 việc thi công gặp nhiều khó khăn do mặt bằng xôi đỗ. Ngoài ra, phạm vi dự án có giao cắt với đường ống cấp nước ngầm của doanh nghiệp, đến nay vẫn chưa thống nhất được phương án xử lý. Nếu vướng mắc này không sớm được tháo gỡ, dự án có nguy cơ chậm tiến độ.
chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.