Thông tuyến ven biển Đề Gi - Mỹ Thành trước Tết Nguyên đán

Đường ven biển (ĐT.639) đoạn Đề Gi - Mỹ Thành có tổng mức đầu tư gần 612 tỷ đồng với chiều dài 7,6 km, dự kiến sẽ thông tuyến trước Tết Nguyên đán.

Đường ven biển (ĐT639), đoạn Cát Tiến - Đề Gi. (Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Giao thông Vận tải)

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Định, đối với đường ven biển (ĐT.639), đoạn Đề Gi - Mỹ Thành, UBND tỉnh giao Ban QLDA Giao thông tỉnh chỉ đạo các đơn vị có liên quan tập trung hoàn thành dứt điểm các hạng mục còn lại của dự án và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện có liên quan để tổ chức Lễ khánh thành và đưa dự án vào khai thác trong tháng 9.

Ban Giải phóng Mặt bằng tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND huyện Phù Cát, Ban QLDA Giao thông tỉnh và các đơn vị có liên quan tập trung giải quyết dứt điểm trường hợp còn lại hoàn thành trước ngày 25/9 để bàn giao mặt bằng cho Ban QLDA Giao thông tỉnh triển khai thi công đáp ứng yêu cầu tiến độ dự án.

Đường ven biển đoạn Đề Gi - Mỹ Thành có tổng mức đầu tư gần 612 tỷ đồng, gồm xây dựng mới cầu Đề Gi và thi công nền, mặt đường, công trình thoát nước với chiều dài hơn 7,6 km.

Điểm đầu thuộc khu vực cảng cá Đề Gi, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát; điểm cuối giáp nối với tuyến đường nuôi tôm công nghệ cao, xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ. 

Đối với đường ven biển, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân, Ban QLDA Giao thông tỉnh tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để đáp ứng yêu cầu tiến độ dự án; trong đó, phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Tuy Phước, Ban QLDA Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh để triển khai phương án bố trí tái định cư theo nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đồng thời sớm hoàn thành hồ sơ, thủ tục triển khai đầu tư xây dựng các khu Tái định cư, khu cải táng phục vụ dự án. Chỉ đạo các đơn vị thi công tập trung nhân lực thiết bị đảm bảo theo hợp đồng để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, dự kiến thông tuyến trước Tết Nguyên đán năm 2023.

Bên cạnh đó, UBND huyện Tuy Phước yêu cầu các xã, thị trấn có liên quan tập trung xác nhận nguồn gốc đất và các thông tin có liên quan để phục vụ lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng.

Đường ven biển đoạn Cát Tiến - Diêm Vân có chiều dài toàn tuyến gần 14 km, tổng vốn đầu tư hơn 2.674 tỷ đồng. Đây là dự án nhóm A, thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2024 trên địa bàn huyện Phù Cát và Tuy Phước.

Dự án đường ven biển ĐT.639 dài gần 118 km từ TP Quy Nhơn đến Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn, tổng vốn đầu tư hơn 7.500 tỷ đồng, được chia 9 đoạn tuyến, dự kiến hoàn thành tổng thể năm 2025.    

Đối với dự án Tuyến đường kết nối từ trung tâm TX An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại, giao UBND huyện Tuy Phước chỉ đạo các đơn vị có liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và xây dựng các khu tái định cư để đáp ứng yêu cầu tiến độ dự án.

Đồng thời yêu cầu các đơn vị thi công tập trung nhân lực thiết bị đảm bảo theo hợp đồng để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, dự kiến thông tuyến trước Tết Nguyên đán năm 2023.

Đường kết nối từ Trung tâm TX An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại (chiều dài hơn 9,3 km), tổng vốn đầu tư hơn 1.043 tỷ đồng .

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý đất đai, xử lý nghiêm theo pháp luật các hành vi lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép trên địa bàn tỉnh, nhất là dọc theo tuyến đường ven biển và các tuyến đường giao thông trọng điểm đã và đang được tỉnh đầu tư.

Chủ tịch UBND cấp huyện phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng lấn, chiếm đất đai, xây dựng trái phép.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, đề xuất lập quy hoạch khai thác quỹ đất dọc tuyến đường ven biển và các tuyến đường giao thông trọng điểm đã và đang được tỉnh đầu tư để vừa phát triển quỹ đất tái định cư phục vụ dự án vừa tạo nguồn lực đầu tư phát triển; đồng thời, phối hợp, hỗ trợ các chủ đầu tư rút ngắn thời gian thẩm định các dự án Khu tái định cư, khu cải táng phục vụ các dự án giao thông trọng điểm để đáp ứng yêu cầu tiến độ dự án.

Ban QLDA Giao thông tỉnh phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương khảo sát, đề xuất phương án đầu tư dự án xây dựng mới cầu bắc qua đầm Thị Nại (cầu Thị Nại 3) kết nối tuyến đường ĐT.636 với Khu kinh tế Nhơn Hội; báo cáo đề xuất UBND tỉnh trước ngày 30/10 để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo quy định.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương khảo sát, đề xuất phương án đầu tư dự án đường kết nối đường chuyên dụng phía Tây Khu kinh tế Nhơn Hội với tuyến đường ven biển đoạn Cát Tiến - Diêm Vân; báo cáo đề xuất UBND tỉnh trước ngày 30/10 để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

chọn
T&T và 2 doanh nghiệp sẽ đầu tư cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương, khai thác vào năm 2027
Tuần tới, HĐND tỉnh Lâm Đồng sẽ họp xem xét thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương. Trong giai đoạn 1, cao tốc này sẽ được đầu tư với tổng vốn 19.521 tỷ đồng theo phương thức BOT, dự kiến khai thác vào năm 2027.