Bình Định: Tuyến nối đường ven biển ở Hoài Nhơn phát sinh hơn 65 tỷ chi phí mặt bằng

Tuyến đường kết nối với đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn TX Hoài Nhơn vừa được điều chỉnh cơ cấu một số loại chi phí, trong đó, chi phí GPMB được điều chỉnh tăng 65 tỷ đồng.

 Một góc TX Hoài Nhơn hiện nay. (Ảnh: UBND tỉnh Bình Định)

Ngày 26/8 vừa qua, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản về việc phê duyệt điều chỉnh cơ cấu tổng mức đầu tư tuyến đường kết nối với đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn TX Hoài Nhơn.

Văn bản sẽ điều chỉnh, bổ sung chi phí hồi thương, giải phóng mặt bằng của dự án này và phần khối lượng giảm do chồng lấn với dự án cao tốc Bắc - Nam. Cùng với đó là cập nhật cơ cấu các chi phí như chi phí xây dựng, chi phí thiết bị, chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng, chi phí khác, chi phí dự phòng.

Theo đó, đối với chi phí xây dựng, dự án này sẽ được tăng khoảng gần 30 tỷ đồng, từ hơn 428 tỷ đồng xuống còn gần 399 tỷ đồng; chi phí thiết bị tăng 34 tỷ đồng, từ 294 tỷ đồng lên 328 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án giảm 117 triệu đồng, từ hơn 5,5 tỷ đồng xuống còn gần 5,4 tỷ đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng tăng 2,5 tỷ đồng, từ hơn 16 tỷ đồng lên gần 19 tỷ đồng.

Chi phí khác tăng 1,5 tỷ đồng, từ 9,8 tỷ đồng lên hơn 11 tỷ đồng; chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng tăng gần 66 tỷ đồng, từ hơn 166 tỷ đồng lên 232 tỷ đồng sau điều chỉnh; chi phí dự phòng giảm hơn 40 tỷ đồng, từ hơn 77 tỷ đồng xuống gần 40 tỷ đồng.

Tuyến đường kết nối với đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn TX Hoài Nhơn đã được tỉnh Bình Định khởi công vào hồi cuối tháng 4. Dự án có điểm đầu giao với đường ĐT.638 tại km19+291 (phường Hoài Thanh Tây), điểm cuối giao với đường ven biển ĐT.639 tại km99+206 (phường Tam Quan Nam).

Tuyến đường có quy mô tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với vận tốc thiết kế 80 km/h, chiều dài khoảng 7 km; nền đường rộng 22 m; mặt đường bằng bê tông nhựa rộng 19 m với 6 làn xe.

Trên tuyến đường xây dựng mới 5 cầu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực với tổng chiều dài các cầu là 257 m.

Tuyến đường kết nối với đường ven biển (ĐT.639) có vốn đầu tư 704 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương là 400 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách địa phương. Dự kiến thi công xây dựng trong thời gian 24 tháng.

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Định, việc tổ chức khởi công xây dựng đường kết nối với đường ven biển (ĐT.639), hình thành tuyến đường trục kết nối theo hướng Đông - Tây nhằm mở rộng không gian đô thị thị xã Hoài Nhơn về phía biển, từng bước hoàn thiện quy hoạch đô thị thị xã...

Hồi giữa tháng 5, tỉnh Bình Định cũng đã khởi công một tuyến kết nối đường ven biển là tuyến đường kết nối đường phía tây tỉnh (ĐT.638) đến đường ven biển (ĐT.639), trên địa bàn huyện Phù Mỹ. 

Dự án có điểm đầu giáp ĐT.638 tại Km 65+300 (nút giao ngã 3 giữa đường ĐT.638 và ĐT.631 cũ), thôn Chánh Thuận, xã Mỹ Trinh; điểm cuối giao với đường ven biển (ĐT.639) tại Km44+698, thôn Hương Lạc, xã Mỹ Thành.

Tuyến đường thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, chiều dài tuyến 19 km, đi qua các xã Mỹ Trinh, Mỹ Quang, Mỹ Chánh, Mỹ Chánh Tây, Mỹ Thành và thị trấn Phù Mỹ, nền đường rộng 12 m, mặt đường bê tông nhựa rộng 11 m với 4 làn xe, xây dựng 2 cây cầu.

Tổng mức đầu tư dự án 700 tỷ đồng (là dự án giao thông đường bộ nhóm B, vốn ngân sách Trung ương là 400 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách địa phương) và dự kiến thi công trong thời gian 22 tháng.

chọn
Chân dung doanh nghiệp đề xuất KĐT hơn 3.600 tỷ ở Khánh Hoà: Thành lập bởi VinaCapital, chủ dự án 180 ha ở Nha Trang
Vừa qua, liên danh Đô thị Vĩnh Thái đã đề xuất đầu tư khu đô thị gần 500 ha tại huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hoà. Vĩnh Thái tiền thân là doanh nghiệp nằm dưới sự quản lý của quỹ đầu tư VinaCapital, được biết đến là chủ đầu tư của Khu đô thị Mỹ Gia tại TP Nha Trang.