Thông xe 2 tuyến đường \"giải cứu\" kẹt xe ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất

Hai tuyến đường Hồng Hà, Bạch Đằng đã chính thức được thông xe nhằm kéo giảm tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
thong xe 2 tuyen duong nham keo giam ket xe o tan son nhat
Đường Hồng Hà mới được thông xe nhằm kéo giảm ùn tắc cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh : Đại Việt

Ngày 30/8, Sở Giao thông vận tải TP HCM đã tổ chức thông xe đường Hồng Hà và Bạch Đằng thuộc dự án đường nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài (đoạn từ đường Trường Sơn đến nút giao Nguyễn Thái Sơn).

Hai con đường này được thông xe sẽ góp phần giảm kẹt xe ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và rút ngắn thời gian di chuyển của người dân.

Công trình nâng cấp đường Bạch Đằng và Hồng Hà được thi công từ tháng 1/2015 và dự kiến hoàn thành vào tháng 2/2016. Tuy nhiên, đến cuối tháng 8/2016 mới hoàn thành do gặp khó khăn trong khâu giải phóng mặt bằng.

Sở GTVT TP HCM tổ chức phân luồng giao thông cụ thể như sau :

Nhánh đường Hồng Hà và Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (đoạn đi qua công viên Gia Định) được tổ chức lưu thông 1 chiều tất cả các loại phương tiện theo hướng từ nút giao Trường Sơn đến nút giao Nguyễn Thái Sơn.

Nhánh đường Bạch Đằng và Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (đoạn nối tiếp với đường Bạch Đằng hiện hữu) tổ chức lưu thông 1 chiều tất cả các loại phương tiện theo hướng từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Trường Sơn và cấm các loại xe ô tô tải lưu thông từ 6h-22h. Cả hai nhánh đường trên đều cấm dừng, đậu xe.

Ông Lê Văn Tám – Phó giám đốc Sở GTVT TP HCM cho biết, “Việc đưa vào sử dụng hai con đường Bạch Đằng và Hồng Hà sẽ tăng năng lực giao thông của khu vực. Hai con đường này sẽ chia sẻ lượng phương tiện tham gia lưu thông trên đường Trường Sơn, sân bay Tân Sơn Nhất và kéo giảm tình trạng ùn tắc, kẹt xe.”

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.