BOT Ninh Lộc xả trạm 4 lần trong sáng đầu tiên miễn giảm cho hơn 1.300 phương tiện

Ngay trong sáng đầu tiên chính thức áp dụng giảm giá vé cho hơn 1.300 phương tiện trên địa bàn lân cận BOT Ninh Lộc (Khánh Hòa) nhưng nhiều tài xế vẫn chay ì khiến giao thông ùn ứ buộc chủ đầu tư xả trạm 4 lần.
bot ninh loc xa tram 4 lan trong sang dau tien mien giam cho hon 1300 phuong tien BOT Ninh Lộc giảm giá vé cho hơn 1.300 phương tiện từ ngày 1/5
bot ninh loc xa tram 4 lan trong sang dau tien mien giam cho hon 1300 phuong tien Sân thượng 75m2 trồng đủ loại rau xanh, trái ngọt của nữ dược sĩ ở Khánh Hòa
bot ninh loc xa tram 4 lan trong sang dau tien mien giam cho hon 1300 phuong tien
Kẹt xe kéo dài khiến BOT Ninh Lộc phải xả trạm. (Ảnh: Khải An)

Theo ông Vũ Hải Long - Phó giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, chủ đầu tư BOT Ninh Lộc, từ sáng sớm ngày 1/5 có một số tài xế cố tình chây ì tại trạm thu phí khiến giao thông ùn ứ kéo dài nhiều cây số.

“Hiện một số tài xế ở thị xã Ninh Hòa và một số địa phương khác vẫn tiếp tục điều khiển xe quay vòng qua trạm, cố ý tập trung dừng xe giữa các làn thu phí nhưng không mua vé. Tình trạng này ảnh hưởng đến lưu thông trên quốc lộ 1 vì lượng xe lưu thông lớn do đang ngày nghỉ lễ quốc tế Lao động. Để đảm bảo giao thông thông thoáng trong ngày lễ, tính đến 11 giờ chúng tôi đã xả trạm 4 lần. Tuy nhiên các tài xế này vẫn liên tục tạo ách tắc giao thông khi chây ì tại làn thu phí”, ông Long cho biết.

Việc các tài xế chây ì tại làn thu phí diễn ra đúng vào thời điểm BOT Ninh Lộc chính thức thực hiện giảm giá vé cho hơn 1.300 phương tiện tại địa phương theo văn bản của Tổng Cục đường bộ.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thống nhất giảm phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu giá Ninh Lộc Km1425+200 Quốc lộ 1 cho các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú (đối với chủ sở hữu là cá nhân), có trụ sở chính (đối với chủ sở hữu là tổ chức, doanh nghiệp) thuộc 8 xã, phường thuộc Thị xã Ninh Hòa, gồm: Ninh Lộc, Ninh Quang, Ninh Hà, Ninh Ích, Ninh Hưng, Ninh Bình, Ninh Hiệp, Ninh Giang; các xe của cơ quan nhà nước không thuộc đối tượng được giảm giá khu vực lân cận trạm thu phí (trừ các xe thuộc đối tượng được miễn, giảm theo quy định của pháp luật).

bot ninh loc xa tram 4 lan trong sang dau tien mien giam cho hon 1300 phuong tien
Tình trạng các tài xế chây ì vẫn xuất hiện tại BOT Ninh Lộc. (Ảnh: Khải An)

Mức giảm được thống nhất giảm 100% đối với xe buýt nội tỉnh; giảm 50% cho xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn và xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn đối với xe không sử dụng để kinh doanh. Các xe kể trên nếu dùng kinh doanh sẽ giảm 40%. Ngoài ra các loại phương tiện còn lại (loại 2,3,4,5) cũng được giảm 40%.

Được biết, trước lễ 30/4, Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ngành liên quan bảo đảm an ninh, trật tự an toàn giao thông tại các trạm thu giá dịch vụ (BOT) trên địa bản tỉnh vào dịp lễ 30/4 – 1/5.

“Chi cục Quản lý đường bộ III.3 bố trí lực lượng túc trực 24/24 giờ, phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng Công an đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ đặc biệt là 02 trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Cam Thịnh Đông và Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Ninh Lộc không để xảy ra ùn tắc giao thông”, văn bản nếu rõ.

Theo ông Long, khi các tài xế dừng xe giữa các làn thu phí, hàng loạt ô tô khác bị ùn tắc kéo dài ở hai đầu thu phí. Có thời điểm, quốc lộ 1 đoạn qua trạm BOT Ninh Lộc bị ách tắc hoàn toàn. Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa phải xả trạm để giải phóng lượng xe bị dồn ứ. Các lực lượng khác cũng có mặt nhưng chủ yếu để điều tiết giao thông.

“Lực lượng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa, thị xã Ninh Hòa hiện tham gia điều tiết giao thông để hạn chế ùn tắc. Hiện cơ quan chức năng chưa áp dụng biện pháp xử phạt hành chính đối với các xe dừng quá 5 phút và chưa sử dụng thu phí tự động nên tình trạng tài xế chây ì tại làn thu phí vẫn diễn ra”, ông Long thông tin.

bot ninh loc xa tram 4 lan trong sang dau tien mien giam cho hon 1300 phuong tien Khánh Hòa: Không để BOT ‘nóng’ trong dịp lễ 30/4 – 1/5

Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa vừa ra văn bản chỉ đạo các Sở, ngành liên quan bảo đảm an ninh, trật tự ...

chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".