Thủ khoa được đặc cách giữ lại làm giảng viên tại ĐH Thủy Lợi

Với điểm trung bình 3,79/4 - nữ sinh viên lớp 55KT-DN Lương Thị Giang đã được đặc cách giữ lại làm giảng viên tại Trường Đại học Thủy Lợi trong năm 2017. 
nu sinh dau tien duoc dac cach giu lai lam giang vien tai dh thuy loi 'Có thể tạm dừng tuyển sinh viên mới để đào tạo lại giáo viên'
nu sinh dau tien duoc dac cach giu lai lam giang vien tai dh thuy loi ​Chàng sinh viên 'rửa nhục' điểm ưu tiên
nu sinh dau tien duoc dac cach giu lai lam giang vien tai dh thuy loi Hơn 240.000 thí sinh đã làm thủ tục xác nhận nhận học đợt đầu
nu sinh dau tien duoc dac cach giu lai lam giang vien tai dh thuy loi Các tuyến xe buýt ở Hà Nội mà tân sinh viên nên 'thuộc nằm lòng'

Mới đây tại lễ tốt nghiệp của sinh viên năm học 2016 - 2017, GS.TS Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng Trường ĐH Thủy lợi có nhắc đến nữ sinh Lương Thị Giang (quê Thái Bình). Em này là sinh viên khoa Kế toán và tốt nghiệp thủ khoa năm nay với mức điểm 3.79/4 một cách xuất sắc.

nu sinh dau tien duoc dac cach giu lai lam giang vien tai dh thuy loi
Nữ sinh Lương Thị Giang tại lễ trao bằng tốt nghiệp năm học 2016 - 2017. Ảnh: Dân trí.

Ông Kim cũng nhấn mạnh đưa ra đề nghị em Giang ở lại làm giảng viên tại trường. Vị hiệu trưởng cho hay, Trường ĐH Thủy lợi trước nay hạn chế giữ sinh viên do trường đào tạo ra ở lại làm công tác giảng dạy vì lo rằng các bạn sẽ hạn chế tư duy, cách nghĩ, không dám có chính kiến riêng.

Tuy nhiên, nhà trường tin rằng, với hệ thống kiểm soát chất lượng của nhà trường, đạt được kết quả cao như em Giang là rất khó. Với kết quả cao như vậy, nữ sinh Lương Thị Giang xứng đáng được trao cơ hội tốt, đồng thời cũng là để khích lệ tất cả sinh viên trong trường cố gắng.

Vẫn còn nguyên cảm giác vui mừng đến vỡ òa, Giang chia sẻ: “Ngày từ những ngày đầu bước chân vào trường, các thầy cô giáo trong bộ môn Kế toán đã truyền lửa, định hướng cho chúng em đi thực tập càng sớm càng tốt, từ đó giúp vận dụng vào kiến thức thực tế để việc học đạt kết quả cao hơn. Em không đầu hàng trước số liệu, dù có khó mấy cũng sẽ tìm ra cách giải và chúng không hề Khô – Khó – Khổ như mọi người tưởng”.

Nữ sinh này thấy vô cùng bất ngờ bở trong 10 năm qua, không có sinh viên ngành kế toán nào được giữ lại trường. Vì lãnh đạo trường sẽ tuyển giảng viên, sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của trường ĐH Kinh tế Quốc dân hoặc Học viện Tài chính. Đây là sự việc gần như chưa có tiền lệ.

Bên cạnh đó, nữ thủ khoa cũng có những tâm sự gửi đến các em sinh viên khóa sau: Ngay từ năm nhất khi vào trường, tất cả mọi người đều có xuất phát điểm như nhau, vấn đề là ai quyết tâm hơn ai và cố gắng thể hiện sự quyết tâm đó như thế nào. Khi học tập các bạn phải biết là bản thân cần gì và muốn gì thì lúc đó mới có mục tiêu để phấn đấu.

Trong quá trình học, lý thuyết phải đi đôi với thực hành, từ năm 3 các bạn nên xin đi thực tập nhiều để biết được thực tế như thế nào, để xem những kiến thức mình học như vậy nó có giống với thực tế không, để rút kinh nghiệm. Và cần thêm một chút gì đấy may mắn để thành công là đương nhiên.

Về trước mắt, Lương Thị Giang cho biết mình sẽ tiếp tục trau dồi thêm kiến thức Tiếng Anh. Theo em, đây là điều kiện rất quan trọng đối với giảng viên trong khi Giang mới chỉ đang có chứng chỉ Tiếng Anh hạng A2 mà thôi.

Lãnh đạo nhà trường vẫn khẳng định, vì đây là trường hợp đầu tiên được giữ lại trường ở bộ môn kế toán nên nhà trường sẽ ưu tiên tạo điều kiện để em Giang hoàn thiện khả năng ngoại ngữ của mình nếu em quyết định ở lại trường để tiếp tục phát triển.

Hiện tại, Giang đang tích cực hoàn thiện các thủ tục để nộp hồ sơ xin ở lại trường làm giảng viên theo đề nghị của BGH nhà trường trong năm nay.

nu sinh dau tien duoc dac cach giu lai lam giang vien tai dh thuy loi 'Có thể tạm dừng tuyển sinh viên mới để đào tạo lại giáo viên'

Đầu ra cho sinh viên Sư phạm chưa đảm bảo, chế độ cho giáo viên còn thấp, áp lực công việc cao... đang là những ...

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.