Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nói về sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã nói về sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất trong buổi làm việc với đoàn công tác của Chính phủ mới đây.
thu truong bo quoc phong noi ve san golf trong san bay tan son nhat
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Trần Đơn (người đeo kính) cùng đi thị sát sân bay Tân Sơn Nhất với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng.

Gần đây người dân ở TP HCM lại đặt ra câu hỏi sân bay Tân Sơn Nhất không chỉ tắc trên đường mặt đất mà còn tắc cả trên trời vậy tại sao vẫn có đất làm sân golf bên trong?

Liên quan đến sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất có góp phần gây nên tình trạng ách tắc như hiện nay không, trong buổi làm việc cùng đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu với TP HCM về vấn đề giao thông, Trung tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã nói về việc này.

Theo trung tướng Trần Đơn thì sân golf này Quốc hội và người dân hay phản ánh 1 đến 2 năm nay và việc này Bộ Quốc phòng đã trả lời rất kỹ là không phải vì có sân golf mà làm ách tắc sân bay.

“Đất đó Bộ Quốc phòng được Thủ tướng cho phép làm sân golf để cho sạch sẽ chứ nó vẫn thuộc đất dự trữ của quốc gia, quốc phòng, của nhà nước và khi cần thiết thì nhà nước có thể thu hồi bất cứ lúc nào”, Thứ trưởng Trần Đơn khẳng định.

thu truong bo quoc phong noi ve san golf trong san bay tan son nhat
Sân bay Tân Sơn Nhất hiện đang rơi váo tình trạng quá tải.

Ngoài ra, trung tướng Trần Đơn cũng cho biết xung quanh sân golf này đã được bố trí các đơn vị phòng không để bảo vệ sân bay và tới đây Bộ Quốc phòng sẽ quy hoạch lại cụm sân bay để bố trí các đơn vị đóng quân theo hướng tinh gọn, văn minh hơn.

Cũng tại buổi làm việc này, Thứ trưởng Bộ Quốc còn cho biết quan điểm của Bộ về việc giải tỏa ách tắc sân bay Tân Sơn Nhất và lãnh đạo Bộ đã nhất trí quy hoạch lại vùng trời và hoạt động bay tại đây. Ngoài ra Bộ Quốc phòng đã thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải sẽ bàn giao trước 21ha để làm thêm chỗ đỗ cho máy bay.

Thứ trưởng Trần Đơn nhấn mạnh: “Mình làm gì thì làm, phải phát triển kinh tế xã hội, phải giải tỏa ách tắc nhưng luôn luôn quán triệt quan điểm phải đi kèm quốc phòng, an ninh. Không thể nào khác được”.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.