Thủ tướng gửi thư khen Ban chuyên án phá vụ 4 bà cháu bị sát hại

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen tới Ban chuyên án, Bộ công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tích cực trong việc điều tra, truy tìm và bắt giữ nghi phạm của vụ 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh.

Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, dưới sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ninh, các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát, Công an các địa phương và các lực lượng chức năng đã khẩn trương khởi tố, tập trung điều tra và đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen tới Ban chuyên án, Bộ công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tích cực trong việc điều tra, truy tìm và bắt giữ nghi phạm của vụ thảm án. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng chức năng nêu trên, đặc biệt là Tổ công tác của Bộ Công an do đồng chí Thứ trưởng Lê Quý Vương chỉ đạo đã trực tiếp đến Quảng Ninh để chỉ đạo chuyên án.

Thứ trưởng Lê Quý Vương chúc mừng các tập thể, cá nhân tham gia phá án. Ảnh: Báo Công An Nhân Dân.

Dưới đây là nội dung thư khen của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Thư khen

Kính gửi: Bộ Công an,

- Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh.

- Công an tỉnh Quảng Ninh

Ngày 24 tháng 9 năm 2016, tại phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 4 người trong một gia đình. Dưới sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ninh, các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát, Công an các địa phương và các lực lượng chức năng đã khẩn trương khởi tố, tập trung điều tra và đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng chức năng nêu trên, đặc biệt là Tổ công tác của Bộ Công an do đ/c Thứ trưởng Lê Quý Vương chỉ đạo đã trực tiếp đến Quảng Ninh để chỉ đạo chuyên án.

Chiến công này góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân, nâng cao hình ảnh của người chiến sĩ Công an nhân dân trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Chúc các đồng chí mạnh khỏe, tiếp tục giành được nhiều thành tích.

Thân ái,

Nguyễn Xuân Phúc

Trước đó, như Việt Nam Mới đã đưa tin, khoảng 21h ngày 26/9, cơ quan Công an đã bắt giữ được nghi phạm Doãn Trung Dũng (SN 1971, trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) khi đối tượng đang lẩn trốn ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Theo Đại tá Thái Hồng Công – Phó Giám đốc kiêm Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Ninh, ngay sau khi bị bắt và tạm giữ tại Công an TP Hải Phòng, nghi phạm Dũng đã bước đầu khai nhận, do đột nhập vào nhà nạn nhân để trộm cắp tài sản nhưng bị phát hiện, đối tượng đã ra tay sát hại cả 4 bà cháu nhằm bịt đầu mối.

“Từ giờ phút này sẽ còn rất nhiều việc phải làm, Công an tỉnh sẽ tổ chức họp báo công bố thông tin về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này tới các cơ quan báo chí trong thời gian tới.”, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin thêm.

Hiện đối tượng đang trên đường di lý về Công an tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Khoảng 21 giờ ngày 26/9, một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng tại tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí vào sáng ngày 24/9. Theo đó, khoảng 7h cùng ngày, chị Vũ Thị Thanh (SN 1983) trú tại địa chỉ trên khi đi làm về thì phát hiện có 4 người trong gia đình đã tử vong với nhiều vết thương ở trên người.

Các nạn nhân được xác định gồm có: bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955, mẹ đẻ chị Thanh); cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007) và cháu Phạm Thu Hà (SN 2008) là con đẻ chị Thanh; cháu Vũ Khánh Huyền (SN 2013) là con của chị gái chị Thanh.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, cơ quan Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an cùng các đơn vị liên quan đã tích cực vào cuộc điều tra, truy tìm nghi can gây ra vụ thảm án.

Ngày 25/9, Cơ quan Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với nghi can Doãn Trung Dũng.

chọn
Thu giữ trên 500 lượng vàng, hơn 1.000 sổ đỏ trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn
Trong vụ án liên quan Tập đoàn Phúc Sơn, cơ quan điều tra bắt tạm giam 23 bị can; thu giữ trên 300 tỷ đồng, gần 2 triệu USD, trên 500 lượng vàng và hơn 1.000 sổ đỏ các loại.