Thủ tướng Hun Sen dọa sa thải các bộ trưởng lười biếng

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cảnh báo các quan chức nước này rằng những người lười biếng sẽ mất chức nếu tiếp tục duy trì thái độ làm việc trễ nải.

Khmer Times nói thông điệp này được ông Hun Sen đưa ra trong đoạn video đăng trên Facebook cá nhân hôm 3/9.

Thủ tướng Campuchia nói các bộ trưởng không giải quyết được vấn đề trong lĩnh vực của mình sẽ bị loại bỏ khỏi nội các mới. Chính phủ Campuchia mới sẽ được thành lập vào ngày 6/9.

"Có một quan chức chỉ báo cáo và than phiền về những vấn đề liên quan đến cấp dưới của ông ta. Loại người này phải bị đình chỉ chức vụ", ông Hun Sen nói và than phiền việc các quan chức này liên tục hỏi xin ý kiến ông qua các ứng dụng di động.

"Sao họ không thể tự ra quyết định và đảm bảo công việc hiệu quả? Đôi khi, tôi cố tình không trả lời. Nếu mọi vấn đề đều đòi hỏi ý kiến từ thủ tướng, thế thì cần gì bộ trưởng trong vương quốc này nữa", ông nói.

thu tuong hun sen doa sa thai cac bo truong luoi bieng

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. (Ảnh: AFP)

Trong khi đó, cũng ngày 3/9, người phát ngôn chính phủ Phan Siphan từ chối tiết lộ cơ cấu chính phủ mới, nhưng xác nhận rằng các quan chức lười biếng sẽ bị thuyên chuyển.

"Chỉ có thủ tướng có đặc quyền biết được cơ cấu chính phủ mới. Tôi chỉ có thể nói rằng các quan chức không làm việc hiệu quả sẽ bị kỷ luật. Họ là những quan chức đã không phản ứng hay chú trọng đến mối quan tâm của người dân và điều đó ảnh hưởng chính sách của chính phủ", Khmer Times dẫn lời ông Siphan.

Trong cuộc họp nội các ngày 25/5, ông Hun Sen từng chỉ trích 3 bộ trưởng khi họ công kích lẫn nhau và đổ lỗi cho nhau về vụ nước có độc khiến người dân đổ bệnh và thiệt mạng ở 2 tỉnh Kratie và Mondukiri. Thủ tướng nói rằng nếu các quan chức không hành động một cách có trách nhiệm, họ sẽ bị bãi miễn.

Quốc hội Campuchia khóa mới sẽ họp phiên đầu tiên vào ngày 5/9 trong khi chính phủ mới được thành lập ngày 6 còn Hội đồng Bộ trưởng sẽ họp phiên đầu tiên vào ngày 7/9. Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) do Hun Sen lãnh đạo đã giành chiến thắng tuyệt đối trong cuộc tổng tuyển cử Campuchia ngày 29/7, nắm toàn bộ 125 ghế tại quốc hội.

Thủ tướng Hun Sen đã kêu gọi tất cả quan chức chính phủ tăng cường năng lực để phục vụ người dân và hành xử trung thực hơn.

"Các viên chức công là công bộc trung thực của người dân, không phải những ông chủ, họ phải tăng cường năng lực để theo kịp công nghệ hiện đại và không thể là những quan chức bảo thủ", thủ tướng Campuchia tuyên bố.

thu tuong hun sen doa sa thai cac bo truong luoi bieng Đảng của Thủ tướng Hun Sen tuyên bố chiến thắng trong tổng tuyển cử Campuchia

Người phát ngôn đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của Thủ tướng Hun Sen hôm nay 29/7 tuyên bố đảng này đã giành chiến thắng trong ...

thu tuong hun sen doa sa thai cac bo truong luoi bieng Con trai Thủ tướng Hun Sen nắm chức tư lệnh quân đội

Con trai cả của Thủ tướng Hun Sen chính thức được bổ nhiệm 2 chức vụ quan trọng là quyền Tổng tham mưu trưởng và ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.