Thủ tướng Singapore loạng choạng khi phát biểu trên truyền hình

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long bất ngờ ngã quỵ trong khi đang đọc bài diễn văn quan trọng được phát trực tiếp trên sóng truyền hình tối 21/8, buộc sự kiện tạm ngưng giữa chừng. 
thu tuong singapore loang choang khi phat bieu tren truyen hinh
Thủ tướng Lý Hiển Long vẫy tay chào trước khi được dìu xuống bục phát biểu. Ảnh: CNA

Theo Straits Times, vào khoảng 21h20, Thủ tướng Lý HIển Long đang phát biểu thì bỗng dưng dừng lại, có dấu hiệu xỉu dần và không thể tiếp tục. Máy quay lúc này dừng ghi hình ông Lý và chuyển hướng về phía hội trường.

Buổi truyền hình trực tiếp phải tạm hoãn để bác sĩ kiểm tra sức khoẻ cho Thủ tướng Lý. Trước khi rời sân khấu, ông còn vẫy tay chào mọi người. Ba quan chức cùng nhân viên an ninh đã dìu ông Lý xuống khán đài.

Nhiều khán giả có mặt trong phòng tỏ ra hoang mang trước sự việc này. Một số người chạy ra khu vực tiếp tân, trong khi những người khác vẫn ngồi lại ghế với tâm trạng lo lắng trong bầu không khí ảm đạm.

Khoảng 10 phút sau, Văn phòng Thủ tướng (PMO) thông báo đội y tế đã kiểm tra và xác định tình hình của ông Lý không nghiêm trọng. Khoảng 20 phút sau đó, phó Thủ tướng Teo Chee Hean thông báo Thủ tướng sẽ tiếp tục bài phát biểu và mọi người nghỉ giải lao trong 30 phút.

Thông báo từ PMO cho biết ông Lý "loạng choạng vì phải đứng quá lâu, nóng và mất nước", song tình trạng tim vẫn ổn định và ông không bị đột quỵ. Đến 22h40, Thủ tướng Singapore quay trở lại sân khấu và tiếp tục bài phát biểu trong khoảng 15 phút.

"Tôi chưa bao giờ được nhiều bác sĩ vây quanh cùng một lúc như vậy. Họ nghĩ rằng tôi ổn rồi, nhưng dù sao đi nữa tôi cũng sẽ kiểm tra sức khoẻ toàn diện sau sự việc này. Nhưng trước đó, tôi cần hoàn thành bài phát biểu này", ông Lý tươi cười nói khi quay lại.

Theo Guardian, Thủ tướng Singapore từng trải qua ca phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt năm 2015. Năm 1992, ông được chẩn đoán ung thư hạch bạch huyết nhưng đã chiến thắng căn bệnh này sau một thời gian điều trị.

Trong bài diễn văn ngày 21/8, Thủ tướng Lý Hiển Long đã đề cập đến nhiều vấn đề quan trọng của quốc gia. Sự kiện diễn ra sau ngày Độc lập của Singapore 9/8 và có tầm quan trọng tương đương bài phát biểu Thông điệp Liên bang của tổng thống Mỹ.

Thủ tướng Lý Hiển Long không đứng vững khi đang phát biểu

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City