Thủ tướng yêu cầu khẩn trương quyết toán dự án BOT, đề xuất mức phí phù hợp

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương quyết toán các dự án BOT và đề xuất mức phí phù hợp.
thu tuong yeu cau khan truong quyet toan du an bot de xuat muc phi phu hop
Ảnh minh họa: Di Linh

Trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới 2018, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, trong đó có nội dung liên quan đến các dự án BOT.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, các địa phương và các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải, kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm tải trọng phương tiện, bảo đảm trật tự an toàn giao thông sau Tết và mùa lễ hội.

Khẩn trương quyết toán các dự án BOT, đề xuất mức thu phí phù hợp; đẩy nhanh tiến độ thực hiện thu phí điện tử không dừng; phối hợp với lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng kích động, gây rối an ninh trật tự tại các trạm thu phí.

Khẩn trương trình ban hành Nghị quyết về triển khai đầu tư dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông trong tháng 2 năm 2018; triển khai phương án mở rộng cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; chuẩn bị nội dung Hội nghị về logistics trong tháng 3 năm 2018.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các địa phương đẩy mạnh công tác quản lý và tổ chức lễ hội, bảo đảm tiết kiệm, văn minh, lành mạnh; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; giáo dục truyền thống, khơi dậy giá trị tốt đẹp.

Tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm và công khai trên các phương tiện thông tin về những hành vi tiêu cực tại các lễ hội, các điểm du lịch.

Nghiêm cấm việc thương mại hóa các lễ hội, tổ chức các hoạt động mang tính bạo lực, phản cảm.

Phối hợp quản lý chặt chẽ các dịch vụ, ngăn chặn tình trạng tăng giá, chèo kéo, ép khách tại các điểm du lịch, lễ hội.

thu tuong yeu cau khan truong quyet toan du an bot de xuat muc phi phu hop Tài xế "tố" BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc nhưng không xả trạm

Các tài xế cho biết trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc suốt 2 giờ nhưng chủ đầu tư không chịu ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.