Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tìm kiếm thuyền viên tàu chở than bị chìm

Thủ tướng Chính phủ có công điện yêu cầu khắc phục bão số 2, khẩn trương tìm kiếm thuyền viên tàu chở than bị chìm.
thu tuong yeu cau khan truong tim kiem thuyen vien tau cho than bi chim
Thủ tướng Chính phủ có công điện yêu cầu khắc phục bão số 2, khẩn trương tìm kiếm thuyền viên tàu chở than bị chìm. Ảnh: Hoài Nam

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 1025/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương liên quan khắc phục hậu quả bão số 2.

Cụ thể, Thủ tướng yếu cầu, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tập trung tìm kiếm, cứu nạn các thuyền viên trên tàu chở than bị chìm ở Nghệ An.

Yêu cầu các tỉnh kịp thời hỗ trợ các gia đình có bị thiệt hại do bão số 2, tập trung cứu chữa người bị thương, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình có người bị thiệt mạng, hỗ trợ người dân ổn định đời sống, không để người dân bị thiếu đói.

Rà soát, chủ động sơ tán người dân ra khỏi các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các khu vực có nguy cơ ngập lụt để bảo đảm bảo an toàn.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, chủ động vận hành các hồ chứa và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho đê điều, hồ đập.

Tập trung khắc phục các công trình hạ tầng bị hư hỏng do mưa bão, nhất là các công trình giao thông, thông tin liên lạc, hệ thống điện, thủy lợi; chủ động tiêu nước chóng úng ngập, bảo vệ sản xuất. Huy động lực lượng hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân sửa chữa nhà cửa, dọn vệ sinh môi trường sau bão, lũ.

Các Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Công Thương, Y tế, Thông tin và Truyền thông theo chức năng nhiệm vụ được giao chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp, hỗ trợ địa phương triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả bão số 2.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn tiếp tục theo dõi diễn biến mưa lũ, đôn đốc, chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện các biện pháp đối phó kịp thời.

Tổ chức rút kinh nghiệm để công tác dự báo, chỉ đạo, ứng phó ngày càng hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai.

Khoảng 10h ngày 17/7, lực lượng chức năng đã cứu được 7 thuyền viên và phát hiện 1 thi thể trong vụ chìm chìm tàu chở than ở Nghệ An.
thu tuong yeu cau khan truong tim kiem thuyen vien tau cho than bi chim Nghệ An: Tàu chở than chìm trên biển, 13 người mất tích trong mưa bão

Sau khi nhận được thông tin tàu chở than chìm trên biển, 13 người mất tích, hiện cơ quan chức năng đang tập trung tìm ...

thu tuong yeu cau khan truong tim kiem thuyen vien tau cho than bi chim Chìm tàu chở than: Đã cứu sống được 7 người và phát hiện 1 thi thể

Sau khi tổ chức tìm kiếm, đến 10h ngày 17/7, lực lượng chức năng đã cứu được 7 thuyền viên và phát hiện 1 thi ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.