Thủ tướng yêu cầu kiểm tra bảo đảm an toàn hàng không

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm tra bảo đảm an toàn hàng không. Bộ GTVT yêu cầu Vietjet xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân liên quan sau các sự cố hàng không vừa qua.
thu tuong yeu cau kiem tra bao dam an toan hang khong
(Ảnh minh họa: Tuổi trẻ).

Bộ GTVT yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát an toàn hàng không

Liên quan đến việc liên tục xảy ra các sự cố hàng không, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có chỉ thị về việc đảm bảo an ninh, an toàn.

Chỉ thị nêu rõ trong quý IV/2018, hàng không liên tục xảy ra các sự cố khai thác tàu bay. Trong đó có 5 sự cố do hỏng hóc kỹ thuật tàu bay và 2 sự cố do yếu tố chủ quan của nhân viên hàng không.

Để khắc phục tình trạng trên và đảm bảo an toàn, an ninh hàng không, duy trì hoạt động vận tải hàng không, đặc biệt trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Kỷ Hợi năm 2019, Bộ trưởng Bộ GTVT đã có một số chỉ đạo.

Cụ thể, Bộ trưởng GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra, giám sát an toàn, an ninh hàng không đối với việc chấp hành quy định pháp luật trong hoạt động khai thác tàu bay.

Đặc biệt kiểm tra về bằng cấp, chứng chỉ của Tổ bay, nhân viên kỹ thuật phục vụ các chuyến bay, thời gian làm việc.

Đánh giá lại toàn bộ yếu tố khai thác quản lý, đảm bảo kỹ thuật đối hãng hàng không VietJet Air; Áp dụng quy chế giám sát đặc biệt đối với hãng hàng không VietJet Air; đặc biệt là ở các cảng hàng không, sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh. Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thực hiện các giải pháp cần thiết để giảm tối đa các rủi ro có nguy cơ uy hiếp an toàn hàng không, ngăn ngừa các sự cố tương tự xảy ra trong khai thác tàu bay.

Khẩn trương hoàn thành kết luận điều tra nguyên nhân xảy ra các sự cố nghiêm trọng uy hiếp an toàn bay trong thời gian qua.

Về phía Vietjet, Bộ GTVT cũng yêu cầu nghiêm túc thực hiện các quy định, quy trình về an toàn khai thác tàu bay.

Lập kế hoạch bảo dưỡng và nguồn nhân lực bảo dưỡng phù hợp với yêu cầu khai thác; rút kinh nghiệm sâu sắc nguyên nhân gây ra các sự cố, khẩn trương đề ra các biện pháp khắc phục một cách tổng thể, toàn diện và cơ bản nhằm đảm bảo mục tiêu an toàn chuyến bay.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Vietjet xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân liên quan dẫn đến sự cố hàng không nghiêm trọng; điều chỉnh người chịu trách nhiệm khai thác tàu bay của hãng.

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra bảo đảm an toàn hàng không

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm tra bảo đảm an toàn hàng không.

Cụ thể, thời gian vừa qua đã xảy ra một số sự cố trong quá tình khai thác của các hãng hàng không Việt Nam, có nguy cơ uy hiếp an ninh, an toàn hàng không.

Đối với việc liên tục xảy ra các sự cố hàng không, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trực tiếp chỉ đạo kiểm tra toàn bộ quy trình, quy định trong lĩnh vực hàng không, cơ sở hạ tầng cảng hàng không, sân bay (đặc biệt là khu bay và hệ thống quản lý hoạt động bay); tuyệt đối không để xảy ra tai nạn làm ảnh hưởng đến tính mạng người dân; chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ.

thu tuong yeu cau kiem tra bao dam an toan hang khong Máy bay Vietjet đình chỉ cất cánh ở Nội Bài vì cảnh báo trục trặc

Sáng 26/12, máy bay Vietjet đã đình chỉ cất cánh ở sân bay Nội Bài sau khi bị cảnh báo trục trặc động cơ.

thu tuong yeu cau kiem tra bao dam an toan hang khong Giám sát đặc biệt với Vietjet tại 4 sân bay sau vụ hạ cánh nhầm đường băng

Về vụ hạ cánh nhầm đường băng tại Cam Ranh, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định thực hiện giám sát đặc biệt với ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.