Thượng định Mỹ - Triều, cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam

Thượng đỉnh Mỹ - Triều là cơ hội lịch sử cho du lịch Việt Nam để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế, Phó cục trưởng Tổng cục du lịch Hà Văn Siêu chia sẻ.

Chiều ngày 25/2 tại khách sạn DeaWoo Kim Mã, (Ba đình, Hà Nội) Tổng cục du lịch Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về cơ hội của du lịch Việt Nam nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam.

thuong dinh my trieu co hoi vang cho du lich viet nam
Tổng cục du lịch Việt Nam tổ chức họp báo chào mừng thượng đỉnh Mỹ - Triều. (Ảnh: Đông Vũ).

Với việc đăng cai Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội (Việt Nam) đang được nhắc đến với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông quốc tế như một điểm đến đặc biệt an toàn, thân thiện, có khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn và quan trọng. Điều này tạo ra điều kiện hết sức thuận lợi để thu hút hơn nữa khách du lịch đến Việt Nam.

Theo đó cùng với phái đoàn cấp cao của Mỹ và Triều Tiên, có khoảng 3.000 phóng viên các hãng truyền thông, báo chí trên toàn thế giới đến Việt Nam để đưa tin về sự kiện, bên cạnh đó là những mặt về đời sống xã hội, văn hóa, du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Những phóng viên quốc tế sẽ trực tiếp khám phá điểm đến, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Những hình ảnh về điểm đến, thông tin, chia sẻ về dịch vu, sản phẩm du lịch sẽ theo chân các phóng viên lên các phương tiện truyền thông hàng đầu thế giới, các trang mạng xã hội, trang tiên điện tử thu hút người theo dõi và truyền tới đông đảo bạn bè quốc tế.

Đây là cơ hội quảng bá cho du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Sự kiện mang đến cơ hội kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng. Không chỉ trong thời gian diễn ra hội nghị mà sau khi sự kiện kết thúc.

Để chuẩn bị điều kiện tốt nhất, góp phần tạo nên thành công của Hội nghị, Bộ VHTT&DL có công văn đề nghị các sở văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu tại Hà Nội chỉnh trang môi trường, bố trí cán bộ trực tiếp đón tiếp hướng dẫn các phóng viên trong ngày diễn ra sự kiện.

Tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ, đảm bảo cung cấp chất lượng tốt nhất cho các đoàn cấp cao, phòng viên báo chí quốc tế và khách du lịch trước, trong và sau sự kiện.

Tổng cuộc Du lịch đã làm việc với Bộ Ngoại giao chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu du lịch Việt Nam.

Phát biểu trong buổi họp báo ông Vũ Thế Bình Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết, tại trung tâm báo chí quốc tế, nơi tác nghiệp của khoảng 3000 phóng viên các hãng truyền thông, báo chí quốc tế, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Cục HTQT- Bộ VHTTDL xây dựng không gian trưng bày ảnh giới thiệu các di sản, các điểm đến của khắp các vùng miền Việt Nam.

Qua đó, xây dựng không gian giới thiệu du lịch Việt Nam, ảnh, trưng bày các ấn phẩm, vật phẩm bố trí phương tiện trải nghiệm thực tế ảo 360 độ các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.

Tổ chức các tour miễn phí sẵn sàng phục vụ các phóng viên quốc tế, hỗ trợ cung cấp thông tin và trực tiếp hướng dẫn, bố trí các loại quà tặng văn hóa (tranh đông hồ, nón lá) tặng cho các phóng viên.

Bên cạnh đó, ông Hà Văn Siêu Phó cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam thông tin thêm, Thành phố Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình phối hợp với ngành du lịch tổ chức các tour du lịch miễn phí phục vụ các phóng viên nước ngoài nếu có nhu cầu và thời gian lưu trú tại các tỉnh thành trên.

Các doanh nghiệp địa phương sẵn sàng ủng hộ các chương trình phục vụ các phóng viên nước ngoài của Hiệp hội du lịch và miễn phí phục vụ 100%.

thuong dinh my trieu co hoi vang cho du lich viet nam
Ông Hà Văn Siêu phát biểu tại họp báo. (Ảnh: Đông Vũ).

Cùng với đó Tổng cục du lịch thực hiện chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên website của CCN (digital marketing) trước, trong và sau hội nghị.

Sau sự kiện Tổng cục du lịch xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại Mỹ, Nga, Hàn, Nhật Bản - trong đó có điểm nhấn giới thiệu việc làm nước chủ nhà và tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, gia tăng sự ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại các thị trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch.

Phối hợp với các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế để tiếp tục công cuộc quảng bá hình ảnh quốc gia, quảng bá du lịch nhân sự kiện đặc biệt này.

thuong dinh my trieu co hoi vang cho du lich viet nam Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội trong mắt người dân và du khách quốc tế

Sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 đang trong quá trình hoàn thiện những công đoạn cuối cùng đã làm thay ...

thuong dinh my trieu co hoi vang cho du lich viet nam Đẳng cấp bên trong hai khách sạn nơi ông Trump - Kim có thể ở khi đến Hà Nội

Nhiều đồn đoán cho rằng Tổng thống Donald Trump sẽ lưu trú tại khách sạn JW Marriott và khách sạn Melia Hanoi là nơi ông ...

thuong dinh my trieu co hoi vang cho du lich viet nam Thời tiết Hà Nội trong hai ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra trong ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.