Tiệm cầm đồ 'chảnh' mùa World Cup: Chỉ nhận cầm xe tay ga, điện thoại xịn

Sau khi liên tiếp có những bất ngờ tại giải bóng đá World Cup thì lượng khách mang xe máy, điện thoại, laptop ra các cửa hàng cầm đồ tại TPHCM cũng tăng mạnh.

​​​​​

Anh Ngọc Hải, chủ một cửa hàng cầm đồ trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10) cho biết, sau trận Đức để thua Hàn Quốc 2 – 0 thì lượng xe máy và điện thoại của người dân đến cầm cố tăng “chóng mặt”.

“Ngày bình thường thì xe máy nào cũng cầm nhưng mùa World Cup thì xe nhiều quá nên tạm thời cửa hàng chỉ nhận cầm xe tay ga thôi. Tôi chỉ nhận xe đời từ 2015 trở về sau, xe cũ quá tôi cũng không nhận. Điện thoại thì chỉ nhận điện thoại “xịn” như iPhone 7, iPhone 8 trở lên hoặc các dòng điện thoại Samsung, LG, Sony cao cấp”, anh Hải nói.

Cũng theo anh Hải, ngày thường cửa hàng nhận cầm đồ với lãi suất khoảng 2%/1 tuần thì nay tăng lên 3%/1 tuần do lượng khách cầm đồ tăng mạnh.

tiem cam do chanh mua world cup chi nhan cam xe tay ga dien thoai xin
Các tiệm cầm đồ tại TPHCM vào mùa “hốt bạc” do nhu cầu cầm cố tài sản của người dân tăng cao.

Chị Lan Anh, đại diện một cửa hàng cầm đồ trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú) chia sẻ, sau trận đấu Thụy Điển thắng Mexico 3 – 0 hay Hàn Quốc thắng Đức 2 – 0 thì lượng xe máy, điện thoại, laptop của khách mang đến cửa hàng chị cũng tăng gấp 3 lần so với ngày bình thường.

Một chiếc Macbook Air đời mới nhất hiện chỉ cầm được khoảng 8 triệu đồng. Trong khi đó, vào thời điểm trước World Cup thì có thể cầm được từ 10 – 12 triệu đồng. Máy tính xách tay của những thương hiệu khác có giá trị từ 10 – 20 triệu đồng cũng chỉ cầm được với giá từ 3 – 7 triệu đồng vào thời điểm này.

“Trong kho giờ cũng không còn chỗ để đưa xe máy vào nữa. Hôm qua có hai thanh niên đến cầm xe Honda SH 150i nhưng cũng không có chỗ để cất xe nên tôi đành hẹn họ khi khác quay lại”, chị Lan Anh nói.

tiem cam do chanh mua world cup chi nhan cam xe tay ga dien thoai xin
Kho chứa xe máy của một tiệm cầm đồ đã quá tải.
tiem cam do chanh mua world cup chi nhan cam xe tay ga dien thoai xin
Nhiều dòng điện thoại "xịn" đã nhanh chóng "bay" đến cửa hàng cầm đồ.

Cũng theo đại diện nhiều cửa hàng cầm đồ trên đường Trường Chinh (quận Tân Bình), Hòa Bình (quận 11), Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12) thì lượng khách hàng đến cầm cố tài sản đang tăng mạnh. Trong đó có nhiều người cầm cả Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà, đất để lấy tiền “đổ” vào bóng đá.

Một số cửa hàng cầm đồ lớn có lượng khách tăng từ 5 - 6 lần so với ngày bình thường. Số tiền mà các cửa hàng này chi ra cho khách cầm cố dao động từ 200 – 300 triệu đồng/ngày. Lợi nhuận thu được từ dịch vụ cầm đồ có thể đạt từ 6 – 9 triệu đồng/ngày.

“Sau mùa World Cup thì thường có khoảng 40% khách không chuộc lại tài sản nên các tiệm cầm đồ phải tự thanh lý tài sản với giá mềm cho người có nhu cầu. Nhưng nhìn vậy thôi chứ cũng không dễ ăn đâu em”, anh Thắng, chủ một tiệm cầm đồ trên đường Trường Chinh nói.

Theo các chuyên gia kinh tế tại TPHCM thì người dân cũng cần phải “tỉnh táo” khi cầm cố tài sản. Cần phải đọc kỹ và hiểu nội dung ràng buộc giữa cửa hàng với khách. Người dân cũng cần phải khảo sát mức lãi suất thị trường dành cho món đồ mà mình muốn cầm cố và nhìn lại khả năng chi trả của bản thân, bởi nếu mức lãi suất cầm cố vượt quá khả năng chi trả thì rất dễ rơi vào hoàn cảnh không thể chuộc lại tài sản và “biếu không” món đồ cho các chủ tiệm với giá rẻ mạt.

tiem cam do chanh mua world cup chi nhan cam xe tay ga dien thoai xin BMW, Lexus đồng loạt ra tiệm cầm đồ: Dân cá độ khóc ròng bán rẻ ô tô

Cần gấp tiền để cá độ bóng đá hay trả nợ trong mùa World Cup 2018 đang gia tăng. Nhiều cửa hàng cầm ô tô ...

tiem cam do chanh mua world cup chi nhan cam xe tay ga dien thoai xin Rao bán nhà vì thua độ World Cup: Hàng rẻ bất ngờ, thật khó tin

Thua độ bóng đá bán gấp lô đất với giá hơn 1 tỷ đồng”, thông tin vừa đăng tải đã gây chú ý. Tuy nhiên, ...

tiem cam do chanh mua world cup chi nhan cam xe tay ga dien thoai xin Nở rộ phong trào 'bể độ vì World Cup': Từ nhà cửa đến ô tô xịn cũng bị 'lên thớt'

Kể từ giải đấu lớn nhất hành tinh khởi tranh, trên các chợ mạng bỗng nở rộ phong trào “bể độ vì World Cup ” ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.