Nở rộ phong trào 'bể độ vì World Cup': Từ nhà cửa đến ô tô xịn cũng bị 'lên thớt'

Kể từ giải đấu lớn nhất hành tinh khởi tranh, trên các chợ mạng bỗng nở rộ phong trào “bể độ vì World Cup ” hay “bán nhà vì World Cup”, từ đây không ít người tận dụng giải đấu này để rao bán đồ với "giá World Cup".

Trên trang mạng xã hội Facebook, phần lớn cá nhân rao bán đồ tại đây đều đưa ra lý do để tạo sự tin tưởng: “Cần tiền trả nợ vì mùa World Cup nên phải bán gấp; Bởi trót yêu các đội kèo trên nên World Cup chưa hết vòng loại mà giờ em phải bán nhà đây…”.

no ro phong trao be do vi world cup tu nha cua den o to xin cung bi len thot

Theo đó, các mặt hàng như nhà cửa, ôtô, xe máy, điện thoại được người bán khẳng định chất lượng còn mới đến 99%, giá World Cup nên sẽ rẻ hơn so với giá thị trường.

Phổ biến vẫn là các bài đăng bán điện thoại, xe máy, máy tính xách tay với giá trị dao động 5-50 triệu đồng.

Đối với nhà cửa, ôtô, giá trị sản phẩm từ trăm triệu đến hàng tỉ đồng nhưng được chủ bán rao giá đã rẻ hơn 5% so với mặt bằng chung để hút người mua.

Theo tìm hiểu của PV, một nguười mua đã đăng trên trang cá nhân của mình hí hửng nói vừa mua được chiếc iPhone 8 Plus cũ chỉ 11 triệu đồng trong những ngày World Cup sôi động. "iPhone 8 Plus cũ dịp này rất nhiều, nên sau một thời gian lựa chọn, tôi quyết định mua loại này trên mạng vì giá tốt" – người mua này cho biết.

no ro phong trao be do vi world cup tu nha cua den o to xin cung bi len thot

Chia sẻ quan điểm về việc một số người tận dụng dịp World Cup để rao bán, chị Ngọc Huyền (ngụ Q.Đống Đa, Hà Nội) nói, việc mua bán hàng cũ trong kỳ World Cup không xấu, thuận mua, vừa bán nhưng có một số người lợi dụng dịp này để kinh doanh làm ăn mà chất lượng thì chưa biết thế nào.

“Họ chỉ nói giá rẻ hơn mặt bằng chung nhưng lại chưa chứng minh được nó rẻ hơn như thế nào, hàng tốt ra sao…” – chị Huyền lý giải.

Trái ngược với chị Huyền, anh Khanh (ngụ Q.Hà Đông, Hà Nội) cho rằng không quan tâm họ có bán vì thua độ bóng đá thật hay không, chỉ thấy đồ rẻ hơn lại có những món đồ mình đang cần thì mua.

Ngoài nhà cửa, ôtô, xe máy...., thú nuôi cũng được rao bán trên chợ mạng - “thua kèo World Cup, có đàn chó con giống Poodle khoảng 6 con mình đang muốn bán kiếm tiền trang trải dịp World Cup, chứ mình không phải là dân bán chó chuyên nghiệp”.

no ro phong trao be do vi world cup tu nha cua den o to xin cung bi len thot Thua độ World Cup, người đàn ông đi trộm cắp tài sản

Để có tiền trả nợ sau khi thua cá độ World Cup, người đàn ông 39 tuổi đã tìm đến các khu trọ của sinh ...

no ro phong trao be do vi world cup tu nha cua den o to xin cung bi len thot Mua xe máy cũ mùa cá độ World Cup: Đừng mơ xe 'ngon', giá rẻ

World Cup 2018 đang diễn ra và cũng khiến rất nhiều tài sản của dân ham mê cá độ ra đi. Vì thế, nhiều người ...

no ro phong trao be do vi world cup tu nha cua den o to xin cung bi len thot Thua độ World Cup, người đàn ông vào bệnh viện trộm xe cấp cứu

Trốn nợ lên Sài Gòn sống lang thang, Hồ vào bệnh viện xin cơm từ thiện rồi trộm xe cứu thương định đem bán.

no ro phong trao be do vi world cup tu nha cua den o to xin cung bi len thot Người Nhật nổi tiếng vì nhặt rác, người Việt tai tiếng vì vứt rác?

Trong khi có những người nổi tiếng vì nhặt rác ở World Cup, thì ở Việt Nam lại có những người tai tiếng vì… vứt ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.