Thua độ World Cup, người đàn ông đi trộm cắp tài sản

Để có tiền trả nợ sau khi thua cá độ World Cup, người đàn ông 39 tuổi đã tìm đến các khu trọ của sinh viên để lấy trộm tài sản đem đi bán.
 

Ngày 27/6, nhóm “hiệp sĩ” của anh Nguyễn Thanh Hải (phường Phú Hoà, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã tiến hành bàn giao nghi can Nguyễn Khắc Nhựt (39 tuổi, quê Bến Tre) cho Công an phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, anh Nguyễn Quang Vinh (ngụ phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một) nói với “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải về việc bị kẻ gian đột nhập phòng trọ lấy trộm 1 chiếc laptop trị giá 15 triệu đồng.

thua do world cup nguoi dan ong di trom cap tai san tra no
Nghi can Nguyễn Khắc Nhựt bị các "hiệp sĩ" bắt giữ khi đang định tiếp tục cạy cửa phòng trọ trộm tài sản (Ảnh: Xuyến Chi)

Tiếp nhận tin trình báo, nhóm “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải đã vào cuộc xác minh, lấy thông tin và tổ chức truy bắt nghi can gây ra vụ trộm cắp tài sản này.

Đến khoảng 11h ngày 26/6, khi đang tuần tra tại khu dân cư KP 9, phường Phú Hoà (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) thì nhóm “hiệp sĩ” phát hiện người đàn ông có ngoại hình giống với nghi can đã lấy trộm laptop của anh Vinh nên đã bám theo.

Người đàn ông này chạy xe máy rảo qua nhiều tuyến đường, tìm vào các khu nhà trọ để đột nhập lấy trộm tài sản. Tuy nhiên, khi đến hẻm 48 phường Hiệp Thành. Người này chuẩn bị cạy cửa một phòng trọ vào lấy cắp tài sản thì bị các “hiệp sĩ” ập đến khống chế, giao công an.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu nghi can khai tên Nguyễn Khắc Nhựt và thừa nhận đột nhập lấy trộm laptop của anh Nguyễn Quang Vinh vào nhiều ngày trước.

Nghi can Nhựt khai do thua độ bóng đá mùa World Cup nên đã tìm cách trộm cắp tài sản để lấy tiền trả nợ. Khi đang chuẩn bị thực hiện thêm vụ trộm khác thì bị các “hiệp sĩ” bắt giữ.

thua do world cup nguoi dan ong di trom cap tai san tra no Thua độ World Cup, người đàn ông vào bệnh viện trộm xe cấp cứu
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.