Nghề PT với nhiều cám dỗ


Nghề PT (personal trainer) được hiểu là huấn luyện viên cá nhân cho khách hàng tại các phòng gym. Với các PT chuyên nghiệp thì thu nhập hằng tháng rất cao.
nghe pt voi nhieu cam do
Anh Thẩm Văn Nam đang làm công việc của một PT

Một buổi trưa tháng 8, khi chúng tôi có mặt tại trung tâm gym trên đường Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM, nhiều PT đang miệt mài hướng dẫn cho khách tập luyện. Trên tay là các “nhật ký dạy học”, mỗi khi hướng dẫn khách hàng tập luyện nội dung gì, tác động cơ lưng hay vai, hông, các PT ghi cụ thể trong văn bản này.

Kiếm tiền không khó

Thẩm Văn Nam (25 tuổi), trú đường Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, cho biết đã gắn bó với nghề PT được gần 4 năm. Tốt nghiệp chuyên ngành huấn luyện viên taekwondo tại Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM, từng có nhiều huy chương bạc, đồng môn muay Thái, taekwondo, kéo co, nhưng nhận thấy mình đam mê với công việc huấn luyện trong phòng gym, Nam xin việc và “trôi dạt” qua nhiều phòng gym ở Thủ Đức, Q.1… trước khi đến với phòng Gym One (247 Điện Biên Phủ, Q.3). Nam cho biết anh có khoảng 5 khách hàng thân thiết để hướng dẫn riêng, ngoài ra anh cũng theo lịch làm việc đã chia ca để huấn luyện cho khách hàng khác.

“Một ngày của tôi thường bắt đầu từ 5 giờ sáng và kết thúc lúc 22 giờ hoặc muộn hơn. Tôi sẽ phải tập luyện khoảng 1,5 tiếng trước khi bắt đầu giờ tập với khách để đảm bảo sức khỏe và thần thái của mình tốt nhất. Không ai muốn tập với một PT còn đang ngái ngủ và uể oải”, Nam nói và cho hay thời gian anh làm PT càng nhiều và khách hàng thân thiết của anh càng đông. Trung bình Nam kiếm được 15 - 20 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, đây không phải là mức thu nhập lớn nhất ở phòng gym này.

Còn Lâm Kim Khánh, 24 tuổi, ở xã Bình Chánh, H.Bình Chánh, TP.HCM tốt nghiệp ngành điện tại George Brown College (Canada) nhưng hơn 3 năm nay lại kiếm tiền bằng nghề PT. “Tôi học ngành điện nhưng không đam mê, tôi cũng không chịu được thời tiết giá lạnh và cuộc sống cô đơn ở Canada nên quyết định về VN, kiếm sống bằng PT, vừa đúng sở thích vừa được tập thể thao, lại có tiền”, Khánh nói. Khánh trải qua 3 phòng gym ở khắp Sài Gòn trước khi về Gym One làm việc. Anh có tới 16 khách hàng thân thiết, do đó mỗi ngày có thể làm việc đến 10 - 12 tiếng đồng hồ và có tháng anh thu nhập tới 50 triệu đồng.

“Chúng tôi sẽ phải ăn uống, ngủ nghỉ một cách khoa học để giữ vóc dáng đẹp, sức khỏe tốt. Nhìn vào PT phải thấy khỏe mạnh và đẹp, càng tạo độ tin cậy cho khách hàng. Không chỉ nghiên cứu, đưa ra một lộ trình cho khách hàng tập luyện hiệu quả nhất để họ có thể đạt được chỉ số cân nặng, vóc dáng như mong muốn, tôi cũng cần tư vấn chế độ ăn uống tốt nhất cho họ”, Khánh chia sẻ.

Cám dỗ chờ đợi

Thu nhập cao, giờ giấc linh hoạt, tuy nhiên các PT cho biết công việc của họ áp lực lớn và những cám dỗ trong nghề cũng chực chờ. Đinh Phú Tài, 26 tuổi, ở Q.Gò Vấp, TP.HCM, đang làm ở phòng gym T.H.Đ, gắn bó với nghề PT sau khi tốt nghiệp THPT và học một chứng chỉ cho phép hành nghề huấn luyện viên.

Khuôn mặt điển trai, da trắng trẻo, người “6 múi”, Tài được nhiều khách hàng nữ mến mộ và nảy sinh tình cảm trong lúc học. “Khi hướng dẫn học viên nữ, các PT nam cần tế nhị không đụng chạm những phần nhạy cảm, đồng thời giữ thái độ nghiêm túc, chuyên nghiệp. Khi nhận được tình cảm của ai đó hơi quá, chúng tôi phải giữ thái độ chừng mực và phân biệt rạch ròi, đây là công việc và không được đi quá xa”, Tài nói.

Trong khi đó, Nguyễn Quốc Huy, 20 tuổi, làm ở phòng gym O.G, kể rằng anh nhận được nhiều lời tỏ tình của các khách hàng, nam có, nữ có, già có, trẻ có. Nhiều người nói thẳng là họ đi tập gym vì muốn gặp anh và thân mật với anh hơn. “Tôi phải cư xử khéo léo để không khiến họ bị tổn thương, và cũng để đảm bảo văn hóa nơi làm việc. Nếu mình nghiêm túc, tôi nghĩ không có cơ hội để cám dỗ “leo thang”, Huy bày tỏ.

Còn anh Nguyễn Tùy, 26 tuổi (nghệ danh Martin Nguyen), PT tại Tiger Gym (số 6 Mạc Đĩnh Chi, Q.1), đánh giá PT là một nghề có triển vọng, mang lại thu nhập tốt với những bạn có nền tảng kỹ thuật chuyên môn tốt, có kiến thức về dinh dưỡng và mắt thẩm mỹ, siêng năng. Theo Tùy, “nếu PT làm đúng phẩm chất người huấn luyện viên, không suy nghĩ tiêu cực, không mềm lòng trước cái đẹp quyến rũ của phái đẹp và sự cuốn hút của đồng tiền, sẽ không bị ai cám dỗ”.

XEM THÊM

nghe pt voi nhieu cam do 15 năm sống chung với chiếc bụng rạn, bà mẹ 41 tuổi 'lột xác' hoàn toàn nhờ phương pháp này

Nhìn dáng vóc và cơ bụng săn chắc, khỏe khoắn, ít ai nghĩ chị Phạm Hà lại là bà mẹ hai con và đã 41 ...

nghe pt voi nhieu cam do Thể hình chuẩn từng centimet của chàng trai trẻ sau 4 năm tập gym

Chán nản với thân hình gầy gò yếu đuối của chính mình, Huỳnh Ngọc Tri tìm đến gym để thay đổi bản thân và cải ...

nghe pt voi nhieu cam do Cô gái 68kg chia sẻ thực đơn và các bài tập giúp giảm 14kg để tự tin hơn khi diện đồ

Cô gái 20 tuổi Trương Thùy Dương đã có hành trình giảm cân vô cùng nỗ lực và kiên trì để có được thân hình ...

nghe pt voi nhieu cam do Góc khoe ảnh bố: 'Ngày trước các ông tập gym đâu kém con cái'

Trào lưu khoe ảnh bố, mẹ chưa bao giờ hết hot và mới đây MXH lại phải trầm trồ khen ngợi vẻ điển trai, phong ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.