Cảnh giác xe giá rẻ gắn mác thanh lý hậu World Cup

Mùa giải World Cup 2018 đã chính thức kết thúc, đây cũng là lúc dậy lên cơn sốt xả hàng, thanh lý tại tiệm cầm đồ, khách hàng ai cũng muốn mua những chiếc xe đẹp nhưng giá rẻ vì thế nhiều người đã bị “mắc lừa” mánh làm ăn của các tiệm cầm đồ mang danh “thanh lý”.
 

Ham rẻ, nên mua phải hàng tồn kho, hàng giả…

Chị Thuỷ (Đống Đa, Hà Nội), sau khi mua điện thoại tại một cửa hàng cầm đồ về dùng được hai ngày mới biết chiếc điện thoại là hàng dựng cho biết: " Tôi mới mua chiếc Iphone 6 tại cửa hàng cầm đồ với giá 3.500.000 đồng, khi tới cửa hàng xem thì tất cả đều bình thường, máy sử dụng rất mượt.

Người bán hàng đon đả nhiệt tình giới thiệu đây là điện thoại của một cậu sinh viên mới mua được một tháng nhưng do cá độ World Cup với bạn thua nên đành cắm máy trả nợ.

Đến ngày chuộc lại mà chưa thấy tới lấy vậy nên chủ cửa hàng cầm đồ đã giới thiệu cho tôi chiếc điện thoại này, nhưng khi về đến nhà dùng được hai ngày thì mới biết là hàng dựng, máy tự nhiên bị đơ và thỉnh thoảng lại tắt nguồn, rất nhanh hết pin, tôi có mang ra nói với chủ cửa hàng nơi tôi đã mua nhưng không được giải quyết.".

Tâm lý của người mua luôn là thích mua rẻ, cứ rẻ là đáp ứng nhu cầu. Vì vậy, với suy nghĩ mùa World Cup sẽ có nhiều hàng cũ được đưa ra thị trường thanh lý, nhiều người sẵn sàng mua ngay thứ đồ ưa thích và hợp lý với túi tiền mà không cần kiểm tra kỹ lưỡng đến chất lượng.

Chính vì thế, khách hàng rất dễ bị mua phải hàng tồn kho, hàng giả, hàng kém chất lượng hay hết đát...

canh giac xe gia re gan mac thanh ly hau world cup
Nhiều cửa hàng thanh lý xe với giá rẻ (Ảnh: Hương Nguyễn)

Chỉ cần ngồi tại nhà nhấn chuột tìm kiếm hàng thanh lý World Cup trên Google hay các trang mạng xã hội khác, ngay lập tức sẽ nhận được hàng loạt địa chỉ cùng những món đồ như: Laptop, loa vi tính, điện thoại, xe máy, thậm chí là cả ô tô... rao bán kèm theo dòng chữ nhằm câu khách “hậu World Cup” hay “bán để gỡ vốn mùa World Cup”...

Thậm chí, không ít người rao bán chẳng hề biết gì về bóng đá, chứ nói gì đến cá độ, nhưng vẫn quảng cáo... bán đồ cũ của mình nhân dịp này. World Cup vô tình đang trở thành “mùa thanh lý” đồ hết đát của rất nhiều người.

Cần cẩn trọng khi mua xe gắn mác thanh lý World Cup

Không chỉ trên các trang mạng xã hội, mà tại các cửa hiệu cầm đồ cũng đang rầm rộ giao bán các loại xe với mác “thanh lý hậu World Cup”.

Theo tìm hiểu, nhiều người ham rẻ tới khảo giá rồi mua mà không cần biết chếc xe đó có thật sự tốt hay không, chỉ nhìn bên ngoài thấy sạch sẽ, còn mới và chỉ vít ga vài cái là có thể mua nếu giá rẻ hơn ngoài trung tâm xe bán vài triệu là có thể gật đầu mua.

Anh Bình, chủ một trung tâm xe máy trên đường Nguyễn Lương Bằng chia sẻ: "Của rẻ là của ôi, tiền nào thì của đó thôi. Nếu cần tôi cũng có thể hạ giá xe ngang bằng, thậm chí còn rẻ hơn các hiệu cầm đồ.

Bí quyết rất đơn giản, tôi chỉ việc thay thế vài linh kiện của chiếc xe như bô, vành xe, giảm xóc, dàn ốc vít… thì được ngay thôi.

Khách không sành về xe khi nhìn thấy phụ tùng chiếc xe thứ gì cũng mới cứ tưởng ngon ăn, ai ngờ đi vài ngày thấy con xế đổ bệnh mới tá hỏa".

Anh Nguyễn Văn Thắng, khách hàng mới mua xe máy tại một hiệu cầm đồ tâm sự: “Tôi mới một chiếc xe Air Blade tại một cửa hiệu cầm đồ cách đây một tuần với giá 29.000.000 đồng, khi mua tất cả đều mới, đi được khoảng ba, bốn ngày thì bắt đầu “dở chứng”, đi sửa thì mới biết IC của xe bị cháy, giá thay thì không rẻ, hơn 2.000.000 đồng”.

canh giac xe gia re gan mac thanh ly hau world cup
Nắm bắt tâm lý của nhiều người thích mua xe thanh lý vì niềm tin "giá rẻ, chất lượng cao" nên không ít chủ hiệu cầm đồ nuôi ý xấu trục lợi (Ảnh: Hương Nguyễn)

Nắm bắt tâm lý của nhiều người thích mua xe thanh lý vì niềm tin "giá rẻ, chất lượng cao" nên không ít chủ hiệu cầm đồ nuôi ý xấu trục lợi họ bằng cách "trộn' xe kém chất lượng (thay đổi phụ tùng chính hãng), xe cũ tân trang vào lô hàng cần thanh lý.

Mặc dù chủ tiệm cầm đồ khẳng định đang xả hàng, bán cắt lỗ, tuy nhiên, khi tìm hiểu, tất cả số hàng đang được gắn mác giá rẻ đều được cầm cố với hơn phân nửa giá trị thật của tài sản. Một số mặt hàng đã bị ép giá, mua lại của con bạc.

Theo mức giá mà các chủ tiệm đưa ra cho từng mặt hàng thì ước tính có thể thu lãi gần gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần.

canh giac xe gia re gan mac thanh ly hau world cup Hậu World Cup đi 'săn' iPhoneX, xe SH giá bèo từ tiệm cầm đồ

“Nói chung, điện thoại hay xe máy cũng sẽ có biến động giá. Nhưng không quá nhiều, trừ người nhà của anh em làm cầm ...

canh giac xe gia re gan mac thanh ly hau world cup Hậu World Cup 2018: Dân cá độ ‘trúng mánh’ đi mua ô tô cũ hạng sang giá rẻ

Kỳ World Cup 2018 đã chính thức khép lại cũng chính là lúc các cửa hàng cầm đồ, mua bán xe cũ thanh lý các ...

canh giac xe gia re gan mac thanh ly hau world cup Hậu World Cup: Vertu, mô tô Z1000, xe hơi… 'rầm rộ' thanh lý ở tiệm cầm đồ

Kỳ World Cup 2018 chỉ còn trận đấu cuối cùng là sẽ “khép lại”. Tại các cửa hàng cầm đồ, những dòng điện thoại “sang ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.