Hậu World Cup 2018: Dân cá độ ‘trúng mánh’ đi mua ô tô cũ hạng sang giá rẻ

Kỳ World Cup 2018 đã chính thức khép lại cũng chính là lúc các cửa hàng cầm đồ, mua bán xe cũ thanh lý các loại ô tô giá rẻ do dân cá độ thua không có tiền chuộc được nhiều người trúng kèo Pháp mua rầm rộ.
 

Theo tìm hiểu, sau World Cup, giá ô tô cũ giảm nhiều so với lúc trước đó là bởi nhiều dân cá độ thua bóng đá không có tiền chuộc xe. Khi các cửa hàng cầm đồ bán ra, ô tô cầm cố bao giờ cũng được định giá thấp hơn giá thị trường.

hau world cup 2018 dan ca do trung manh di mua o to cu hang sang gia re
Sau World Cup, giá ô tô cũ giảm nhiều so với lúc trước (Ảnh minh hoạ)

Theo anh Long – Chủ cửa hàng cầm đồ tại đường Phạm Hùng cho biết, trong một tháng diễn ra World Cup, lượng tài sản mang đến cầm cố tại cửa hàng tăng khoảng gấp hai lần so với ngày bình thường.

Các loại tài sản mà khách thường mang đi cầm nhiều nhất là xe máy, laptop, điện thoại. Trong đó, có nhiều loại xe tay ga đắt tiền như Honda SH hay ô tô đắt tiền đều được chủ mang đi cầm cố.

hau world cup 2018 dan ca do trung manh di mua o to cu hang sang gia re
Không ít nguời đã phải bỏ lại đồ của mình ở lại không tới chuộc vì thua cá độ (Ảnh: Hương Nguyễn)

Tuy nhiên sau khi chung kết World Cup kết thúc thì có rất nhiều người “trúng mánh” tới chuộc lại xe và mua xe, tuy nhiên cũng không ít nguời đã phải bỏ lại đồ của mình ở lại không tới chuộc vì thua cá độ.

Tại các cửa hàng cầm đồ khác khu vực Hà Nội cũng đang bắt đầu thanh lý sớm một số mặt hàng. Trong đó có cả xe ô tô và nhiều loại xe máy tay ga đắt tiền.

Hàng thanh lý sớm là do khách đặt mất khả năng chi trả vì thua cá độ mùa World Cup, nhiều dân cá độ thua bóng đá không có tiền chuộc xe.

Những chiếc xe này sẽ được các cửa hàng cầm đồ bán ra, giá thường thấp hơn giá thị trường. Trong khi các cửa hàng cầm đồ cũng đi vay nóng, vì vậy họ cần bán xe thật nhanh để thu tiền về trả nợ

hau world cup 2018 dan ca do trung manh di mua o to cu hang sang gia re
Những chiếc xe này sẽ được các cửa hàng cầm đồ bán ra, giá bao giờ cũng thấp hơn giá thị trường (Ảnh: Hương Nguyễn)

Tuy nhiên theo quan sát có rất nhiều người tới mua ô tô vào ngày 16/7, chỉ cần bỏ ra 600 triệu đồng là khách hàng có thể mua được một chiếc Toyota Fortuner cũ.

Cũng theo anh Long, vị khách hàng cầm cố chiếc xe 7 chỗ Toyota Fortuner đời 2014 cũng đã đến cửa hàng thông báo không chuộc lại xe và thỏa thuận nhờ cửa hàng thanh lý với giá 600 triệu đồng.

World Cup chính là mùa "hái ra tiền" của nhiều chủ cửa hàng cầm đồ, mặc dù thanh lý những chiếc xe ô tô với giá cực rẻ nhưng lợi nhuận từ việc cầm cố tài sản trong thời gian diễn ra World Cup là rất lớn do nhu cầu của khách hàng tăng mạnh và với mức lãi suất không phải là thấp.

Thông tin từ các cửa hàng kinh doanh ô tô cũ tại Hà Nội cho biết, nhiều chiếc xe cũ đã giảm giá khoảng 40-50 triệu đồng vào thời điểm này.

Không chỉ có các cửa hàng cầm đồ thanh lý xe ô tô cũ giá rẻ mà tại các con phố chuyên kinh doanh ô tô cũ như Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy), Nguyễn Văn Cừ (Long Biên),... cũng đang thanh lý khá nhiều.

Sau dịp World Cup rất nhiều khách tìm mua xe, đây có lẽ là thời điểm đông khách nhất kể từ đầu năm tới nay. Nếu trước kia một tuần chỉ thể bán được một đến hai xe thì hiện tại xe bán rất nhanh.

hau world cup 2018 dan ca do trung manh di mua o to cu hang sang gia re
Sau dịp World Cup rất nhiều khách tìm mua xe, đây có lẽ là thời điểm đông khách nhất kể từ đầu năm tới nay (Ảnh: Hương Nguyễn)

Anh Thanh cho biết, vừa “ăn” được chiếc xe này ở một tiệm cầm đồ trên đường Láng (Đống Đa, Hà Nội). “Xe được chủ nhân cầm ở tiệm từ đầu giải lấy tiền cá độ sau đó không đủ khả năng chuộc, mình lấy lại cũng được giá hời”, Thanh nói và từ chối tiết lộ mức giá cụ thể bởi đó là mánh lới làm ăn.

“Giá bán xe cũ sẽ thấp hơn giá thị trường, đây là thời điểm có thể mua được chiếc xe tốt với giá hời bởi đêm chung kết có rất nhiều người đặt Pháp sẽ vô địch, chính vì thế có rất nhiều người lãi đậm, tuy nhiên cũng có nhiều người không may mất trắng”, anh Lê Anh Tuấn, chủ ga ra ô tô trên đường Nguyễn Thị Định, Cầu Giấy nhận định.

hau world cup 2018 dan ca do trung manh di mua o to cu hang sang gia re Xúc động cảnh cha chịu ướt mặc áo mưa cho con trai trong cơn mưa tầm tã

Hình ảnh người cha trong clip chịu ướt mặc áo mưa cho con trai trong cơn mưa tầm tã đang được lan truyền 'chóng mặt' ...

hau world cup 2018 dan ca do trung manh di mua o to cu hang sang gia re Hậu World Cup: Vertu, mô tô Z1000, xe hơi… 'rầm rộ' thanh lý ở tiệm cầm đồ

Kỳ World Cup 2018 chỉ còn trận đấu cuối cùng là sẽ “khép lại”. Tại các cửa hàng cầm đồ, những dòng điện thoại “sang ...

hau world cup 2018 dan ca do trung manh di mua o to cu hang sang gia re Thanh lý, bán đồ 'núp bóng' World Cup

Ngay từ những trận đấu đầu tiên của vòng Chung kết FIFA World Cup 2018, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều hội nhóm ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.