Tiến độ tuyến đường liên tuyến kết nối vùng N8 - 787B - 789 hơn 3.400 tỷ đồng tại Tây Ninh

Đường liên tuyến kết nối vùng N8 - 787B - 789 có tổng chiều dài tuyến đường khoảng 48 km, với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Tây Ninh, ngày 5/4, lãnh đạo tỉnh Dương Văn Thắng cùng lãnh đạo UBND huyện Dương Minh Châu, UBND TX Trảng Bàng có buổi làm việc, kiểm tra thực tế các dự án ĐT787B, ĐT789, đường Đất Sét - Bến Củi.

Trong đó, Đường liên tuyến kết nối vùng N8 - 787B - 789 có tổng chiều dài tuyến đường khoảng 48 km; qua địa phận thị xã Trảng Bàng 42 km và huyện Dương Minh Châu 6 km, được chia thành 3 dự án thành phần.

Trong đó, đối với dự án thành phần 1 - tuyến đường N8, đơn vị tư vấn thiết kế đang hoàn chỉnh hồ sơ theo ý kiến thẩm định của Chi cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông – Bộ Giao thông vận tải để trình thẩm định, phê duyệt. 

Tuyến đường đi qua các phường An Hoà, An Tịnh thuộc TX Trảng Bàng. Trung tâm Phát triển quỹ đất TX Trảng Bàng đang triển khai công tác điều tra hiện trạng, kiểm đếm. Dự kiến sẽ hoàn chỉnh phương án bồi thường và chi trả trong quý III.

Đối với dự án thành phần 2 - tuyến ĐT.787B, nhà thầu đang thi công đào/đắp mở rộng nền đường sỏi đỏ, nền đường đá 4x6, thi công lắp đặt rãnh thoát nước dọc tuyến đường bằng bê tông cốt thép.

Tuyến đường đi qua phường Trảng Bàng, phường Gia Lộc, phường Lộc Hưng và xã Hưng Thuận với tổng chiều dài tuyến hơn 14,8 km, phạm vi giải phóng mặt bằng là 31 m. Tổng số hộ dân và tổ chức bị ảnh hưởng là 1.611 hộ. Đến nay, đã chi trả 1.599 hộ dân và tổ chức (đạt 99%), với tổng số tiền khoảng 364 tỷ đồng (đạt 99%).

Dự án thành phần 3 - tuyến ĐT789 gồm hai gói thầu thi công xây lắp, trong đó, gói thầu số 20, nhà thầu đã thi công hoàn thành sửa chữa, thảm bê tông nhựa bù phụ mặt đường cũ; hiện đang thi công đào/đắp mở rộng nền đường. Gói thầu số 21, nhà thầu đang thi công đào mở rộng nền đường; đắp sỏi đỏ; làm nền đường đá 4x6 (lớp 2)...

Đường liên tuyến kết nối vùng N8 - ĐT.787B - ĐT.789 quy mô đường cấp II, tổng mức đầu tư 3.416 tỷ đồng. Đoạn tuyến qua địa bàn tỉnh Tây Ninh sẽ kết nối Khu công nghiệp Thành Thành Công, Linh Trung III, Khu đa chức năng Hưng Thuận gồm trung tâm logistic, cảng ICD và cụm cảng đường thủy nội địa (thuộc thị xã Trảng Bàng), khu công nghiệp Phước Đông (thuộc huyện Gò Dầu), Khu công nghiệp Đất Sét, Chà Là (thuộc huyện Dương Minh Châu).

Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, kết nối vùng nguyên liệu về nhà máy chế biến, tạo điều kiện thuận lợi giao thương hàng hóa Long An - Tây Ninh - TP HCM - Bình Dương.

Cập nhật tiến độ dự án nâng cấp, mở rộng ĐT782 - ĐT784 (đoạn từ tuyến tránh quốc lộ 22 (QL22) đến ngã tư Tân Bình), dự án đã thi công hoàn thành và thông xe suốt tuyến hai gói thầu với chiều dài gần 24 km/45,8 km. Đoạn còn lại dài gần 22 km đã thi công cơ bản hoàn thành, hiện nay, đang thực hiện công tác hoàn thiện, dự kiến hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 4. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 1.270 tỷ đồng. 

Đường Đất Sét - Bến Củi có tổng chiều dài gần 17 km. Đến nay thi công hoàn thành theo thiết kế khoảng 10 km, các đoạn tuyến chưa thi công hoàn chỉnh dài 6,5 km.

Tuyến đường này có tổng mức đầu tư khoảng 518 tỷ đồng. Công trình có tổng chiều dài gần 17 km, đã thi công hoàn thành theo thiết kế được hơn 10,5 km, còn hơn 6,5 km chưa thi công hoàn chỉnh. 

Một số đoạn tuyến do được bàn giao mặt bằng vào thời điểm gần hết thời gian thực hiện hợp đồng nên không đủ thời gian để thi công... Hiện nay, Ban QLDA ngành giao thông đang làm việc, thống nhất với nhà thầu để tiếp tục thi công phần khối lượng còn lại, làm cơ sở trình UBND tỉnh xem xét gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng, triển khai thi công hoàn thành gói thầu.

Kết luận buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đề nghị các địa phương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng chậm nhất đến ngày 30/6.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.