Tiền lẻ tái xuất BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp

Sáng 5/1, tại trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp (nằm trên quốc lộ 1A, đoạn qua quận Cái Răng, TP Cần Thơ) xuất hiện tình trạng một số tài xế dùng tiền lẻ mua vé.
tien le tai xuat bot can tho phung hiep
Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm

Gần 11h hôm nay (5/1), khi lái xe khách qua trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, tài xế Hồ Quang Thuận (ngụ quận Thốt Nốt, Cần Thơ) đã dùng tiền mệnh giá 200 - 500 đồng để mua vé, kéo dài thời gian gây kẹt xe.

Việc tài xế này nhẩn nha đếm từng tờ tiền lẻ để trả phí khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc. Ông Thuận cho biết, trước đó khi qua trạm, xe của ông chịu phí 50.000 đồng/lần. "Giờ được giảm có 5.000 đồng, còn 45.000 đồng/lượt. Mức giảm như vậy là quá ít. Chúng tôi chỉ mong trên quốc lộ 1A không còn trạm BOT nào hết vì tài xế chúng tôi đã đóng phí bảo trì đường bộ hàng năm", ông Thuận nói.

Cũng trong sáng nay, nhân viên trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã phải è lưng đẩy một chiếc xe tải để tránh ùn tắc bởi khi đến trạm chiếc này "bỗng dưng" chết máy.

tien le tai xuat bot can tho phung hiep
Xe tải chết máy các nhân viên trạm phải đẩy ra khỏi khu vực. Ảnh Nhật Huy
tien le tai xuat bot can tho phung hiep

Vào lúc 12h40, tình trạng kẹt xe tiếp tục diễn ra tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp khiến cánh tài xế lẫn hành khách đi xe đều rất bức xúc.

Một tài xế xe khách than phiền: “Xe bị kẹt tại đây gần 1 tiếng đồng hồ không đi được, hành

khách trên xe rất khó chịu, họ cứ giục hoài nhưng bị kẹt như thế biết đến khi nào mới đi được”.

tien le tai xuat bot can tho phung hiep
Kẹt xe kéo dài. Ảnh: Kim Hà.
tien le tai xuat bot can tho phung hiep
Nhiều hành khách bức xúc xuống xe chờ đợi. Ảnh: Kim Hà.

Bị kẹt cách trạm khoảng 1km, anh Tân – một hành khách bức xúc: “Tôi đang trên đường từ TP Hồ Chí Minh về quê ở Sóc Trăng có việc gấp, xin công ty nghỉ được có 2 ngày mà bị kẹt ở đây làm mất mấy tiếng đồng hồ. Tôi mong muốn trạm phải giải quyết bằng cách nào đó để xe được đi chứ kéo dài hoài như vậy sao được”.

Không chỉ ô tô, người đi xe máy cũng rất nản vì kẹt xe kéo dài ảnh hưởng đến việc lưu thông.

tien le tai xuat bot can tho phung hiep
Ông Thừa “cố thủ” tại trạm yêu cầu viết giấy nợ. Ảnh: Kim Hà.

Trong khi đó, tại làn thu phí một tài xế tên Thừa điều khiển xe ô tô 4 chỗ đang đậu “cố thủ” không chịu qua trạm. Ông này cho biết, do hôm qua hay tin xả trạm nên hôm nay ông không mang tiền theo vì vậy ông dừng xe tại cabin và đề nghị nhân viên trạm viết giấy nợ nhưng không được đồng ý. “Tôi sẽ đậu ở đây đến khi nào có người của trạm đến giải quyết” – ông Thừa nói.

tien le tai xuat bot can tho phung hiep
Một người đi xe máy bức xúc, yêu cầu xả trạm. Ảnh: Cảnh Kỳ.
tien le tai xuat bot can tho phung hiep
Trước tình hình trên, hiện tại đoàn xe tại trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp đã kẹt kéo dài hàng km, cả 6 làn xe ở 2 chiều đều bị tê liệt.
tien le tai xuat bot can tho phung hiep BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp 'thất thủ', đoàn xe rước dâu mắc kẹt

Khoảng 11h ngày 4/1, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp vẫn đang kẹt cứng khiến việc di chuyển của người dân bị ngưng hẳn. Trong ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.