Tiếp viên Vietnam Airlines đồng loạt treo hashtag #WeApologize lên tiếng xin lỗi cộng đồng

Sau thông tin một tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines (BN 1342) không tuân thủ qui định cách li gây xuất hiện trở lại các ca nhiễm trong cộng đồng, nhiều tiếp viên khác trong đội ngũ của hãng hàng không Việt Nam đã treo hashtag #WeApologize (Chúng tôi xin lỗi) trên Facebook với mong muốn thay mặt đồng nghiệp gửi lời xin lỗi đến cộng đồng.

Từ chiều tối ngày 2/12, nhiều tiếp viên hàng không và nhân viên làm việc tại Vietnam Airlines đồng loạt treo hashtag #WeApologize (Chúng tôi xin lỗi) trên Facebook với mong muốn thay mặt đồng nghiệp gửi lời xin lỗi đến cộng đồng.

Những cá nhân trên cho biết bản thân họ và đội ngũ Vietnam Airlines rất tiếc về sự cố của nam tiếp viên của hãng (BN 1342) đã gây hậu quả do vi phạm qui định cách li, ảnh hưởng tới cho xã hội và cộng đồng.

Theo chia sẻ của một số người tự nhận mình là nhân viên của Vietnam Airlines, họ bị nhiều người xa lánh, quát mắng, thậm chí có người còn bị châm thuốc lá vào đồng phục khi đi ngoài đường.


Hàng loạt tiếp viên Vietnam Airlines lên tiếng xin lỗi cộng đồng - Ảnh 1.

Một nhân viên của Vietnam Airlines bị châm thuốc lá vào đồng phục. (Ảnh: FB nhân vật).

Một số bài viết xin lỗi từ những người tự nhận mình là nhân viên của Vietnam Airlines. (Ảnh: FB các nhân vật).

Một nhân viên của Vietnam Airlines chia sẻ dòng trạng thái trên Facebook sao khi bị châm thuốc lá vào đồng phục: "Đồng nghiệp và tôi cũng sai nhưng chúng tôi có đáng để bị mọi người đối xử như vậy hay không. Nghề chúng tôi là làm dâu trăm họ mà nên ngày đây mai đó hết chuyện này tới chuyện khác nên cũng hiểu. Mong mọi người trong cộng đồng xem xét và đánh giá cho đúng. Chúng tôi thật lòng xin lỗi. Weapologize".

Trước đó, ngày 2/12, Vietnam Airlines đã phát thông cáo về việc lây nhiễm SARS-CoV-2 từ tiếp viên hàng không (bệnh nhân 1342). Người này được cách li tại khu cách li tập trung Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam tại TP HCM. 

Vietnam Airlines cho biết do công tác quản lí, giám sát của Ban quản lí khu cách li và ý thức chủ quan cá nhân, nam tiếp viên đã vi phạm qui định cách li, tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách li tập trung và tại nơi cư trú, lây nhiễm virus cho người khác. Hãng hàng không đã gửi lời xin lỗi vì sự việc không mong muốn trên.

Tới ngày 3/12, Vietnam Airlines đã ra quyết định tạm đình chỉ công việc, xem xét kỉ luật nam tiếp viên do người này vi phạm qui định cách li phòng Covid-19. 

Đồng thời, hãng đã làm việc với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 và các bộ, ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao qui trình phòng chống dịch cho tổ bay sau khi thực hiện các chuyến bay quốc tế về Việt Nam nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.

Hiện tại, Cơ quan An ninh điều tra đã có quyết định khởi tố tiếp viên hàng không làm lây lan dịch Covid-19 ở TP HCM.

chọn
Có hay không tình trạng đẩy giá chung cư?
Dưới góc nhìn của VARS, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, những chủ thể có sản phẩm sẽ có lợi thế trong việc đưa ra giá bán. Việc người bán đẩy giá khi chung cư hay bất kỳ hàng hóa nào khan hiếm trên thị trường là điều không thể tránh khỏi, song khó có thể xác định và xử lý đầu cơ, thổi giá chung cư.