Tiết giảm 100 – 200 tỷ đồng cho dự án tại Cảng hàng Không quốc tế Cam Ranh

Chủ đầu tư dự án đường băng số  2 – Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh cho biết đang lập hồ sơ điều chỉnh, có khả năng tiết giảm nguồn vốn đầu tư xuống 100-200 tỷ đồng sau khi rà soát, tiết kiệm, cắt giảm những hạng mục không cần thiết.
tiet giam 100 200 ty dong cho du an tai cang hang khong quoc te cam ranh Tôm hùm Cam Ranh ‘lên đỉnh’
tiet giam 100 200 ty dong cho du an tai cang hang khong quoc te cam ranh Cận cảnh buổi diễn tập chống khủng bố bắt hành khách, cướp máy bay
tiet giam 100 200 ty dong cho du an tai cang hang khong quoc te cam ranh
Đường băng số 2 được khởi công vào tháng 3/2015. (Ảnh: Khải An)

Ngày 23/4, ông Huỳnh Kỳ Trầm - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa - chủ đầu tư dự án Đường băng số 2, cho biết, đường băng này đã đạt hơn 90% khối lượng xây dựng giai đoạn 1.

“Gói thiết bị phục vụ vận hành đường băng được đặt hàng từ nước ngoài dự kiến sẽ về đến Cam Ranh trong tháng 5. Bên cạnh việc hoàn thiện giai đoạn 1, các nhà thầu cũng đang khẩn trương thi công giai đoạn 2 của dự án gồm các hạng mục như: đường lăn, sân đỗ máy bay...”, ông Trầm cho biết.

Theo ông Trầm, đơn vị đang lên kế hoạch để mời các hãng hàng không quốc tế bay kiểm định đường băng số 2 trong tháng 7. Nếu được các hãng hàng không quốc tế thông qua, sẽ tiến hành các thủ còn lại để vận hành vào tháng 9.

Ngoài ra, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết đang lập hồ sơ điều chỉnh, có khả năng tiết giảm nguồn vốn đầu tư xuống 100-200 tỷ đồng sau khi rà soát, tiết kiệm, cắt giảm những hạng mục không cần thiết.

tiet giam 100 200 ty dong cho du an tai cang hang khong quoc te cam ranh
Đường băng số 1 hiện đã xuống cấp sau hàng chục năm sử dụng. (Ảnh: Khải An)

“Do đường băng số 1 được xây dựng từ năm 1968 đến nay đã hư hỏng nặng, trong khi mật độ bay ngày một cao nên tỉnh Khành Hòa phải đi vay để làm đường băng số 2. Bởi nếu đường băng số 1 bị đóng cửa sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến du lịch trong khu vực. Do đó, chúng tôi đang lập hồ sơ để tiết kiệm tối đa các hạng mục không cần thiết”, ông Trầm cho biết.

Được biết dự án đường cất hạ cánh số 2 - Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh được khởi công vào tháng 3/2015 với tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng. Đây là đường cất hạ cánh đạt tiêu chuẩn Cảng hàng không cấp 4E, có quy mô và sức chịu tải đáp ứng khai thác an toàn, hiệu quả các loại máy Cảng bay chở khách cỡ lớn như: A320, A321, B737, B767-300, B787, A350-900…

tiet giam 100 200 ty dong cho du an tai cang hang khong quoc te cam ranh
Phối cảnh nhà ga quốc tế Cam Ranh.

Hiện có khoảng 16 hãng hàng không đang khai thác các đường bay trong nước và quốc tế đi đến Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh. Cụ thể, các đường bay nội địa kết nối Cam Ranh với: Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng, TP HCM. Các đường bay quốc tế kết nối Cam Ranh với các địa danh: Hồng Kông, Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Campuchia.

Ông Trầm cũng cho biết, sau khi hoàn thành đường băng số 2 sẽ nghiên cứu phương án nâng cấp đường băng số 1 tại sân bay Cam Ranh.

tiet giam 100 200 ty dong cho du an tai cang hang khong quoc te cam ranh Số lượng đơn khiếu kiện gia tăng, dự án Alma vẫn ì ạch từng ngày

Lãnh đạo tòa án Nhân dân TP Nha Trang cho biết hiện đang thụ lý hơn 30 hồ sơ khiếu kiện dự án Alma của ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.