Tiết lộ bất ngờ về học sinh giành Huy chương Vàng Olympic Sinh học Quốc tế 2017

Ít ai biết rằng, thí sinh Việt Nam duy nhất giành Huy chương Vàng Olympic Sinh học Quốc tế vốn là học sinh giỏi môn Toán.
 

Trò chuyện với chúng tôi ngày 31/7, thầy Nguyễn Phước Bửu Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Quốc học Huế chia sẻ: “Rất vui và bất ngờ trước thành tích đạt Huy chương Vàng Olympic Sinh học Quốc tế của em Trương Đông Hưng, học sinh của trường. Em đã mang vinh dự về cho gia đình, nhà trường và ngành giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Theo thầy Tuấn, Hưng có thành tích học tập xuất sắc ngay từ cấp 2. Em vốn là học sinh chuyên, rất giỏi môn Toán. Trong quá trình học em Hưng lại đam mê môn Sinh học nên “rẻ ngang” và đạt nhiều thành tích “khủng”.

tiet lo bat ngo ve hoc sinh gianh huy chuong vang olympic sinh hoc quoc te 2017
Em Trương Đông Hưng là thí sinh giành Huy chương Vàng Olympic Sinh học Quốc tế tại London, Vương Quốc Anh năm 2017. Ảnh: Ban liên lạc Cựu học sinh Quốc học Huế tại Hà Nội

Đó là năm lớp 10, trong cuộc thi học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải Đồng bằng Bắc Bộ, Hưng đã xuất sắc giành Huy chương Vàng môn Sinh học.

Năm lớp 11, Hưng giành giải Nhì môn Sinh học cấp Quốc gia và Huy chương Vàng cuộc thi máy tính cầm tay cấp Quốc gia.

Đến năm lớp 12 này, Hưng tiếp tục giành giải nhất môn Sinh học cấp Quốc gia.

Vào tháng 3 vừa qua, Bộ GD&ĐT đã chiêu tập em Hưng vào đội tuyển chọn thi Olympic Sinh học Quốc tế 2017 để ôn luyện chờ ngày thi tại Vương Quốc Anh.

“Cô giáo dạy Hưng là quan sát viên tại cuộc thi Olympic Sinh học Quốc tế nên ngay khi em Hưng giành Huy chương Vàng, tôi và nhà trường đã nhận thông tin sớm nhất. Phải nói đây là lần đầu tiên nhà trường có một học sinh giành Huy chương vàng tại đấu trường Quốc tế, rất vinh dự và tự hào”, thầy Tuấn bày tỏ.

tiet lo bat ngo ve hoc sinh gianh huy chuong vang olympic sinh hoc quoc te 2017
Giấy chứng nhận đạt Huy chương Vàng Olympic Sinh học Quốc tế của em Hưng. Ảnh: Ban liên lạc Cựu học sinh Quốc học Huế tại Hà Nội

Cũng theo thầy Tuấn tiết lộ, Hưng ngoài giỏi môn Sinh học thì giỏi đều các môn Toán, Lý, Hóa và tiếng Anh. Chính vì giỏi môn tiếng Anh đã giúp Hưng tìm học các tài liệu liên quan đến môn Sinh học để bổ sung kiến thức cho cuộc thi tốt nhất.

Về hoàn cảnh gia đình, chúng tôi được biết, Hưng có cha là công chức nhà nước, mẹ là giáo viên tiểu học. Cuộc sống gia đình cũng có nhiều khó khăn nhưng em đã nổ lực vươn lên học tập đem lại vinh dự và tự hào cho gia đình.

Dự kiến, ngày 2/8 tới Hưng sẽ cùng đoàn dự thi Olympic Sinh học Quốc tế về nước. Thầy Tuấn sẽ cùng các thầy cô trong Ban giám hiệu ra đón em để chia sẻ thành tích vừa đạt được.

Như đã đưa tin, ngày 30/7, Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, trong kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế năm 2017 tại Vương quốc Anh, đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành được 1 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc, xếp thứ 12/68 đoàn tham dự.

Trong đó, em Trương Đông Hưng đã giành tấm Huy chương Vàng duy nhất của đoàn Việt Nam lần này. Điểm thi của em Hưng đạt 55% điểm thực hành và 75% điểm lý thuyết, đứng thứ 22/245 thí sinh và cũng là thành tích cá nhân cao nhất trong các lần học sinh Việt Nam tham dự các kỳ Olympic Sinh học Quốc tế.

Chủ nhân hai tấm Huy chương Bạc lần lượt là các em Dương Tiến Quang Huy (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa) và em Nguyễn Phương Thảo (học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH QG Hà Nội).

tiet lo bat ngo ve hoc sinh gianh huy chuong vang olympic sinh hoc quoc te 2017 Việt Nam tiếp tục giành HCV Olympic Sinh học quốc tế năm 2017
chọn
Đề nghị quy định cụ thể tỷ lệ tổng dư nợ của doanh nghiệp BĐS trên tổng vốn chủ sở hữu
Bộ Tài chính, NHNN đề nghị Bộ Xây dựng nghiên cứu quy định cụ thể tỷ lệ tổng dư nợ (tín dụng, trái phiếu) của doanh nghiệp trên tổng vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thay vì trên tổng mức đầu tư của cả dự án.