Tin 24h qua: Cháy lớn tại siêu thị điện máy, máy bay Indonesia mất tích

Cháy lớn tại siêu thị điện máy, bé gái điều trị viêm phổi lại bị liệt một chân, nước lũ dâng cao tại Quảng Nam, Quảng Ngãi là nhưng tin chính trong 24h qua.

Cháy lớn tại siêu thị điện máy lúc sáng sớm

Hỏa hoạn bất ngờ xảy ra tại một siêu thị điện máy cao tầng nằm tại khu vực ngã tư Xuân Mai (thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) thiêu rụi nhiều tài sản bên trong.

tin 24h qua chay lon tai sieu thi dien may may bay indonesia mat tich
Người dân tại đây cho biết, đám cháy bất ngờ bùng phát vào khoảng 06h00 ngày 3/12. (Ảnh Thủy Nguyễn)

Bé gái nhập viện điều trị viêm phế quản phổi bất ngờ bị liệt 1 chân

Mới đây, anh Khắc Tạo ở huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) đã đăng thông tin về con mình là cháu Nguyễn Thị Hải Yến (SN 2014) đang đi lại bình thường, nhưng sau khi vào Bệnh viện Đa khoa Yên Phong điều trị bệnh viêm phế quản phổi được 3 ngày thì bị liệt chân phải.

tin 24h qua chay lon tai sieu thi dien may may bay indonesia mat tich
Thông tin anh Tạo đăng lên mạng xã hội về việc con gái anh bị liệt chân khi điều trị bệnh viêm phế quản phổi.

Máy bay rơi ở Colombia nghi do tìm máy chơi game cho cầu thủ

Phi hành đoàn phải tìm máy chơi game cho cầu thủ của đội bóng Brazil trước khi cất cánh, khiến máy bay không được tiếp thêm nhiên liệu.

tin 24h qua chay lon tai sieu thi dien may may bay indonesia mat tich
Các cầu thủ chụp ảnh cùng phi công Miguel Quiroga trước khi máy bay cất cánh. Ảnh: Hàng không thương mại Colombia

Ông Trump mời tổng thống Philippines đến Nhà Trắng

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump mời lãnh đạo Philippines Rodrigo Duterte đến Nhà Trắng vào năm sau, trong một cuộc điện đàm được mô tả là "rất sôi nổi".

tin 24h qua chay lon tai sieu thi dien may may bay indonesia mat tich
Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte Ảnh: news.abs-cbn.com

Christopher Go, cố vấn đặc biệt của tổng thống Philippines, cho biết cuộc điện đàm kéo dài 7 phút và diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, song không cung cấp thông tin chi tiết.

Một ca mổ của Việt Nam sẽ được truyền đến 18 điểm cầu trên thế giới

GS.TS Trần Bình Giang, Phó Giám đốc BV Việt Đức cho biết, các ca phẫu thuật đặc biệt tại Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện 108 sẽ được truyền trực tiếp tới 18 điểm cầu của các nước trong khu vực Châu Á.

Theo đó, trong khuôn khổ hội nghị Hội nghị khoa học Ngoại khoa và Phẫu thuật nội soi - Nội soi toàn quốc năm 2016, Hội nghị Y học từ xa Châu Á lần thứ X (ATS 2016), các ca phẫu thuật sẽ được trình diễn đến các điểm cầu trên nhiều quốc gia để có sự chia sẻ kinh nghiệm giữa các nước.

Quảng Nam, Quảng Ngãi: Nước lũ dâng cao, 6 người thương vong

Trong những ngày qua mưa lớn trên diện rộng trên địa bàn các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi khiến nhiều địa phương bị chia cắt...

Tại Quảng Nam: Sáng ngày 3-12, mưa lớn kết hợp với thủy điện xả lũ đã gây hậu quả nghiêm trọng đến nông nghiệp, thủy sản, nhiều địa phương bị chia cắt...

Tại Quảng Ngãi: Trưa ngày 3/12, Báo cáo nhanh từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều vùng bị nước lũ chia cắt gây cô lập hàng trăm hộ dân, tập trung ở các vùng thuộc huyện Mộ Đức, Đức Phổ do các hồ chứa nước xả lũ.

tin 24h qua chay lon tai sieu thi dien may may bay indonesia mat tich
Chiều tối 2-12 nhiều nhà dân bị ngập do các hồ chứa nước xả lũ. Ảnh: Nguyễn Đắc Thành

Nghiêm cấm giáo viên vận động học sinh mua sách tham khảo

Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản hướng dẫn việc kiểm tra và sơ kết học kỳ I năm học 2016-2017.

Trong văn bản kể trên, Bộ yêu cầu các sở GD&ĐT chỉ đạo các trường trung học thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của Bộ về dạy học và kiểm tra, đánh giá; tuân thủ việc xây dựng ma trận đề kiểm tra một tiết và kiểm tra cuối học kỳ, đảm bảo kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan gồm các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao (không được áp dụng hoàn toàn hình thức trắc nghiệm khách quan đối với các bài kiểm tra một tiết và kiểm tra học kỳ).

Người Hàn Quốc tiếp tục biểu tình đòi tổng thống từ chức

Hàng trăm nghìn người dân Hàn Quốc hôm nay tiếp tục xuống đường biểu tình yêu cầu Tổng thống Park Geun-hye từ chức vì bê bối chính trị liên quan đến người bạn lâu năm.

tin 24h qua chay lon tai sieu thi dien may may bay indonesia mat tich
Dòng người biểu tình tuần hành đến phủ tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh), yêu cầu nữ tổng thống từ chức ngay lập tức và không chấp nhận lời xin lỗi công khai lần thứ ba của bà Park. Họ yêu cầu quốc hội quyết định thời gian và cách thức để bà từ chức. Trong ảnh, người biểu tình mô phỏng hình ảnh bà Park bị bắt cùng dòng biểu ngữ: "Người phạm tội làm xáo trộn trật tự đất nước".

Máy bay Indonesia chở 15 người mất tích

Chiếc máy bay cảnh sát của Indonesia chở 15 người trên khoang mất tích khi đang trên đường bay đến Batam, phía nam Singapore.

tin 24h qua chay lon tai sieu thi dien may may bay indonesia mat tich
Máy bay M-28 Skytruck. Ảnh: thestar.com

Động đất xảy ra khi thủy điện Sông Tranh 2 đang xả lũ

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần – Viện Vật lý địa cầu ngày 3/12, cho biết trên địa bàn huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam vừa xảy ra một trận động đất có độ lớn 2,4 độ Richter.

tin 24h qua chay lon tai sieu thi dien may may bay indonesia mat tich

Bản đồ chấn tâm trận động đất sáng 3-12 Ảnh: Viện Vật lý địa cầu

Trận động đất xảy ra vào lúc 8 giờ 30 phút sáng 3/12 tại vị trí có tọa độ 15.325 độ vĩ Bắc,108.084 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 7 km.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.