Tin 24h qua: Ông chủ Facebook đã tử vong, hàng trăm nghìn người biểu tình ở Hàn Quốc

1.400 doanh nghiệp, dự án bị "bêu tên" vì nợ thuế, biển người biểu tình đòi tổng thống Hàn Quốc từ chức, khởi tố 3 bị can vụ cháy ở phố Trần Thái Tông là những tin chính 24h qua.

Hơn 1.400 doanh nghiệp, dự án bị 'bêu tên' vì nợ thuế

Sau 10 đợt công khai với 1.413 doanh nghiệp, dự án nợ 2.400 tỷ đồng tiền thuế, Cục thuế Hà Nội đã thu về 385 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước. Trong đợt công khai thứ 11 có 156 đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuế đất, tổng số nợ trên 150 tỷ đồng.

Nhân viên y tế nghi tự cắt lìa chân rồi... giấu chân trong tủ

Cụ thể, lúc 17h20 ngày 10/11, ông P.D.K. (SN 1989) điện thoại báo cho một hộ lý của bệnh viện rằng ông đang ngủ thì bị ai đó lẻn vào cắt cụt một cái chân, sau đó người hộ lý đã báo cho bác sĩ cấp cứu.

Ngay lập tức, kịp trực đã xuống Khoa Y học cổ truyền – phục hồi chức năng của bệnh viện (nơi ông K. công tác). Khi đến nơi thì thấy ông K. đang nằm trên giường, đã mất một chân trái.

tin 24h qua ong chu facebook da tu vong hang tram nghin nguoi bieu tinh o han quoc
Bệnh viện đa khoa quận Cái Răng, nơi ông K. đang làm việc (ảnh: website bệnh viện)

Sau đó mọi người báo cho nhau, cùng đi tìm chiếc chân bị mất của ông K. và phát hiện chân trái của ông K. nằm ở trong tủ đầu giường nơi ông này nằm.

Kịp trực đã sơ cứu ban đầu, bảo vệ đoạn chân đã bị cắt rời của ông K., đồng thời chuyển ông K. đến Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ điều trị.

Sự việc sau đó được báo lên Công an quận, Công an hình sự TP Cần Thơ. Đến 0h ngày 11/11, công an đã hoàn tất việc khám hiện trường, sơ bộ đánh giá bước đầu là ông K. tự cắt chân của mình.

Bắt 'đại ca' bí ẩn trong vụ nổ súng bắn chết nhân viên nhà nghỉ

Bộ đội biên phòng tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Công an TP Hà Nội đã bắt giữ được kẻ cầm đầu vụ nổ súng bắn chết nhân viên nhà nghỉ Nam Cường ngày 27/10 tại số 42/23 Nguyễn Thị Định, Trung Hòa Cầu Giấy, Hà Nội.

tin 24h qua ong chu facebook da tu vong hang tram nghin nguoi bieu tinh o han quoc
Hiện trường vụ việc.

Trao đổi với PV, Trung tá Trịnh Hữu Tăng, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Lạng Sơn cho biết, sau khi nhận được thông tin nghi phạm Nguyễn Vinh Long (SN 1979, trú tại phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; biệt danh là Long “ma”) từ Trung Quốc về Việt Nam, lực lượng biên phòng tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Công an TP Hà Nội bắt giữ nghi phạm này tại khu vực Trạm Cốc Nam, cửa khẩu Tân Thanh (tỉnh Lạng Sơn) vào đêm ngày 11/11.

Khởi tố 3 bị can trong vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông

Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội cho biết đã khởi tố 3 bị can liên quan đến vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy).

tin 24h qua ong chu facebook da tu vong hang tram nghin nguoi bieu tinh o han quoc
Hiện trường vụ cháy.

Theo đó, 3 bị can bị khởi tố là Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, ở quận Hà Đông, Hà Nội); Lê Thị Thì (tên gọi khác là Thanh, SN 1962, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Hoàng Văn Tuấn (SN 1993, ở Nghệ An) về hành vi vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam đối với Lê Thị Thì và Hoàng Văn Tuấn. Đối với bị can Nguyễn Diệu Linh do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cận cảnh tiêu hủy hơn 2 tấn ngà voi và trên 70kg sừng tê giác

Chiều 12/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các Bộ, ngành tiến hành tiêu hủy trên 2 tấn ngà voi, 70 kg sừng tê giác là tang vật của các vụ buôn bán, vận chuyển trái pháp luật, tại bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội).

tin 24h qua ong chu facebook da tu vong hang tram nghin nguoi bieu tinh o han quoc
Hình ảnh tại buổi tiêu hủy ngà voi.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn cho biết, Việt Nam sẽ cùng với 20 quốc gia khác nghiền nát và tiêu hủy toàn bộ số lượng ngà voi và sừng tê tịch thu được.

"Với việc tiêu hủy lần này Việt Nam đang gửi đi một thông điệp rõ ràng đến tội phạm và người tiêu thụ động vật hoang dã bất hợp pháp rằng cơ quan chức năng sẽ không dung thứ cho việc săn trộm và buôn lậu, vốn là nguy cơ đẩy mạnh nạn tội phạm xuyên quốc gia và làm tuyệt chủng những loài động vật đặc trưng", ông Tuấn khẳng định.

TP HCM: Cả chung cư náo loạn vì cháy nồi cá kho

Chiều 12/11, hàng trăm cư dân sống tại chung cư Phúc Yên (Phan Huy Ích, P.15, Q. Tân Bình) đã một phen náo loạn tháo chạy ra ngoài vì nồi cá kho trong phòng người nước ngoài thuê bị cháy.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 16h, hàng trăm cư dân sống tại chung cư trên phát hiện khói bốc nghi ngút tại căn hộ tầng 8, Block C.

tin 24h qua ong chu facebook da tu vong hang tram nghin nguoi bieu tinh o han quoc
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường triển khai công tác cứu hộ

“Khói cuộn ra nghi ngút khiến cả chung cư, hàng trăm hộ lo sợ tháo khỏi chung cư, rất hỗn loạn. Ban quản lý chung cư lập tức gọi điện báo cho lực lượng PCCC biết”, một cư dân cho biết.

Lần thứ năm thương lượng bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén

Theo kế hoạch ngày 14/11, TAND tỉnh Bình Thuận và gia đình ông Huỳnh Văn Nén sẽ ngồi lại với nhau để tiếp tục bàn bạc, thống nhất các khoản bồi thường oan sai cho ông Nén.

tin 24h qua ong chu facebook da tu vong hang tram nghin nguoi bieu tinh o han quoc
Ông Huỳnh Văn Nén cùng các luật sư trong buổi thương lượng lần thứ 4.

Trước đó ngày 14/10, trong lần thương lượng lần thứ 4, số tiền bồi thường cho 15 năm ngồi tù oan của ông Huỳnh Văn Nén bất ngờ bị TAND Bình Thuận hạ từ 10,5 tỷ xuống còn 2,6 tỷ đồng.

TAND tỉnh Bình Thuận cho rằng, nhiều khoản tiền bồi thường không nằm trong mục quy định nên chỉ thống nhất bồi thường với tổng số tiền 2,6 tỷ đồng cho ông Nén và gia đình. Nhiều nội dung thỏa thuận trước đây giữa TAND tỉnh Bình Thuận với gia đình ông Nén phía tòa đã bác trong lần thương lượng này.

Trước đó qua 3 lần thương lượng, số tiền hai bên đã thống nhất bồi thường cho gia đình ông Huỳnh Văn Nén là 10,5 tỷ đồng. Phía gia đình ông Huỳnh Văn Nén vẫn bảo lưu quan điểm yêu cầu bồi thường hơn 14,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau cuộc thương lượn lần thứ 4 thì số tiền bồi thường cho 15 năm ngồi tù oan của ông Nén bị hạ xuống còn 2,6 tỷ đồng.

Biển người Hàn Quốc biểu tình đòi tổng thống từ chức

Hàng trăm nghìn người Hàn Quốc hôm 12/11 tham gia cuộc biểu tình quy mô lớn tại thủ đô Seoul yêu cầu Tổng thống Park Geun Hye từ chức, sau bê bối liên quan tới người bạn lâu năm Choi Soon-sil

tin 24h qua ong chu facebook da tu vong hang tram nghin nguoi bieu tinh o han quoc
Dòng người biểu tình chật kín các đường phố thủ đô Seoul hôm 12/11 đòi bà Park từ chức. Ảnh: Reuters

Reuters cho hay, cuộc biểu tình tại trung tâm Seoul hôm 12/11 là cuộc biểu tình lớn nhất từ trước tới nay liên quan tới bê bối của tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye. Nữ tổng thống 64 tuổi đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng khi hàng trăm nghìn người tuần hành trên đường phố thủ đô yêu câu bà từ chức, vì bê bối tiết lộ thông tin mật cho bà Choi.

Nhận ra con gái sau 16 năm mất tích nhờ Facebook

16 năm con gái ông Bùi Văn Hán (Thanh Hóa) bỏ nhà đi biệt tích sau trận đòn của cha. Bất ngờ mới đây, ông đã nhận ra con mình qua tấm ảnh được cộng đồng chia sẻ trên Facebook.

tin 24h qua ong chu facebook da tu vong hang tram nghin nguoi bieu tinh o han quoc
Ông Bùi Văn Hán nhận ra con gái bị mất tích sau 16 năm qua hình ảnh trên Facebook

Dù chưa được gặp con gái sau 16 năm trời xa cách, nhưng giờ đây, ông Bùi Văn Hán (65 tuổi, ngụ tại thôn Đự, xã Thành Thọ, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) đã phần nào yên tâm khi biết tin con gái vẫn còn sống. Thi thoảng ông lại tìm cách liên lạc bằng điện thoại và thường xuyên lôi tấm ảnh con được đăng trên Facebook cho nguôi ngoai nỗi nhớ.

‘Ngáo đá’ đập phá 2 cây ATM lúc nửa đêm

Một người đàn ông "ngáo đá" bị cơ quan công an bắt giữ sau khi có hành vi đập phá 2 cây rút tiền ATM và cửa kính trong trụ sở UBND.

Vào khoảng 2h40 ngày 12/11, một người đàn ông trung niên cầm gậy sắt xông vào đập phá 2 cây ATM của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Agribank, chi nhánh Vân Đồn ở ngã ba thị trấn Cái Rồng, H.Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Chưa dừng lại ở đó, người này đi vào trụ sở ủy ban thị trấn Cái Rồng tiếp tục đập vỡ một cửa kính.

tin 24h qua ong chu facebook da tu vong hang tram nghin nguoi bieu tinh o han quoc
Cây rút tiền ATM của ngân hàng Agribank bị đập vỡ màn hình - ẢNH: VŨ NGỌC KHÁNH

Một người dân ở đối diện cây ATM bị đập cho biết người đàn ông này vừa đập phá vừa la hét khiến nhiều người dân sống gần đó thức giấc, có người đã dùng điện thoại quay lại vụ việc và thông báo đến lực lượng an ninh.

Hà Nội xét xử gần 28.000 vụ mà không để oan sai

Năm 2016, Tòa án nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội đã giải quyết được gần 27.700 vụ trên tổng số 28.747 vụ; không để xảy ra xét xử oan hoặc bỏ lọt tội phạm.

Ngày 12/11, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã có buổi làm việc với Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội về công tác xét xử trên địa bàn.

tin 24h qua ong chu facebook da tu vong hang tram nghin nguoi bieu tinh o han quoc
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Kim Anh/TTXVN

Sau TP Hồ Chí Minh, Hà Nội là thành phố có số lượng án cần giải quyết đứng thứ hai trên toàn quốc. Số lượng án lớn, lực lượng thẩm phán lại mỏng nên việc nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác xét xử luôn được Hà Nội quan tâm chú trọng, đặc biệt là việc thực hiện công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng với Tòa án hai cấp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

​Facebook lỗi, báo ông chủ Mark Zuckerberg... đã chết

Nhiều người dùng mạng xã hội bao gồm ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đang bình thường bỗng dưng bị thông báo "đã chết" khiến bạn bè hoang mang.

tin 24h qua ong chu facebook da tu vong hang tram nghin nguoi bieu tinh o han quoc
Thông báo tưởng nhớ và chia sẻ với người thân của tài khoản "đã chết" xuất hiện trên trang mạng xã hội của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg ngày 11-11 - Ảnh: TheRegister

Thông báo chia buồn, thương cảm chia sẻ với người thân và bạn bè về "sự ra đi" của một số người dùng bao gồm "ông chủ" Facebook Mark Zuckerberg bất ngờ xuất hiện trên tài khoản Facebook của họ ngày 11-11, khiến người thân và bạn bè thật sự sốc.

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.