Tình ‘quân dân’ trong cơn lũ dữ

Chiếc ca nô trên đường vào vùng lũ lụt cứu hộ đã bị dòng nước chảy siết đánh lật úp, may mắn 6 chiến sĩ trên ca nô đã được người dân ứng cứu kịp thời.
tinh quan dan trong con lu du Nỗ lực vào vùng ngập lụt giúp dân, một ca nô bị lật
tinh quan dan trong con lu du Đắk Lắk: Nhiều nhà dân và hoa màu bị ngập do bão lũ kéo dài
tinh quan dan trong con lu du
Đại tá Bùi Xuân Ngọc khen thưởng cho hai chủ tàu đã tham gia ứng cứu 6 cán bộ công an.

Ngày 6/11, Đại tá Bùi Xuân Ngọc, Trưởng Công an huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trong lúc làm nhiệm vụ 6 cán bộ công an huyện bị nước lũ cuốn trôi đã may mắn thoát nạn do được người dân ứng cứu kịp thời. Đại tá Ngọc đã gửi lời cảm ơn chân thành đến 2 chủ tàu cũng như những người dân đã không ngại khó khăn, nguy hiểm tham gia ứng cứu các cán bộ công an trong vụ ca nô bị chìm.

Trao số tiền 2 triệu đồng cho những người dân cứu hộ chiến sĩ công an, Đại tá Ngọc chia sẻ: “Đây là tấm lòng của anh em cán bộ công an huyện gửi đến toàn thể người dân đã giúp đỡ, ứng cứu 6 cán bộ bị chìm ca nô. Nếu không có sự giúp đỡ tận tình của mọi người thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Trước đó, Việt Nam Mới đã đưa tin, khoảng 17h, ngày 5/11, 6 cán bộ công an đang trên ca nô đi kiểm tra khu vực cầu chữ V nối giữa hai xã Hòa Tân và Khuê Ngọc Điền bị sập và ứng cứu người dân vùng lũ lụt thì bất ngờ bị dòng nước chảy siết đánh lật úp.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Krông Bông đã nhanh chóng huy động lực lượng tới hiện trường tìm cách ứng cứu chiếc ca nô gặp nạn. Ngay sau đó, 4 cán bộ công an đã được lực lượng chức năng đưa lên bờ an toàn, còn 2 chiến sĩ chới với giữa dòng nước đã may mắn được một số người dân trên tàu chở cát kịp thời cứu vớt.

Các chiến sĩ được sơ cứu tại chỗ, riêng Thiếu tá Nguyễn Công Triều bị bất tỉnh nên đã được đưa vào bệnh viện huyện cấp cứu. Hiện tại, 6 đồng chí đang nghỉ ngơi tại nhà do sức khỏe đã phục hồi và ổn định.

tinh quan dan trong con lu du
Chiếc cầu chữ V đang được khắc phục để đảm bảo lưu thông cho người dân

Trực tiếp tham gia ứng cứu các cán bộ công an gặp nạn, ông Đỗ Bản (SN 1964, chủ tàu chở cát, ngụ thôn 1, xã Khuê Ngọc Điền) cho biết: “Lúc xảy ra tai nạn trời đã chạng vạng tối. Khoảng cách giữa chúng tôi với chiếc ca nô bị chìm khá xa, nước lại chảy siết do mưa lớn kéo dài nên tình hình lúc đó rất cấp bách, nguy hiểm. Sau khi nghe tiếng kêu cứu và ánh đèn rọi từ giữa dòng lên, chúng tôi nổ máy tàu và đuổi theo cán bộ công an bị trôi. Ngay sau đó, tôi và một số người dân thả dây xuống và kéo được các cán bộ lên bờ”.

Anh Nguyễn Phúc Dương (SN 1983, thôn 1, xã Hòa Tân) mặc dù chỉ là người lái thuê tàu nhưng khi phát hiện vụ việc đã lập tức nổ máy ra sông ứng cứu. “Lúc đó tôi đứng trên tàu thì nghe tiếng người dân kêu la “cứu người”. Lập tức tôi và một số bà con tàu nổ máy tàu chạy ra giữa dòng ứng cứu. Do dòng nước mạnh, lại chảy siết nên tàu chạy 3km, lúc đến Trạm bơm Hòa Tân mới theo kịp hai cán bộ công an bị nước cuốn đi”.

“Lúc hai cán bộ được kéo lên thì một người đã ngất lịm, lạnh toát và tái đi vì lạnh. Một số người dân đã tiến hành sơ cứu, hô hấp nhân tạo, ngay sau đó, đồng chí công an đã được đưa đi cấp cứu trên bệnh viện”, anh Dương cho biết thêm.

tinh quan dan trong con lu du
Mặc dù thời tiết đã ngớt mưa nhưng nhiều nhà dân và diện tích hoa màu vẫn bị nhấn chìm trong biển nước.

Tiếp tục thông tin về tình hình mưa lũ, sáng nay mặc dù thời tiết đã nắng ráo, nhưng nhiều ngôi nhà và diện tích hoa màu của người dân vẫn ngập trong biển lũ. Đặc biệt, cầu chữ V trên tuyến Quốc lộ 9 (tuyến đường huyết mạch nối hai huyện Krông Bông và huyện Krông Pắk ra Quốc lộ 26) đã bị ách tắc do trước đó mưa lớn kéo dài, nước chảy siết đã làm gãy mối cầu.

Để khắc phục sự cố cầu chữ V, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết, do mực nước vẫn còn cao và chảy siết nên chưa thể tiến hành sữa chữa. “Do đây là tuyến đường quan trọng để phát triển kinh tế nên Sở sẽ đề nghị lên UBND tỉnh tiến hành sữa chữa, khắc phục ngay sau khi nước rút”.

Đến chiều 6/11, nhiều phương tiện, máy móc đã được cơ quan chức năng huy động đến cầu chữ V để lắp ráp cầu tạm. Hiện hai bên cầu đã được lực lượng chức năng lắp biển cấm. Sau khi lắp ráp xong cầu tạm, giao thông sẽ được lưu thông trở lại, đảm bảo cho nguwoif dân phát triển kinh tế.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.