Tổ chức di dời hơn 1000 người dân về khu vực an toàn tránh bão

Trước giờ bão số 2 đổ bộ vào đất liền, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã di dời hơn 1.000 người dân đến nơi an toàn để tránh tình huống xấu nhất.

Tối 16/7, thông tin từ ông Nguyễn Hải Nam - Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, địa phương này đã hoàn tất các công tác chuẩn bị, phòng chống, đối phó với cơn bão số 2 đang đổ bổ vào đất liền.

“Đến thời điểm hiện tại trời đang mưa rất to và có gió lớn. Phía huyện đã chỉ đạo 100% lực lượng túc trực, các xã trên địa bàn huyện cũng túc trực 100% lực lượng để theo dõi diễn biến của cơn bão số 2 để kịp thời đối phó”, ông Nam cho biết.

to chuc di doi hon 1000 nguoi dan ve khu vuc an toan tranh bao
Ngư dân vùng biển đã đưa thuyền về neo đậu tại khu vực an toan. Ảnh Hoài Nam

Theo ông Nam thì đến 17h30 chiều cùng ngày, huyện Nghi Xuân đã di dời hơn 450 hộ dân với trên 1.000 người dân ở 5 xã gồm các nơi ở vùng ven biển và ở vùng núi có nguy cơ trũng, sạt lở.

“Toàn huyện có hơn 1000 tàu thuyền lớn nhỏ, trong đó có 29 tàu đánh bắt xa bờ. Hiện tất cả các tàu thuyền đã được vào tránh trú an toàn. Các hộ dân ở vùng xung yếu thì chúng tôi cho di dời đến các nhà người thân ở vùng cao hơn hoặc đến các trường học cao, đảm bảo an toàn”, ông Nam nói.

Ông Ngô Đức Hợi - Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đến 17h chiều cùng ngày, toàn bộ 6.102 tàu, thuyền của tỉnh đã vào neo đậu an toàn.

Cũng tại Nghệ An, công tác phòng chống cơn bão số 2 cũng đã được gấp rút thực hiện.

Thông tin nhanh từ ông Trần Văn Hiến, Chánh Văn phòng UBND huyện Diễn Châu cho biết, hiện phía huyện đã yêu cầu tất cả các xã trên địa bàn huyện túc trực 100% để theo dõi tình hình biến động của cơn bão để kịp thời đối phó, triển khai các phương án phòng chống bão.

to chuc di doi hon 1000 nguoi dan ve khu vuc an toan tranh bao
Để tránh bão, nguồi dân Nghệ An cũng tổ chức chặt cây.

“Hiện tại trời mưa và gió to, hiện chưa di dời dân nhưng các phương án, kế hoạch di dời và phòng chống bão lũ đều đã được lên kế hoạch sẵn. Các tàu thuyền trên địa bàn đều đã được đưa vào neo đậu an toàn. Chúng tôi cũng yêu cầu các xã túc trực theo dõi biến động để kịp thời triển khai các phương án phòng chống cơn bão số 2 này”, ông Hiến thông tin.

Theo đó, từ chiều và đêm ngày 16/7 đến ngày 18/7 ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to: Các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An 250-350mm; các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Hà Tĩnh 150-250mm; các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên 100-200mm; các khu vực khác của Bắc Bộ và các tỉnh từ Quảng Bình-Thừa Thiên Huế 50-150mm.

to chuc di doi hon 1000 nguoi dan ve khu vuc an toan tranh bao Nghệ An: Mặc cho bão vào, du khách vẫn ‘liều mình’ tắm biển
to chuc di doi hon 1000 nguoi dan ve khu vuc an toan tranh bao Ngư dân Hà Tĩnh quay cuồng trước giờ bão số 2 đổ bộ vào đất liền
chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.