Tổ chức từ thiện gây sốc khi kêu gọi cho phép sử dụng 'búp bê tình dục trẻ em' và lí do bất ngờ đằng sau

Tổ chức từ thiện StopSo ở xứ Wales cho rằng có thể và nên cung cấp búp bê tình dục trẻ em cho những cá nhân cảm thấy họ đang có nguy cơ gây tổn thương tình dục cho một đứa trẻ thực sự.
to chuc tu thien gay soc khi keu goi cho phep su dung bup be tinh duc tre em va li do bat ngo dang sau Bên trong nhà máy búp bê tình dục đắt nhất thế giới
to chuc tu thien gay soc khi keu goi cho phep su dung bup be tinh duc tre em va li do bat ngo dang sau Rùng mình với những con búp bê tình dục giống hệt trẻ em

Tổ chức từ thiện StopSo ở xứ Wales cho rằng có thể và nên cung cấp búp bê cho những cá nhân cảm thấy họ đang có nguy cơ gây tổn thương tình dục cho một đứa trẻ thực sự, với điều kiện họ sử dụng búp bê một cách có kiểm soát.

Những con búp bê giống như thật có diện mạo, cân nặng và đặc điểm cơ thể của trẻ nhỏ và nếu được cung cấp phù hợp với luật pháp hiện tại của xứ Wales, có thể được phát miễn phí.

StopSo tự coi mình là một "tổ chức chuyên gia điều trị nhằm phòng ngừa hành vi phạm tội tình dục", đã thực hiện lời kêu gọi sau khi hơn 100 ma-nơ-canh bị các nhà chức trách tịch thu khi đang được vận chuyển vào nước này.

Tuy nhiên, Hiệp hội quốc gia về phòng ngừa xâm hại trẻ em (NSPCC) và Cơ quan Tội phạm Quốc gia của Wales vừa kêu gọi từ chối những lời tuyên bố sử dụng búp bê để điều trị lạm dụng tình dục trẻ em.

Theo tờ Wales Online, họ cho rằng búp bê tình dục trẻ em có thể có hiệu ứng "gây mất thẩm mỹ" cực kỳ nguy hiểm đối với nạn lạm dụng tình dục trẻ em, .

to chuc tu thien gay soc khi keu goi cho phep su dung bup be tinh duc tre em va li do bat ngo dang sau
Một con búp bê tình dục tìm thấy trong nhà của David Turner, người đã bị kết tội nhập khẩu một mặt hàng 'khiêu dâm' vào đất nước

Một quan tòa ở Kent đã kết án một người đàn ông 72 tuổi nhập khẩu một mặt hàng "khiêu dâm", bất hợp pháp theo Đạo luật Quản lý Thuế và Hải quan năm 1979.

Cựu giám hộ nhà thờ, David Turner từ Ramsgate, Kent, đã bị bắt khi các quan chức Border Force tịch thu một con búp bê cao 1m mà ông ta đang cố mang về từ Trung Quốc.

Juliet Grayson, chủ tịch tổ chức từ thiện Stopso tại Chepstow đã kích động đợt sóng chỉ trích khi nói rằng búp bê nên được cung cấp như một loại 'thuốc'.

Bà nói: "Nếu ai đó đến và nói," Tôi bị thu hút bởi những đứa trẻ, và tôi muốn được giúp đỡ để đảm bảo rằng tôi không bao giờ làm hại đứa trẻ," thì xã hội nên xem xét việc sử dụng búp bê theo một cách được kiểm soát cẩn thận.

"Có thể việc đưa ra "đơn thuốc" cho việc sử dụng một con búp bê tình dục trẻ em, đi kèm với trị liệu, tư vấn và giám sát, có thể giúp cá nhân duy trì luật lệ và chịu trách nhiệm về hành vi của họ".

to chuc tu thien gay soc khi keu goi cho phep su dung bup be tinh duc tre em va li do bat ngo dang sau
Cựu giám hộ nhà thờ, David Turner từ Ramsgate, Kent, đã bị bắt khi các quan chức Border Force tịch thu một con búp bê cao 1m mà ông ta đang cố mang về từ Trung Quốc

Bà nói thêm: "Việc sử dụng búp bê tình dục trẻ em một cách cẩn thận này có thể là một cách để giữ cho trẻ an toàn. Đây có thể là một kế hoạch rủi ro cao, nhưng chắc chắn là đáng xem xét."

"Xã hội cần đạt tới mức độ mà một thiếu niên có thể nói với mẹ mình "Con là một người ấu dâm" và người mẹ sẽ giúp anh ta đúng cách để quản lý các hành vi phù hợp với chuẩn mực xã hội.

"StopSo có 200 bác sĩ trị liệu đã được đào tạo hoặc đang học tại Anh để làm việc với những người cảm thấy bị hấp dẫn tình dục đối với trẻ em."

NSPCC bác bỏ ý kiến và cho biết việc cung cấp búp bê tình dục có thể làm cho việc vi phạm trở nên tồi tệ hơn.

Trưởng bộ phận phát triển của NSPCC, Jon Brown, cho biết: "Không có bằng chứng nào ủng hộ ý tưởng cho rằng việc sử dụng búp bê tình dục trẻ em giúp những người có khả năng phạm tội không thực sự phạm tội liên quan đến những đứa trẻ thực sự."

Và trên thực tế có khả năng những người sử dụng những búp bê tình dục trẻ em này có thể trở nên cực đoạn hơn và hành vi đó trở nên bình thường đối với họ, và rồi họ thật sự gây tổn hại cho trẻ em, như thường xảy ra với những người xem những hình ảnh không đứng đắn."

Cơ quan Tội phạm Quốc gia cho biết họ đang đàm phán với các chợ trực tuyến, nơi búp bê bán với giá từ 500 đến 1.000 bảng. Chúng thường đi kèm với bộ tóc giả và phụ kiện như đồng phục trường học.

Giám đốc điều hành của Barnardo, Javed Khan cho biết: "Việc nhập khẩu búp bê tình dục trẻ em vào Anh là một hiện tượng cực kỳ đáng lo ngại và là một trong những vấn đề cần được giải quyết bằng luật pháp và thực thi pháp luật."

"Các nhân viên chuyên nghiệp của Barnardo nhìn thấy ngay những tổn hại mà trẻ em đã bị bạo hành, bóc lột và lạm dụng tình dục phải chịu đựng."

"Chúng tôi rất vui vì các nhà chức trách đang hợp tác để giải quyết vấn đề ngày càng tăng này nhằm giúp bảo vệ trẻ em dễ bị tổn thương."

to chuc tu thien gay soc khi keu goi cho phep su dung bup be tinh duc tre em va li do bat ngo dang sau
Búp bê giống với trẻ em về kích thước cơ thể, đặc điểm và cân nặng

Chính trị gia David Davies nói rằng ông không quan tâm đến quan điểm của bà Grayson và lo sợ tình trạng đó sẽ bình thường hóa hành vi của những người ấu dâm.

Ông nói: "Tôi nói với bất cứ ai có đầu óc bình thường đều có thể thấy những con búp bê khiêu dâm không nên được phép cho nhập khẩu vào đất nước".

to chuc tu thien gay soc khi keu goi cho phep su dung bup be tinh duc tre em va li do bat ngo dang sau
Ông nói: "Có một giới hạn giữa việc cố gắng giải quyết vấn đề và khuyến khích nó, và tôi ý kiến này thuộc về điều thứ hai."

"Nó thậm chí có thể làm cho mọi người nghĩ rằng điều này là bình thường. Những sản phẩm này không nên được phép nhập khẩu vào đất nước và bất cứ ai đặt mua búp bê tình dục sẽ phải đối mặt với đầy đủ các quy định của pháp luật."

Ông nói rằng NSPCC kêu gọi Chính phủ lên án việc sản xuất, phân phối và sở hữu búp bê tình dục trẻ em và kêu gọi các nhà bán lẻ trực tuyến loại bỏ chúng khỏi danh mục bán hàng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Eurowindow sắp làm khu đô thị Sport City hơn 4.000 tỷ ở TP Vinh
Khu đô thị Eurowindow Sport City tại các phường Đông Vĩnh, Cửa Nam, TP Vinh có quy mô gần 38 ha, tổng mức đầu tư 4.054 tỷ đồng. Dự án vừa được giao đất đợt đầu với diện tích hơn 27 ha.