Toàn cảnh SEA Games 29 hôm nay 29/8

Trong ngày thi đấu 29/8 của SEA Games 29, đoàn thể thao Việt Nam chỉ còn các VĐ thi đấu ở các môn Taekwondo, Cử tạ, Pencak Silat và nhảy cầu.

Trong ngày thi đấu áp chót của SEA Games 29, có tổng cộng 61 bộ huy chương được trao, nhiều nhất trong số các ngày.

Với 10 hạng cân chung kết, đội tuyển Pencak Silat hứa hẹn sẽ có một ngày thi đấu bùng nổ để mang về thêm những tấm HCV cho đoàn TTVN.

Tuy nhiên, đáng ngại nhất là 4 trận cặp đấu mà các võ sĩ của Việt Nam sẽ phải chạm trán với các VĐV của nước chủ nhà Malaysia.

Với chiến thắng của 2 lực sĩ Thạch Kim Tuấn và Trịnh Văn Vinh chắc chắn sẽ là động lực và niềm cổ vũ tinh thần dành cho Pham Tuấn Anh (-69kg nam) và Nguyễn Hồng Ngọc (-77kg nữ) tranh tài ở môn Cử tạ. Ngô Phương Mai sẽ tranh tài ở nội dung 3m cầu mềm nghệ thuật nữ.

Trước đó, ngày 28/8, môn cử tạ chính thức khởi tranh tại SEA Games 29 sau 4 năm vắng bóng ở đại hội thể thao Đông Nam Á. Thi đấu sớm nhất và cũng là niềm hy vọng Vàng của cử tạ Việt Nam là lực sĩ Thạch Kim Tuấn ở hạng 56kg nam. Dù không đạt được thành tích tốt nhất của mình nhưng Thạch Kim Tuấn vẫn giành được HCV hạng 56kg nam với 269kg tổng cử, hơn Surahmat của Indonesia 2kg.

Ở nội dung 62kg nam, Lực sĩ Trịnh Văn Vinh gây ấn tượng khi phá kỷ lục SEA Games với mức tạ 172kg cử đẩy và 307kg tổng cử, qua đó đoạt HCV đầy kịch tính khi hơn VĐV của Indonesia chỉ 1kg.

Tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh sau khi bất ngờ đánh bại hạt giống số 4 Iskandar Zulkarnain đã không thể vượt qua Jonatan Christie, ứng cử viên số 1 cho tấm HCV tại SEA Games 29 ở bán kết và nhận HCĐ.

Ở môn Taekwondo, hai võ sĩ Võ Quốc Hưng (54kg nam) và Trương Thị Kim Tuyền (46kg nữ) chỉ có thể mang về thêm cho Đoàn TTVN 2 tấm HCB nữa.

Danh sách huy chương của Đoàn TTVN ngày 28/8

HCV: Thạch Kim Tuấn (cử tạ - hạng cân 56 kg), Trịnh Văn Vinh (cử tạ - 62 kg nam)

HCB: Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo - hạng cân dưới 60 kg nữ), Võ Quốc Hưng (taekwondo – hạng cân dưới 54 kg nam), đội tuyển thể dục nghệ thuật (biểu diễn đồng đội)

HCĐ: Nguyễn Tiến Minh (cầu lông - đơn nam)

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.