Toàn tuyến quốc lộ 6 vẫn chưa thể mở rộng

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết nguyên nhận do hiện nay vốn đầu tư công được tập trung cho các công trình trọng điểm.
Chưa thể mở rộng toàn tuyến quốc lộ 6  - Ảnh 1.

Một đoạn quốc lộ 6. (Ảnh tư liệu: Hạ Vũ).

Sáng nay (9/11), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn Đại biểu Quốc hội tại kì họp thứ 10 liên quan đến việc dự án cải tạo, mở rộng quốc lộ 6 nối Hà Nội - Hòa Bình chậm triển khai. 

Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, quốc lộ 6 đã có chủ trương nghiên cứu đầu tư cách đây 10 năm. Nhưng năm 2011, trước tình hình kinh tế khủng hoảng, Chính phủ đã chỉ đạo tạm dừng, giãn một số công trình.

Quốc lộ 6 thời điểm đó mới nghiên cứu nên cũng nằm trong danh mục dừng, giãn. Giai đoạn 2011 - 2015, chúng ta chỉ tập trung hoàn thành các công trình đang triển khai để giảm nợ công. 

Giai đoạn 2016 - 2020, vốn đầu tư được tập trung cho những công trình trọng điểm, trong đó cao tốc Bắc - Nam. Vì vậy, số vốn dành cho nâng cấp, mở rộng các quốc lộ rất hạn chế.

Ông Thể cho biết, nhiệm kì 2016 - 2020 cũng đã đưa vào khác thác cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình chạy song song với quốc lộ 6.

Với các yếu tố này, Bộ trưởng Bộ GTVT cho hay, hiện chưa thể mở rộng toàn tuyến quốc lộ 6. 

"Hiện nay chưa thể mở rộng nâng cấp toàn tuyến quốc lộ 6 do nhu cầu lớn nhưng vốn còn hạn chế. Chúng tôi xin tiếp thu ý kiến của Đại biểu để nghiên cứu có thể mở rộng một số đoạn trên quốc lộ này," ông Thể nói.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.