Tổng cục Thuế mới đây đã gửi đi văn bản số 5270/TCT-DNNCN yêu cầu Grab thận trong khi phát ngôn với truyền thông và tài xế về việc điều chỉnh giá cước cũng như chính sách chiết khấu.
Trước đó, trong buổi đối thoại tài xế - Grab vào hôm 10/12, đại diện đối tác từng đưa ra thắc mắc, dẫn lời các đại diện của Tổng cục Thuế về vấn đề tăng chiết khấu. Grab lúc đó cho rằng công ty không làm việc dựa trên phát ngôn nào của một cá nhân/tổ chức trên truyền thông.
Sau khi nhận được văn bản của Tổng cục Thuế, Grab vẫn tiếp tục giữ nguyên quan điểm cũ.
"Chúng tôi cho rằng để giải quyết triệt để tình hình, cần phải có ý kiến hướng dẫn chính thức bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Công ty Grab đã có văn bản 0212/2020/FInGrab-CV ngày 02/12/2020 đề nghị Tổng cục Thuế làm rõ các vấn đề về nghĩa vụ thuế đối với phần doanh thu của các tài xế xe hai bánh, nhưng cho đến ngay, chúng tôi vẫn chưa nhận được ý kiến trả lời", Grab viết trong văn bản phúc đáp Tổng cục Thuế.