Tổng thống Pháp đến Hà Nội, hàng không Việt chi 6,5 tỷ đô la mua tàu bay Airbus

3 Hãng hàng không Việt Nam đã chi 6,5 tỷ đô la đặt mua tàu bay từ Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus, nhân chuyến thăm của Tổng thống Pháp François Hollande.

Các hợp đồng đặt mua được ký kết sáng nay, 6/9 trước sự chứng kiến của Chủ tịch Nước Trần Đại Quang và Tổng thống Pháp François Hollande.

Trong đó, Hãng hàng không Vietjet ký kết hợp đồng lớn nhất, đặt hàng mua 20 tàu bay thế hệ mới A321 CEO và NEO trị giá 2,39 tỷ đô la Mỹ.

tong thong phap den ha noi hang khong viet chi 65 ty do la mua tau bay airbus
CEO Vietjet và CEO Airbus ký kết hợp đồng dưới sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao hai nước.

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã ký hợp đồng mua 10 máy bay thế hệ mới Airbus A320 CEO và nhận ngay trong năm 2017. Hợp đồng có giá trị chính thức sau thỏa thuận đã công bố ở Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough Air Show 2016 diễn ra ở Anh hồi tháng 7.

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam cũng ký biên bản ghi nhớ về việc xem xét mua thêm 10 tàu bay Airbus A350 trong thời gian tới.

tong thong phap den ha noi hang khong viet chi 65 ty do la mua tau bay airbus
CEO Vietnam Airlines và CEO Airbus tại lễ ký kết, ảnh VNN

“A321 là sự kết hợp của năng lực khai thác cao hơn với chi phí vận hành thấp hơn so với các đối thủ cùng dòng, cho phép hãng khai thác có những lợi thế vượt trội", Tổng Giám đốc Airbus Fabrice Brégier khẳng định. Đồng thời "tiết lộ" thêm kế hoạch tiếp tục hợp tác với Vietjet trong thời gian tới, bao gồm cả việc cùng với hãng phát triển trung tâm đào tạo. CEO Airbus cũng cho rằng Vietjet đang có nhiều lợi thế về mặt kinh doanh khi vận hành dòng tàu bay thân hẹp. Với những đường bay tần suất khai thác cao.

Đại diện Vietjet, Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo cũng chia sẻ và đánh giá cao Nhà sản xuất Airbus, đối tác chiến lược đã đồng hành cùng Vietjet từ những năm khai thác đầu tiên, với đội tầu bay mới hiện đại, tiết kiện nhiên liệu, cùng với hoạt động hỗ trợ hiệu quả trong vận hành, đào tạo, xây dựng hệ thống…

"Vietjet sẽ tiếp tục sứ mệnh hiện thực hóa giấc mơ mọi người đều có thể bay, tạo lập một tương lai trên không, là hãng hàng không được hành khách ngày càng yêu thích”, CEO Vietjet nói.

Được biết, 20 tàu bay mới này dự kiến sẽ được giao hàng từ năm 2017 đến năm 2020, nâng tổng số tàu bay của hãng này lên con số 220, trong đó 120 đặt hàng từ nhà sản xuất Airbus, 100 tàu bay đặt hàng của nhà sản xuất Boieng.

Tag:
chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.