Tổng thống Pháp và Thủ tướng Canada: Ai điển trai hơn?

Cuộc tranh luận về vẻ điển trai của Thủ tướng Canada Justin Trudeau và tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang diễn ra sôi nổi trên mạng xã hội. 
tong thong phap va thu tuong canada ai dien trai hon
Dân mạng đang tranh luận về vẻ điển trai của Thủ tướng Canada Justin Trudeau và tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: AFP

Không lâu sau khi ông Emmanuel Macron đắc cử tổng thống Pháp, các hình ảnh và bài viết so sánh vẻ điển trai của ông và Thủ tướng Cananda Justin Trudeau tràn ngập trên các trang mạn xã hội. Trên Twitter, nhiều tài khoản nói rằng giấc mơ của họ sẽ trở thành sự thật khi hai nhà lãnh đạo theo đường lối tự do cuối cùng cũng gặp nhau.

"Các đảng tự do có nhiều chính trị gia hấp dẫn nhất", một người dùng mạng chia sẻ.

Một người khác viết: "Ông Justin Trudeau đã gọi điện cho ông Emmanuel Macron để nhường chỗ trong cuộc đua tìm ra nhà lãnh đạo G7 nóng bỏng nhất".

Trong khi chiến thắng của ông Macron hướng sự chú ý của dư luận về các chính sách của tân tổng thống đối với tương lai của đất nước, nhiều người khác dường như đang chú ý hơn đến ngoại hình trẻ trung và thu hút của nhà lãnh đạo trẻ tuổi, theo Straits Times.

"Tôi biết điều này sẽ gây tranh cãi và tôi xin lỗi khi bàn về vấn đề chính trị. Nhưng ông Emmanuel Macron quả thực thu hút hơn ông Justin Trudeau", một tài khoản bình luận.

Một diễn đàn thậm chí còn mở cuộc bầu chọn ai là người lãnh đạo gợi cảm nhất lịch sử, với ba ứng viên là Tổng thống Pháp Macron, Thủ tướng Canada Trudeau và cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tuy nhiên theo Daily Mail, không phải ai cũng hào hứng với màn tranh luận này.

"Sức nóng của hai nhà lãnh đạo Macron và Trudeau đang 'áp đảo' trên tài khoản của tôi. Đến khi nào màn so sánh độ hấp dẫn của hai chính trị gia này mới kết thúc", một người bất bình.

Theo kết quả kiểm phiếu hôm 7/5, ông Emmanuel Macron, lãnh đạo phong trào Tiến bước, giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Pháp với 66,06% phiếu bầu, đánh bại tỷ lệ ủng hộ 33,94% của bà Marine Le Pen. Với kết quả này, ông Macron trở thành nguyên thủ Pháp trẻ nhất kể từ thời Napoleon.

Thủ tướng Canada Justin, 45 tuổi, là một trong những nhà lãnh đạo có vẻ ngoài điển trai nhất thế giới. Những bức ảnh thời còn trai trẻ của Thủ tướng Trudeau, với vẻ ngoài cuốn hút và cách ăn mặc phong trần, từng đang làm “xáo động” mạng xã hội.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.