Tổng Thư ký Quốc hội lý giải việc 'báo chí được vào 5 phút đầu' họp Ủy ban Thường vụ

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng việc 'báo chí được vào 5 phút đầu' trong phiên họp Ủy ban Thường vụ QH là để "các đồng chí" trong Thường vụ phát biểu hết vấn đề.
tong thu ky quoc hoi ly giai viec bao chi duoc vao 5 phut dau hop uy ban thuong vu
Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc. Ảnh: Dân trí

Trao đổi với chúng tôi trưa 11/7, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, các phiên họp Uỷ ban Thường vụ Quốc hội từ nay báo chí được vào 5 phút đầu buổi làm việc.

"Qua các kỳ họp báo chí vào dự họp rất tốt nhưng việc này để tạo điều kiện cho các đồng chí trong Ủy ban Thường vụ trao đổi, tranh luận, phát biểu hết vấn đề", ông Phúc lý giải việc phóng viên không còn được nghe trực tiếp thảo luận.

Cũng theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, sau khi xong mỗi phiên họp sẽ có thông cáo chí đầy đủ nội dung, kết luận gửi các cơ quan báo chí.

"Chúng tôi đang chuẩn bị thông cáo buổi làm việc sáng nay. Nội dung rất kỹ và đầy đủ", Tổng Thư ký Quốc hội cho biết.

Được biết, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thứ 12 khai mạc sáng nay, các phóng viên chỉ được dự 5 phút đầu khai mạc.

Trong sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về mức phạt tiền tối đa đối với sai phạm trong lĩnh vực tín ngưỡng; ý kiến đánh giá kỳ họp thứ 3 của Quốc hội và bước đầu về nội dung chương trình kỳ họp thứ 4.

tong thu ky quoc hoi ly giai viec bao chi duoc vao 5 phut dau hop uy ban thuong vu Họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội: 'Báo chí được vào 5 phút đầu'

Các phóng viên cầm giấy mời đến Trung tâm Báo chí tại Nhà Quốc hội để đưa tin về phiên họp thứ 12 của Ủy ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.