Tour guide: Xem, ăn, chơi ở Chiang Mai

Chiang Mai không giống bất cứ thành phố nào, không có nhiều nơi khiến bạn phải choáng ngợp về sự lộng lẫy và rộng lớn. Thế nhưng, một lần được rảo bước ở thành phố này, bạn sẽ chỉ muốn đi thật chậm, ngắm nhìn và tận hưởng từng chút một những dư vị tuyệt vời của nơi đây.

tour guide xem an choi o chiang mai


1. Đi gì tới Chiang Mai?

Hiện tại chưa có đường bay thẳng nào từ Việt Nam tới Chiang Mai. Vì vậy, với những bạn ở Hà Nội và Sài Gòn có thể book vé máy bay transit tại Bangkok (sân bay Don Muang).

Giờ bay cực kỳ thuận tiện, thường thì chỉ mất khoảng 1 tiếng rưỡi để nối chuyến, vừa đủ để bạn làm thủ tục tại transit lounge (phòng chờ quá cảnh).


tour guide xem an choi o chiang mai

2. Đến Chiang Mai nên ở đâu?

Tại Chiang Mai có ba khu vực chính mà khách du lịch thường chọn để ở, vì dịch vụ tốt, thuận tiện di chuyển đến các địa điểm...: Old town, Night bazaar và Nimmanhaemin (thường gọi tắt là Nimman)

Khu Old Town: Đây là trung tâm lịch sử của Chiang Mai, nơi chỉ cần bước chân ra đường là bạn sẽ bắt gặp vô số đền chùa và các di sản khác. Đây cũng là nơi có phố đi bộ vào cuối tuần. Lúc đó, cả khu phố sẽ đóng cửa với xe cộ và trở thành một khu chợ lớn tấp nập buôn bán đủ các loại mặt hàng cho khách du lịch. Có thể nói, đây là một trong những địa điểm khá an toàn cho những người lần đầu tới Chiang Mai.


tour guide xem an choi o chiang mai

Nimman: Được mệnh danh là một trong nhưng khu vực "trendy" và cool nhất châu Á. Bởi ở đây, bạn chỉ cần đi bộ vào sâu trong bất kỳ một hẻm nào đều thấy thấy bạt ngàn những quán cà phê có thiết kế nhỏ xinh và chất lượng cực tốt. Đây cũng là khu vực nổi tiếng về shopping, quán bar phong cách và đẳng cấp.

Night Bazaar (Khu chợ đêm): Nơi đây cũng tập trung khá là nhiều khách sạn và quán bar cho khách du lịch. Nằm cạnh khu chợ đêm cực kỳ hoành tráng của Chiang Mai nên chắc sẽ phù hợp với những ai thích không khí sôi động, náo nhiệt và đặc biệt thích mua các đồ lưu niệm, quần áo kiểu Thái.


tour guide xem an choi o chiang mai


Chiang Mai không thiếu những khách sạn nổi tiếng như Le median ngay khu Night Bazaar với giá không quá đắt.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn chuyến đi với tâm lý khám phá và trải nghiệm nền văn hóa cũng như bản sắc đặc trưng nhất của Chiang Mai, bạn có thể thuê dạng homestay kiểu Thái có nhà sàn, bếp, phòng khách nhỏ, nơi đọc sách với đầy đủ những tiện nghi.

Điều dễ nhận thấy là dạng homestay này không trang trí quá cầu kỳ, long lanh như dạng phòng khách sạn nhưng nó sẽ đem đến cho bạn một cảm giác ấm cùng và bình yên. Một điều nữa là khi nhìn vào cách chủ những homestay này bài trí những đồ dùng, vật dụng bạn sẽ cảm nhận họ rất quan tâm đến nhu cầu và tâm lý của du khách.


tour guide xem an choi o chiang mai


3. Di chuyển ở Chiang Mai ra sao?

Ở Chiang Mai có 3 loại hình phương tiện khá phổ biến:

Songthaew: Giống như kiểu xe lam/ tải nhỏ chuyển thành xe chở khách, số lượng có rất nhiều . Đi gần thì bạn sẽ mất khoảng 20-30 Bath, đi xa khi gấp đôi lên.

Taxi cũng là một trong những phương tiện khá phổ biến tại Chiang Mai.

Thuê xe máy: Thuê xe ga mất khoảng 130 Bath/ ngày. Bạn nhớ mang theo bằng lái xe máy. Khi thuê xe thì có 2 lựa chọn đặt cọc, một là tiền (khoảng 3000-5000 bath) cùng photocopy passport, hai là để passport lại (nên chọn nơi uy tín kiểu như khách sạn). Đi xe máy bạn nhớ đội mũ bảo hiểm.


tour guide xem an choi o chiang mai

2. Ẩm thực của Chiang Mai thế nào?

Chiang Mai có những món ăn đặc trưng của miền Bắc Thái, nổi tiếng châu Á về văn hoá cà phê, chỗ nào cũng rẻ và ngon đến khó quên.

Khao Soi: Khao Soi làm từ mỳ vàng ăn với sốt cà ri gà/bò/heo tuỳ chọn. Khao Soi không quá nặng mùi cà ri mà thơm mùi nước dừa. Mỳ trứng vàng được chiên giòn một phần ăn với cà ri rất bùi và ngậy. Tổng thể hài hoà ngon ngoạn mục. Bạn có thể lựa chọn ăn ở Oldtown, quán Kanjana.

tour guide xem an choi o chiang mai

Gà nướng kiểu miền Bắc: Không giống gà nướng ở Việt Nam nhưng rất ngon. Thịt gà săn, da giòn. Nên gọi ăn kèm với gỏi đu đủ khá hợp. Quán tên là Cherng Doi ở khu Nimman, bạn nên tới lúc đúng 11h khi quán mở cửa để không phải xếp hàng.

tour guide xem an choi o chiang mai


Tong Tem Toh - Soi 13 Nimman: Đây là quán chuyên phục vụ đồ ăn kiểu Bắc Thái, chỗ ngồi và không gian rất thoải mái.

Đồ ăn thì bạn có thể gọi theo các signature dishes của quán để thưởng thức những món đặc trưng như nem chua Thái, cà ri Miến Điện...


tour guide xem an choi o chiang mai


Đồ nướng vỉa hè: Không khí dễ chịu mát mẻ của Chiang Mai rất phù hợp để ăn đồ nướng và đôi khi những món sườn hay thịt nướng ngon nhất lại bán ở ngay vỉa hè khi bạn lang thang trong Old town. Đặc biệt, nước chấm có vị chua chua của me càng khiến món ăn thêm hấp dẫn.


tour guide xem an choi o chiang mai


Mango Tango - khu Niman: Thập cẩm các loại dessert về xoài: kem, xôi các kiểu...


tour guide xem an choi o chiang mai

Khu Ploen Ruedee - Night Market cũng ở trong khu vực Night Bazaar, là một khu bán đồ ăn ngoài trời và có sắp xếp chỗ ngồi vô cùng ngẫu nhiên nhưng thú vị. Đồ ăn có giá cả hợp lý, chất lượng ngon.

Quán cafe ngon nhất Chiang Mai - Ristr8to Quán cà phê nhỏ nhưng đi cách đó 50m đã ngửi thấy mùi cafe thơm lừng. Quán đoạt đủ các loại giải thưởng cafe trên toàn thế giới. Một trải nghiệm cực kỳ đáng thử ở Nimman.


tour guide xem an choi o chiang mai

tour guide xem an choi o chiang mai

Hình ảnh: The Pilot

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.