Toyota Vios đồng loạt giảm giá sốc và có thể còn giảm nữa

Mẫu xe được coi là ăn khách nhất thị trường Việt Nam trong nhiều năm liền, Toyota Vios, cũng bất ngờ được các đại lý giảm đồng loạt từ 70 triệu đồng.
toyota vios dong loat giam gia soc va co the con giam nua
Toyota Vios giảm giá còn 490 triệu đồng.

Không đứng ngoài cuộc đua giảm giá khi thời điểm năm 2018 đang cận kề, Toyota Việt Nam cũng như các đại lý phân phối Toyota đang ráo riết bám đuổi các đối thủ về mặt giá bán. Ngay cả mẫu xe luôn có doanh số dẫn đầu thị trường như Vios, cũng đã phải "vội vã" nhập cuộc.

Hiện tại, theo tham khảo từ một số đại lý Toyota trên địa bàn thành phố Hà Nội, tất cả các phiên bản của Toyota Vios đều nhận được mức chiết khấu từ 70 - 75 triệu đồng. Mặc dù giá niêm yết không thay đổi, nhưng đây là mức giảm giá mà người mua có thể "ra giá" ngay từ khi bước chân tới showroom.

Như vậy, với giá bán niêm yết tương ứng lần lượt là 644, 622, 588 và 564 triệu đồng cho các phiên bản 1.5G TRD, 1.5G, 1.5E CVT và 1.5E MT, giá bán thực tế đang được công khai của Toyota Vios tại các đại lý là khoảng: 547, 552, 518 và 494 triệu đồng.

toyota vios dong loat giam gia soc va co the con giam nua
Được coi là vua doanh số, nhưng Toyota Vios cũng đã phải "hạ mình" nhập cuộc đua giảm giá.

Tuy nhiên, đây chưa phải mức giảm cuối cùng. Một nhân viên bán hàng của đại lý bán xe Toyota phía Bắc Hà Nội cho hay, khách hàng vẫn có thể thương lượng thêm nếu thực sự thể hiện ý định mua xe rõ ràng như chọn phiên bản cụ thể, ngày giờ giao xe và tiến hành đặt cọc.

Nhân viên bán hàng không tiết lộ con số "giảm tiếp" nhưng cho biết đây là con số có thể thương lượng. Một số địa lý chuyển phần "giảm tiếp" thành hiện vật như thảm trải sàn, dán kính mà không trừ vào giá tiền ký hợp đồng.

Trước Vios, một đối thủ đồng hương là Suzuki Ciaz, dù là xe nhập khẩu, cũng đã áp dụng chính sách giảm giá shock để kích cầu và đã thu được kết quả tương đối rõ nét trong tháng 9 vừa qua.

Bên cạnh đó, pha vươn lên đầy mạnh mẽ từ chính sách giảm giá của Honda CR-V vừa qua cũng cho thấy đây dường như là một bước đi phù hợp ở thời điểm hiện tại để giành giật doanh số.

Trong bối cảnh người tiêu dùng đang dè dặt để chờ thời điểm đầu năm 2018, doanh số xe trong nước cũng đang ở giai đoạn ảm đạm, không có gì đảm bảo rằng, những pha giảm giá "domino" sẽ không tiếp diễn trong khoảng thời gian từ giờ tới cuối năm.

"Ông vua doanh số" cũng đã phải nhượng bộ, cho thấy thị trường đang chuẩn bị bước vào giai đoạn biến động mạnh, khi giá xe trong khu vực không còn bị thuế nhập khẩu cản trở việc "chảy" về Việt Nam.

Mức thuế nhập khẩu 40% trước đây, được giảm về 30% từ 1/1/2017, cũng đã thể hiện rõ ràng sức hấp dẫn của xe trong khu vực. Luồng nhập khẩu xe chính từ Ấn Độ đã gần như "bẻ ngoặt" sang các nước Đông Nam Á như Thái Lan hay Indonesia.

Và thời gian tới, khi mức thuế này là 0%, rõ ràng, các thương hiệu xe trong nước đang đứng trước một thử thách rất lớn. Giảm giá để cạnh tranh, có lẽ là điều cần thiết vào lúc này, với không chỉ các mẫu xe bán kém, mà ngay cả với những tên tuổi được người Việt ưa chuộng như Toyota.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.