TP HCM bắt đầu nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh thêm 1,2 m

Ngày 5/10, TP HCM bắt đầu việc thi công, nâng cấp "rốn ngập" Nguyễn Hữu Cảnh, dự kiến hoàn thành sau 14 tháng.

Ngày 5/10, TP HCM bắt đầu thi công cải tạo đường Nguyễn Hữu Cảnh qua địa bàn quận 1 và Bình Thạnh. Việc thi công sẽ nâng cao độ mặt đường ở những đoạn bị lún nặng, có đoạn được nâng lên tới 1,2 m như khu vực trước tòa nhà The Manor. Bên cạnh đó, hệ thống cây xanh trên tuyến đường cũng sẽ được cải tạo và trồng mới các chủng loại phù hợp.

Theo đó, tại khu vực trước tòa nhà The Manor - nơi bị lún nặng nhất trên tuyến đường này - đã được rào chắn tại 2 vị trí. Phía ngoài, đơn vị thi công tổ chức lực lượng hướng dẫn và điều tiết giao thông.

72589634_753630561743929_513527721796567040_n

Khu vực trước tòa nhà The Manor bị lún nặng nhất. (Ảnh: Ngự Kỳ).

Dự án này có mức đầu tư 472,9 tỉ đồng, trong đó chi phí xây lắp 371 tỉ đồng. Thời gian thi công dự kiến là 14 tháng.

Với phương án phân luồng và điều tiết giao thông trong qúa trình thi công, chủ đầu tư cho biết đoạn từ cầu Văn Thánh 2 đến hết phạm vi nút giao cầu Thủ Thiêm sẽ chiếm dụng 24/24h. Giai đoạn 1, các đơn vị thi công hệ thống cống hộp dọc thoát nước bên trái tuyến, cải tạo vỉa hè thành mặt đường nhựa tối thiểu 3 m nhằm hạn chế ảnh hưởng đến lộ trình các tuyến buýt lưu thông qua khu vực.

Quá trình thi công, tại khu vực hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh sẽ tổ chức lưu thông 2 chiều cho các loại xe, bao gồm cả xe máy. Một đoạn trên đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ cấm ôtô lưu thông hướng từ đường Ngô Tất Tố đến chân cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh. Lộ trình thay thế: Ngô Tất Tố - (rẽ trái) Nguyễn Hữu Cảnh - (quay đầu hẻm 113) Võ Duy Ninh - hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh hoặc Ngô Tất Tố - Trần Quang Long/Nguyễn Văn Lạc - Phạm Viết Chánh - Nguyễn Hữu Cảnh.

71651694_578586096013181_1339912170082664448_n

Dự án sẽ thực hiện nâng cấp, sửa chữa và cải tạo nền đường Nguyễn Hữu Cảnh trên tổng chiều dài gần 3,2 km. (Ảnh: Ngự Kỳ).

Ở giai đoạn 2, việc thi công sẽ thực hiện từ đoạn giao cầu Thủ Thiêm đến đầu cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh và các phương tiện vẫn được lưu thông như hiện nay.

Ông Phan Văn Ảnh - Phó Ban Quản lí dự án 1 cho biết, nhiều hạng mục quan trọng tại dự án này được áp dụng công nghệ mới. Cụ thể như việc xử lí nền đường yếu được thực hiện bằng giải pháp cọc xi-măng đất, sử dụng công nghệ Jet-Gruouting. Giải pháp này có nhiều ưu việt, đó là các lỗ khoan nhỏ hơn thông thường nhưng phạm vi ảnh hưởng khi khoan qua nền đá, mặt nhựa có thể lên tới 60 cm. Giải pháp này không phá vỡ kết cấu mặt đường và đồng thời giúp tăng khả năng kết dính xi-măng với nền đất, tăng độ cứng, khắc phục tình trạng lún ở tuyến đường.

71574209_465124714094545_2618449004102418432_n

Việc thi công, phần đường dọc tuyến sẽ thiết kế trên cơ sở khôi phục cao độ thiết kế cơ sở trước đây, đảm bảo chống ngập, giao thông và hài hòa với các khu dân cư dọc 2 bên tuyến. (Ảnh: Ngự Kỳ).

Còn theo nhiều người dân sinh sống tại khu vực này, thời gian qua tình hình ngập nước tuy có giảm đi đôi chút khi có máy bơm nhưng nhìn chung, ngập nước vẫn thường xuyên diễn ra, gây ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt và buôn bán.

"Buôn bán mà kẹt xe, ngập nước hoài thì đâu ai dừng mua đâu. Tôi cũng hi vọng con đường được nâng cao cho mọi người đi cho dễ dàng, khỏi nước ngập, kẹt xe", bà Lưu Duyên (ngụ phường 22, quận Bình Thạnh) chia sẻ.

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.