TP HCM: Cháy lớn trong khu công nghiệp do bất cẩn lúc hàn xì

Do bất cẩn trong lúc hàn đã làm vụn sắt nóng văng vào các thùng hóa chất phế liệu gây cháy lớn.
tp hcm chay lon trong khu cong nghiep do bat can luc han xi
Do bất cẩn trong lúc hàn sắt, KCN cháy dữ dội. Ảnh: CTV

Trưa 17/9, nhiều công nhân đang làm việc thì phát hiện khói và lửa bốc lên trong kho chứa phế liệu hóa chất của công ty nhựa tổng hợp T.T. thuộc lô A7 cụm khu công nghiệp Nhị Xuân (xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn).

tp hcm chay lon trong khu cong nghiep do bat can luc han xi
Nhiều thùng bị cháy xém. Ảnh: CTV

Do khu vực chưa nhiều vật liệu dễ cháy, ngọn lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội cả kho chứa của công ty. Các công nhân của một công ty gỗ kế bên cũng tháo chạy ra ngoài, sơ tán đến nơi an toàn.

Lúc này mọi người liền báo cho chủ cơ sở và lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ của KCN Nhị Xuân rồi có gắng dời các đồ dễ cháy ra ngoài.

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy của KCN đã huy động khoảng 20 người tiến hành khống chế đám cháy tại chỗ. Khoảng 30 phút nổ lực chữa cháy, đám cháy mới cơ bản được khống chế. Lực lượng PCPC quận 12 cũng đã có mặt nắm bắt tình hình. Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra là do một số công nhân trong lúc hàn sắt đã bất cẩn đã làm vụn sắt nóng văng vào các thùng hóa chất phế liệu gây cháy. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.