TP HCM có 176 ca nhiễm vi rút Zika, 1 bệnh nhân tử vong vì Sốt xuất huyết

Số ca nhiễm vi rút Zika và Sốt xuất huyết trên địa bàn TP HCM có xu hướng giảm nhưng có thêm 1 trường hợp tử vong do Sốt xuất huyết.
tp hcm co 176 ca nhiem vi rut zika 1 benh nhan tu vong vi sot xuat huyet
TP HCM có thêm một bệnh nhân tử vong vì Sốt xuất huyết.

Theo thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng TP HCM, đến thời điểm hiện tại, toàn thành phố có 176 ca bệnh do vi rút Zika, trong đó có 153 ca bệnh đã qua 28 ngày theo dõi.

Trong tuần qua có 2 ca nhiễm vi rút Zika mới, tuy nhiên bệnh đang có xu hướng giảm dần.

Trong số 34 thai phụ nhiễm vi rút Zika, đến nay còn 27 thai phụ đang tiếp tục thai kỳ. 7 thai phụ khác đã kết thúc thai kì, trong đó 3 thai phụ thai lưu, 1 thai phụ bỏ thai, 3 thai phụ sinh thành công.

Hiện đã có 23/24 quận huyện và 95 phường xã ghi nhận trường hợp mắc vi rút Zika. Quận 8 vẫn là địa phương duy nhất chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh nào.

Bình Thạnh là quận có số ca bệnh cao nhất toàn thành (36 ca), tiếp theo là Quận 2 (28 ca), Thủ Đức (16 ca), Quận 12 (15 ca), Quận 9 (13 ca), Quận Tân Phú (12 ca).

Các quận 1, 4, 5, 6, 7, 10, 11, Tân Bình, Củ Chi, Cần Giờ không xuất hiện ca bệnh mới trong 4 tuần qua.

Trung tâm y tế dự phòng TP HCM cũng cho biết thêm, trong tuần qua đã có 1 bệnh nhân tử vong do Sốt xuất huyết trong tổng số 642 bệnh nhân nhập viện. Đây là trường hợp tử vong do Sốt xuất huyết thứ 6 ở TP từ đầu năm đến nay.

Các quận 1, 9, 10, Tân Bình, Thủ Đức, Cần Giờ có dấu hiệu gia tăng ca bệnh trong khi bệnh giảm ở 18/24 quận huyện khác.

Tuy số ca nhiễm vi rút Zika và Sốt xuất huyết đã giảm so với những tuần trước nhưng người dân không nên chủ quan, cần tích cực phun thuốc, diệt trừ muỗi, lăng quăng để phòng tránh Sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika.

tp hcm co 176 ca nhiem vi rut zika 1 benh nhan tu vong vi sot xuat huyet Thêm một phụ nữ mang thai nhiễm vi rút Zika ở Đồng Nai

Bị sốt nhẹ, nổi ban toàn thân, một phụ nữ mang thai ở tuần 38 được chẩn đoán dương tính với vi rút Zika, hiện ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.