Số ca mắc sốt xuất huyết tại Khánh Hòa tăng gần 80%

Năm 2018, Khánh Hòa ghi nhận hơn 5.400 ca mắc sốt xuất huyết, tăng hơn 76% so với cùng kì năm trước.
khanh hoa so ca mac sot xuat huyet tang hon 76 Dấu hiệu sốt xuất huyết biến chứng, phải đến viện ngay
khanh hoa so ca mac sot xuat huyet tang hon 76 Sau mưa bão, những bệnh gì hay xuất hiện, cách phòng ngừa?

Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Khánh Hòa, tính đến ngày 9/12, TP Nha Trang có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất, chiếm gần 1/2 số mắc toàn tỉnh với hơn 2.810 ca, kế đến là huyện Diên Khánh với 772 ca, thị xã Ninh Hòa 484 ca.

khanh hoa so ca mac sot xuat huyet tang hon 76
Bệnh nhân khám bệnh tại bệnh viện Nhiệt Đới - Khánh Hòa. (Ảnh: Khải An)

Báo cáo cũng cho biết, Khánh Hòa ghi nhận 5.426 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 76,1% so với cùng kì năm 2017 (3.082 ca).

Đặc biệt, từ ngày 3 – 9/12, trên địa bàn Khánh Hòa ghi nhận 521 ca mắc mới, tăng 48% so với tuần 48 (352 ca). Hai địa phương tăng mạnh là TP Nha Trang với 289 ca, thị xã Ninh Hòa 86 ca.

Theo đó, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh việc giám sát, phát hiện và xử lý dịch kịp thời triệt để các ổ dịch; kết hợp với việc diệt lăng quăng, phun hóa chất diện rộng theo kế hoạch và tùy vào tình hình thực tế tại địa phương.

Hiện Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm Y tế TP. Nha Trang đang phối hợp với thành đoàn triển khai đợt diệt lăng quăng ở tất cả hộ gia đình ở Nha Trang cho đến hết năm 2018 để phóng tránh bệnh sốt xuất huyết.

Bác sĩ Nguyễn Đông - Giám đốc bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa cho biết, vào đợt cao điểm bệnh viện tiếp nhận khoảng 230 lượt bệnh nhân đến khám và nhập viện điều trị.

“Thời gian qua, bệnh viện đã xây dựng thêm một số phòng tăng cường thêm được hơn 70 giường bệnh như vào các đợt cao điểm vẫn không đáp ứng nhu cầu thực tế. Một số phòng chức năng được tận dụng để người bệnh điều trị và chúng tôi phải bố trí thêm ghế xếp để bệnh nhân được thoải mái thay vì 2 – 3 người nằm chung một giường”, bác sĩ Đông cho biết.

khanh hoa so ca mac sot xuat huyet tang hon 76 Bệnh sốt xuất huyết tăng đột biến, bệnh nhân phải nằm ghép cả ngoài hành lang

Số ca mắc sốt xuất huyết tăng đột biến trong tháng 11 khiến Bệnh viện Đà Nẵng quá tải, nhiều bệnh nhân phải nằm điều ...

khanh hoa so ca mac sot xuat huyet tang hon 76 TPHCM: Sởi, sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng

Mặc dù không còn tăng ồ ạt như thời điểm tháng 9, tháng 10 nhưng đến giữa tháng 11, các loại dịch bệnh như bệnh ...

khanh hoa so ca mac sot xuat huyet tang hon 76 Hà Nội phát động chiến dịch phòng chống dịch sởi, tay chân miệng và sốt xuất huyết năm 2018

Lãnh đạo ngành y tế Hà Nội đặt mục tiêu có trên 95% trẻ trong độ tuổi từ 1 - 5 tuổi toàn thành phố ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.