Khánh Hòa: Sốt xuất huyết gia tăng, bệnh viện quá tải bệnh nhân nằm ghế xếp

Những ngày qua, Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa rơi vào tình trạng quá tải, nhiều bệnh nhân phải nằm ghế xếp do bệnh nhân sốt xuất huyết đang có xu hướng tăng.
khanh hoa sot xuat huyet gia tang benh vien qua tai benh nhan nam ghe xep Hà Nội phát động chiến dịch phòng chống dịch sởi, tay chân miệng và sốt xuất huyết năm 2018
khanh hoa sot xuat huyet gia tang benh vien qua tai benh nhan nam ghe xep Tiềm ẩn nguy cơ bùng phát bệnh tay chân miệng, sởi và sốt xuất huyết

Ngày 9/11, hầu hết các phòng của bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa đông nghẹt người, nhiều phòng phải bố trí thêm ghế xếp để bệnh nhân nằm điều trị.

khanh hoa sot xuat huyet gia tang benh vien qua tai benh nhan nam ghe xep
Bệnh viện Nhiệt Đới Khánh Hòa quá tải do bệnh nhân đốt xuất huyết tăng cao. (Ảnh: Khải An).

Theo ban lãnh đạo bệnh viện, đơn vị có qui mô 100 giường bệnh nhưng thời gian gần đây số ca nhập viện do sốt xuất huyết tăng cao khiến bệnh viện trở nên quá tải.

“Thời gian qua, bệnh viện đã xây dựng thêm một số phòng tăng cường thêm được hơn 70 giường bệnh nhưng vẫn không đáp ứng nhu cầu thực tế. Có hôm cao điểm chừng 230 lượt bệnh nhân đến khám và nhập viện điều trị.

Một số phòng chức năng được tận dụng để người bệnh điều trị và chúng tôi phải bố trí thêm ghế xếp để bệnh nhân được thoải mái thay vì 2 – 3 người nằm chung một giường”, bác sĩ Nguyễn Đông - Giám đốc bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa cho biết.

Có mặt tại phòng điều trị bệnh sốt xuất huyết, hầu hết bệnh nhận là thiếu nhi hoặc thanh thiếu niên nên luôn có cha mẹ theo chăm sóc khiến các phòng bệnh trở nên đông đúc.

Nhiều phụ huynh đưa con và ghế xếp ra phía hành lan bệnh viện cho thoáng mát.

khanh hoa sot xuat huyet gia tang benh vien qua tai benh nhan nam ghe xep

Chị Dung, mẹ một bệnh nhi tại đây cho biết, thấy con lờ đờ, sốt và ớn lạnh từng cơn nên đưa đi khám thì phát hiện bị sốt xuất huyết phải nhập viện.

“Khi nhập viện, bệnh nhân đông không còn giường bệnh nên con tôi nằm ghế xếp. Tôi thấy cháu khá thoải mái dù nằm ghế xếp, các bác sĩ nhiệt tình nên chúng tôi rất yên tâm”, chị Dung cho biết.

Anh Tâm, một phụ huynh chăm con gần đó cho biết thêm: “Mấy nay thấy mấy cháu nhập viện suốt, đều bị sốt xuất huyết, cháu nào vào đúng thời điểm có người xuất viện thì nằm giường không thì nằm ghế xếp. Tôi thấy như vậy cũng khá tốt vì không phải 2-3 bệnh nhân nằm cùng một giường”.

Theo bác sĩnh Nguyễn Đông, hiện bệnh viện đang xây dựng thêm các phòng chức năng, phòng bệnh để giảm tình trạng quá tải, phục vụ bệnh nhân tốt hơn.

“Tình trạng quá tải xảy ra hơn tuần nay, các y bác sĩ cũng phải đóng nhiều vai để phục vụ bệnh nhân tốt. Như tôi khi thì điều hành, lúc phải làm trưởng khoa hồi sức cấp cứu và xuống các tuyến cơ sở để điều trị. Tất cả chỉ để bệnh nhân sớm phục hồi.

Để phòng bệnh, tại bệnh viện cũng tiến hành phun thuốc trừ muỗi hằng tuần”, bác sĩ Đông chia sẻ.

khanh hoa sot xuat huyet gia tang benh vien qua tai benh nhan nam ghe xep
Dù tăng cường ghế xếp nhưng bệnh viện Nhiệt Đới vẫn sạch thoáng nên bệnh nhân cảm thấy thoải mái. (Ảnh: Khải An)

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, bệnh sốt xuất huyết tăng, toàn tỉnh gần 3.500 ca mắc bệnh sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2017. Riêng hơn tuần qua có dấu hiệu tăng cao.

Hầu hết các ca sốt xuất huyết tập trung nhiều tại Nha Trang, Diên Khánh, Cam Lâm, Ninh Hòa... Riêng TP Nha Trang đã có 1.600 trường hợp mắc bệnh.

"Chúng tôi đã yêu cầu Nha Trang triển khai phun hóa chất để diệt muỗi tại 10 xã phường, phòng chống sốt xuất huyết", lãnh đạo Sở Y tế cho biết.

Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa được thành lập tháng 10/2015 tại huyện Diên Khánh. Mục đích tham gia cấp cứu điều trị các bệnh về chuyên khoa thuộc phạm vi nhiễm trùng và bệnh truyền nhiễm vùng nhiệt đới.

khanh hoa sot xuat huyet gia tang benh vien qua tai benh nhan nam ghe xep Không chỉ tay chân miệng, nhiều dịch bệnh khác cũng đang vào mùa

Bộ Y tế vừa đưa ra cảnh báo về các dịch bệnh tay chân miệng, sởi, sốt xuất huyết, cúm mùa đang có xu hướng ...

khanh hoa sot xuat huyet gia tang benh vien qua tai benh nhan nam ghe xep Bùng phát ổ dịch sốt xuất huyết ở Nghệ An

Dịch sốt xuất huyết bùng phát đầu tiên tại xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu (Nghệ An), với 27 người mắc.

khanh hoa sot xuat huyet gia tang benh vien qua tai benh nhan nam ghe xep Sốt xuất huyết, căn bệnh dễ gây tử vong ở trẻ em và cách phòng ngừa

Chuẩn bị đến mùa mưa bão kéo dài, các bậc phụ huynh cần chú ý hơn đến việc chăm sóc trẻ để tránh bệnh sốt ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.