TP HCM có thêm 2 phương án giải quyết 'điểm đen' giao thông khu vực cảng Cát Lái

TP HCM sẽ mở rộng đường Nguyễn Thị Định từ nút giao Mỹ Thủy đến phà Cát Lái, đường nối liền cảng Cát Lái - Phú Hữu và mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh từ Vành đai 2 đến đường ra vào cảng Phú Hữu.

UBND TP HCM vừa đồng ý chủ trương nghiên cứu 2 phương án kéo giảm ùn tắc giao thông cho khu vực cảng Cát Lái (quận 2, TP HCM) theo lộ giới quy hoạch được duyệt.

cát lái

Khu vực cảng Cát Lái. (Ảnh tư liệu).

Theo đó, hai dự án gồm: mở rộng đường Nguyễn Thị Định từ nút giao Mỹ Thủy đến phà Cát Lái, đường nối liền cảng Cát Lái - Phú Hữu; mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh từ Vành đai 2 đến đường ra vào cảng Phú Hữu.

TP HCM đã giao Sở GTVT phối hợp với Sở Tài chính, UBND quận 2 và quận 9 làm việc với từng doanh nghiệp, cá nhân hưởng lợi trực tiếp từ dự án xây dựng đường nối liền cảng Cát Lái - Phú Hữu. Qua đó, đề nghị những đơn vị liên quan đóng góp toàn bộ kinh phí đầu tư dự án.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ báo cáo, xin ý kiến Thường trực Thành ủy triển khai các công trình giao thông liên quan đến cảng Cát Lái và đề xuất hình thức đầu tư phù hợp.

Ngoài ra, khu vực cảng Cát Lái còn có dự án xây dựng đường nối từ cảng Cát Lái đến Vành đai 2 đã được phê duyệt nhưng chưa thi công trên thực địa. Theo đó, UBND TP yêu cầu các đơn vị liên quan căn cứ tiến độ và chủ trương thực hiện dự án để tham mưu thành phố bố trí vốn đầu tư phù hợp, đúng quy định.

Sở GTVT thông tin, dự án đường nối cảng Cát Lái đến Vành đai 2 dài hơn 1,5 km có tổng mức đầu tư khoảng 430 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố và doanh nghiệp đóng góp (khoảng 80 tỉ đồng).

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.