TP HCM: Đề xuất tăng 352 xe công

Trước đây, định mức tổng số xe công chuyên dùng của TP HCM là 1.314 xe. Sắp tới, định mức số xe công mới có thể được tăng lên tổng cộng là 1.366 xe.
tp hcm de xuat tang 352 xe cong
Xe công ở TP HCM có thể sẽ được tăng định mức lên 352 chiếc. Ảnh Đại Việt

Ngày 9/1, Uỷ ban Nhân dân TP HCM cho biết đã gửi văn bản kiến nghị Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố để chấp thuận chủ trương bổ sung, điều chỉnh định mức xe chuyên dùng của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp của Thành phố.

Theo đó, tổng số xe chuyên dùng theo định mức mới là 1.366 xe, tăng 352 xe so với định mức cũ. Định mức mới được kiến nghị điều chỉnh tăng thêm dựa trên cơ sở UBND Thành phố đã kiểm tra, rà soát chức năng, nhiệm vụ và nhu cầu thực tế của các cơ quan, đơn vị.

Trong số 352 xe được đề xuất tăng thêm, khối y tế tăng 7 xe, các sở, ban, ngành tăng 51 xe, khối quận huyện tăng 294 xe.

Các UBND phường, xã, thị trấn được điều chỉnh định mức xe chuyên dùng lên 2 xe (xe tải hoặc xe bán tải) trên mỗi phường, xã, thị trấn.

UBND cấp quận huyện căn cứ nhu cầu, khả năng cân đối ngân sách của địa phương quyết định việc mua xe chuyên dùng để trang bị cho UBND phường, xã, thị trấn phục vụ công tác. Ngân sách Thành phố không cấp kinh phí để mua các xe này.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.