TP HCM đính chính việc không cấp phép dự án mới tại quận 1, quận 3

Trước đó, kế hoạch được phê duyệt cho biết tại khu vực trung tâm hiện hữu là quận 1, quận 3, từ nay đến năm 2020 sẽ không phát triển các dự án nhà ở mới.

UBND TP HCM vừa thông tin đính chính lại việc ngừng cấp phép phát triển dự án nhà ở mới ở 2 quân trung tâm là quận 1 và quận 3. Theo đó, thành phố vẫn cấp phép đầu tư phát triển dự án nhà ở mới ở hai quận này, nhưng sẽ có sự hạn chế, chọn lọc.

Đối với các quận hiện có mật độ phát triển dân số đông đúc như quận 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, thành phố cũng hạn chế phát triển dự án nhà ở mới. Những khu vực này chỉ tập trung hoàn thiện các dự án đang xây dựng dở dang, ưu tiên phát triển nhà ở xã hội.

tp hcm dinh chinh viec khong cap phep du an moi tai quan 1 quan 3 159904
Cách đây ít ngày, TP HCM thông tin kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2016-2020, khu vực 2 quận trung tâm không phát triển các dự án mới.

Thành phố sẽ ưu tiên phát triển các dự án nhà ở mới, chung cư cao tầng dọc các trục giao thông công cộng lớn tại các quận 2, 9, Thủ Đức, các khu vực có hạ tầng kỹ thuật tương ứng, ưu tiên phát triển nhà ở xã hội.

Thông báo này đính chính lại kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2016-2020 mà TP HCM đã công bố cách đây ít ngày.

Thời điểm đó, kế hoạch được phê duyệt cho biết tại khu vực quận 1, quận 3 từ nay đến năm 2020 sẽ không phát triển các dự án nhà ở mới. Riêng các vấn đề khác trong bản kế hoạch vẫn được giữ nguyên, như thành phố tiếp tục di dời các hộ dân sống ở trên và ven kênh rạch, tổ chức lại cuộc sống dân cư tốt hơn; xây mới, thay thế chung cư cũ hư hỏng xuống cấp; nâng cấp các khu dân cư hiện hữu, góp phần chỉnh trang và phát triển đô thị; xây dựng, phát triển các khu đô thị mới, các khu dân cư đồng bộ, văn minh, hiện đại…

Tổng diện tích sàn nhà ở tại thành phố sẽ tăng thêm tối thiểu 40 triệu mét vuông sàn; nâng chỉ tiêu diện tích nhà ở bình quân đầu người đến năm 2020 tối thiểu là 19,8 m2/người. Trong đó, khu vực đô thị (bao gồm 19 quận) là 16,3 m2/người và khu vực nông thôn (bao gồm 5 huyện) là 20,9 m2/người.

Nhà ở riêng lẻ do các hộ gia đình, cá nhân tự xây dựng tăng thêm khoảng 31,2 triệu m2 sàn xây dựng. Nhà ở trong các dự án tăng thêm khoảng 8,8 triệu m2 sàn xây dựng. Nhà ở xã hội tăng thêm khoảng 2,2 triệu m2 sàn...

Dự kiến vốn để phát triển nhà ở trong giai đoạn 2016 – 2020 của TP HCM khoảng 316.769 tỷ đồng cho cả xây dựng phát triển nhà ở thương mại, nhà ở riêng lẻ, nhà ở xã hội.

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.