TP HCM dự kiến đầu tư hơn 4.300 tỷ đồng mở rộng đường Vĩnh Lộc

Sở Giao thông Vận tải TP HCM vừa có báo cáo đề xuất UBND TP HCM xem xét, trình HĐND Thành phố điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường Vĩnh Lộc (đoạn từ đường Trần Văn Giàu đến đường số 2A – Khu công nghiệp Vĩnh Lộc), với kinh phí 4.344 tỷ đồng.

Sở Giao thông Vận tải TP HCM vừa có báo cáo đề xuất UBND TP HCM xem xét, trình HĐND Thành phố điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường Vĩnh Lộc (đoạn từ đường Trần Văn Giàu đến đường số 2A – Khu công nghiệp Vĩnh Lộc), với kinh phí 4.344 tỷ đồng.

Trước đây, HĐND Thành phố thông qua nghị quyết đầu tư nâng cấp mở rộng đường Vĩnh Lộc (Hương lộ 80, từ Tỉnh lộ 10 đến ranh Hóc Môn) trên địa bàn huyện Bình Chánh với chiều dài 6 km và bề rộng 18m, với tổng mức đầu tư 807 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án giai đoạn 2016 – 2020 nhưng chưa triển khai.

Với đề xuất điều chỉnh lần này, theo Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh là để phù hợp với mục tiêu đầu tư hoàn chỉnh dự án, kết nối huyện Bình Chánh và quận Bình Tân. Mức đầu tư tăng lên là do gộp dự án bồi thường vào dự án nâng cấp, mở rộng đường Vĩnh Lộc; cập nhật chi phí xây dựng do thay đổi quy mô đầu tư; cập nhật chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng…

Theo đó, dự án nâng cấp, mở rộng đường Vĩnh Lộc dự kiến có tổng mức đầu tư 4.344 tỷ đồng từ ngân sách thành phố; thời gian thực hiện năm 2016 – 2027. Tuyến đường có chiều dài khoảng 7,2 km, rộng trung bình 30m nằm trên địa bàn huyện Bình Chánh và quận Bình Tân. 

Dự án có điểm đầu giao với đường Trần Văn Giàu (Tỉnh lộ 10) và điểm cuối giao với đường 2A (Khu công nghiệp Vĩnh Lộc). Dự án cũng mở rộng phạm vi nút giao đường Vĩnh Lộc – Trần Văn Giàu để bố trí các lối rẽ phải ra vào nút; đầu tư nút giao Ngã 5 (Vĩnh Lộc – Quách Điêu – Võ Văn Vân – Nguyễn Thị Tú), tổ chức giao thông đồng mức.

Dự án sẽ đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường theo quy hoạch, kết nối khu vực Bình Chánh, Bình Tân, Hóc Môn, tổ chức giao thông chạy suốt hướng từ Bình Chánh đi Bình Tân, Hóc Môn và ngược lại. Dự án sẽ tăng cường an toàn giao thông, giảm kẹt xe, giảm tai nạn giao thông trên các tuyến đường trong khu vực, góp phần chỉnh trang đô thị và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Hiện nay, đường Vĩnh Lộc có bề rộng khoảng 7 – 8 m với 2 làn xe. Lưu lượng phương tiện qua khu vực ngày càng lớn, dẫn đến thường xuyên ùn tắc giao thông trên tuyến. Đây cũng là điểm nghẽn về hạ tầng giao thông tại huyện Bình Chánh thời gian qua.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án xây dựng metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc 74.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2030
Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị TP Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc có chiều dài khoảng 39,6 km, với tổng mức đầu tư khoảng 74.000 tỷ đồng.