TP HCM: Dùng CMND giả vào bưu điện rút hàng trăm triệu tiền giải ngân

Ngày 20/3, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 cho biết đang tạm giữ Nguyễn Hữu Tr. (27 tuổi) và Hà Thị Ng. (37 tuổi, cùng tỉnh Long An) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
tp hcm dung cmnd gia vao buu dien rut hang tram trieu tien giai ngan Bà trùm ma túy Sài Gòn phẫu thuật thẩm mỹ để trốn truy nã
tp hcm dung cmnd gia vao buu dien rut hang tram trieu tien giai ngan Dùng giấy tờ giả mua hàng trả góp, lãnh 5 năm tù
tp hcm dung cmnd gia vao buu dien rut hang tram trieu tien giai ngan
Ng. và Tr. tại cơ quan công an. Ảnh: N.Y.

Theo hồ sơ công an, khoảng 13h30 ngày 16/3, Ng. sử dụng giấy CMND giả mang tên Nguyễn Thị Sinh (43 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) dán hình của Ng. đến Bưu điện TP HCM để làm thủ tục rút số tiền 40 triệu đồng từ ngân hàng giải ngân cho chị Sinh vay.

Trong lúc giao dịch, nhân viên bưu điện kiểm tra thông tin trên tờ khai rút tiền, đối chiếu đặc điểm nhận dạng trên giấy CMND không giống Ng. nên gọi điện thoại cho chị Sinh, được biết người vay đang ở Vĩnh Long, chưa có mặt tại TP HCM. Thấy nghi ngờ, nhân viên bưu điện báo cho bảo vệ bắt giữ Ng. giao cho Công an phường Bến Nghé.

tp hcm dung cmnd gia vao buu dien rut hang tram trieu tien giai ngan
Nhiều CMND giả bị công an thu giữ. Ảnh: N.Y.

Tại cơ quan công an, Ng. khai nhận được một người tên Tr. rủ đi rút tiền tại bưu điện và trả công mỗi lần giao dịch là 1 triệu đồng. Ng. đồng ý và đến nhà Tr. để Phùng Chí Khương (38 tuổi, quê Hà Nội) chụp ảnh thẻ cho Ng. và 4 người khác.

Sau đó, Tr. đưa Ng. đến nhà Khương để gặp Khải. (bạn của Khương) rồi hướng dẫn Ng. cách thức dùng giấy CMND giả để rút tiền. Ngày 16/3, Ng. thực hiện việc rút tiền tại bưu điện Thủ Đức với số tiền 30 triệu đồng dùng giấy CMND giả mang tên Hoan để thực hiện giao dịch.

Tiếp tục, thực hiện việc rút tiền mang tên Nguyễn Thị Sinh tại Bưu điện TP HCM với số tiền giải ngân là 40 triệu đồng thì Ng. bị bắt giữ. Sau khi Ng. bị bắt, Tr. đã bỏ trốn. Sau đó, Tr. đã đến công an để đầu thú.

Với thủ đoạn tương tự, từ ngày 6/3 đến 16/3, Tr. và Ng. đã rút nhiều lần ở các bưu điện Tân An…với số tiền lên đến trên 100 triệu đồng.

Qua khám xét nơi ở của K., Tr. và Khương, công an thu giữ một máy tính xách tay, một máy tính để bàn, máy chụp hình có chứa dữ liệu hình ảnh của Khải gửi cho Khương, nhiều CMND giả, một CPU máy tính, 7 cuốn tập ghi thông tin cá nhân của người vay.

Hiện công an vẫn đang truy bắt những người còn lại liên quan đến vụ việc để điều tra, xử lý.

* Tên các nhân vật đã được thay đổi.

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.